Huyệt Giáp xa – công dụng và cách bấm huyệt cho người mới bắt đầu

Lê Thanh Hiền 08/09/2022

Trên cơ thể con người có rất nhiều huyệt vị khác nhau. Chúng sẽ có những vai trò riêng biệt trong việc giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Trong đó, huyệt giáp xa là một vị trí quan trọng, có khả năng khắc phục một số triệu chứng thường gặp như đau răng, liệt mặt,… Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết về vị trí huyệt cũng như cách bấm huyệt hiệu quả nhất nhé!

Huyệt giáp xa là gì?

huyet giap xa
Huyệt vị chuẩn theo WHO – Huyệt Giáp Xa

Trong các huyệt trên cơ thể, Huyệt Giáp Xa đứng thứ 6 trong hệ thống huyệt kinh vị. Ngoài cái tên thường gọi, nó còn có thể gọi là huyệt Quỷ sàng, Cơ quan hay Khúc nha. Huyệt nằm ở giữa má và xương hàm, có tác dụng trong việc hỗ trợ khắc phục các chứng về tâm thần một cách hiệu quả.

Vị trí của huyệt giáp xa trên cơ thể

Vị trí chính xác của huyệt giáp xa là nằm ở phía trước của góc hàm, cách bờ dưới của xương hàm khoảng 1 đốt ngón tay giữa. Khi ấn vào đúng huyệt, bạn sẽ cảm nhận được sự đau nhức nhẹ. Để xác định chính xác vị trí của huyệt, bạn có thể khép miệng và cắn răng thật chặt, ở vị trí phần nhô lên của cơ cắn là huyệt cần tìm.

>> Xem thêm: Huyệt đạo và cảm xúc – Thư giãn trong mọi tình huống

Những cách tác động lên huyệt giáp xa

huyet giap xa

Huyệt giáp xa cũng tương tự như những huyệt đạo khác trên cơ thể. Do đó, bạn có thể tác động lên nó bằng một số cách như sau:

  • Day và bấm huyệt: Đây là phương pháp rất đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể tự mình hoặc để người khác dùng tay bấm trực tiếp lên huyệt đạo để cải thiện tình trạng của cơ thể.
  • Massage, xoa dầu: Bạn có thể massage nhẹ nhàng bằng một chút dầu gió để thư giãn.
  • Chườm nóng hoặc chườm lạnh: Khi muốn chườm, bạn dùng khăn ấm hoặc khăn lạnh có chứa đá sạch bên trong đắp lên vị trí huyệt.

>> Xem thêm: Huyệt Ủy trung – huyệt ở chân nhưng giải quyết được vấn đề đau lưng

Tác động lên huyệt giáp xa mang lại lợi ích gì?

Huyệt giáp xa có rất nhiều công dụng trong việc hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho mọi người, cụ thể là những triệu chứng sau:

Liệt mặt

Liệt mặt chủ yếu bị gây ra bởi sự tổn thương dây thần kinh số 7, khiến cho các cơ trên khuôn mặt bị mất dần khả năng hoạt động. Từ đó gây ra tình trạng cơ mặt yếu, méo miệng, khó ăn nói, đau nhói tai,… Để khắc phục có rất nhiều cách, trong đó tác động lên huyệt giáp xa đóng vai trò rất quan trọng. Khi bấm huyệt đúng cách, cơ mặt sẽ được hồi phục nhanh chóng và cải thiện tốt tình trạng này.

>> Xem thêm: SỨC MẠNH HUYỆT ĐẠO: 4 huyệt dành cho tiêu hoá

Đau răng

huyet giap xa

Nguyên nhân gây đau răng xuất phát bởi nhiều lý do, trong đó có thể do cơ thể bị nhiệt, thận hư thấp nhiệt, khiến cho răng bị sâu, sưng, mưng mủ, cảm giác đau đớn và khó chịu. Để loại bỏ hết tình trạng này, thì ngoài việc sử dụng theo đơn Tây y thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng Đông y bằng cách bấm huyệt giáp xa. Vị trí huyệt này sẽ cắt giảm các cơn đau mà bạn phải chịu đựng và rất an toàn.

Viêm khớp hàm dưới

Viêm khớp hàm dưới là một dạng viêm khớp thái dương hàm xảy ra ở phần hàm dưới. Tình trạng này sẽ khiến cho bạn bị đau nhức khi há miệng. Từ đó gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe. Với Giáp Xa, bạn sẽ có thể loại bỏ tình trạng này bằng phương pháp bấm huyệt. Phương pháp đã được chứng minh trong Y học cổ truyền có tác dụng tích cực và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Khóa học tự bấm huyệt cho người mới bắt đầu tại VMC

Có thể nói huyệt giáp xa rất quan trọng nên việc biết cách tác động lên huyệt vị này sẽ có tác dụng rất lớn với sức khỏe. Kể cả bạn là người mới bắt đầu cũng sẽ dễ dàng nắm bắt được các thông tin thông qua khoá học tự bấm huyệt tại VMC.

Thông qua khóa học Tự bấm huyệt cho người mới bắt đầu, Những thông tin như phương pháp bấm huyệt đúng cách, tác dụng của mỗi huyệt vị lên cơ thể, những kỹ thuật cơ bản hay lộ trình thực hành đều được cung cấp đầy đủ. Bạn có thể ứng dụng trực tiếp lên cơ thể mình hoặc giúp bấm huyệt cho những người xung quanh.

Bạn có đang gặp phải triệu chứng nào mà huyệt Giáp xa có thể hỗ trợ cải thiện không? Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có câu trả lời hữu ích cho mình. Nếu là người mới bắt đầu, hãy tham khảo khóa học tự bấm huyệt tại VMC để tìm hiểu và thực hành ngay cho bản thân mình nhé!

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.