Tác dụng bất ngờ của huyệt Xích trạch đối với sức khỏe con người

Lê Thanh Hiền 04/11/2022

Huyệt Xích trạch là gì? Huyệt vị này nằm ở đâu trên cơ thể người và nó có ảnh hưởng như thế nào đến tình trạng sức khỏe con người? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho mọi người về huyệt vị quan trọng này.

Một số thông tin cần nắm rõ về huyệt xích trạch

Huyệt Xích trạch là một trong những huyệt đạo rất quan trọng và có sự ảnh hưởng lớn đến cơ thể con người. Hiện nay, đây là một huyệt vị được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Huyệt xích trạch được hiểu như thế nào?

huyet xich trach
LU5 – Huyệt Xích Trạch (Đồ hình YHCT chuẩn WHO)

Huyệt Xích trạch còn có tên gọi khác là Quỷ Đường hay Quỷ Thọ. Là một trong những huyệt đạo nằm trong hệ thống 108 huyệt đạo nằm trên cơ thể của con người. Nó nằm ở vị thứ 5 của Kinh Phế. Đây là một huyệt vị nằm trên cánh tay, có mối liên quan mật thiết với các tình trạng của cơ thể như là phế viêm hay nhiệt trong.

>> Xem thêm: Huyệt vân môn: Vị trí, tác dụng và những lưu ý khi bấm huyệt

Vị trí và cách xác định huyệt xích trạch

Xích trạch là huyệt vị nằm trên đường chỉ khuỷu tay ở mặt trước. Da vùng huyệt sẽ chịu sự chi phối, tác động của đoạn thần kinh C6. Khi gấp khuỷu tay lại, huyệt sẽ nằm ở trũng bờ ngoài cánh tay và cách cổ tay một xích.
Việc tìm ra và xác định đúng vị trí huyệt là rất quan trọng. Khi thực hiện tiến hành các tác động vào huyệt vị đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả ứng dụng lợi ích của huyệt đạo. Cách xác định huyệt vị này cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, gấp khuỷu tay lại và lòng bàn tay hơi đưa ra phía trước.
  • Sau đó tại chỗ lõm ở bờ ngoài của gân cơ nhị đầu cánh tay và bờ trong phần cơ trên cơ ngứa dài, cơ cánh tay trước thì đó sẽ là vị trí của huyệt vị Xích Trạch.

>> Xem thêm: Đau đầu bấm huyệt nào? Không dùng thuốc mà vẫn hiệu quả

Tác dụng của huyệt Xích Trạch

huyet xich trach

Như vậy, chúng ta đã biết cách xác định vị trí của huyệt đạo xích trạch. Khi xác định được vị trí,việc thực hiện các tác động cũng dễ dàng hơn. Đây được cho là một trong những huyệt vị có sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người vì nó có rất nhiều tác dụng. Khi chúng ta có những tác động vào huyệt vị này sẽ có các công dụng như sau:

  • Là một huyệt đạo giúp tiêu trừ các độc tố trong máu, giúp lọc máu bảo vệ sức khỏe con người.
  • Khi có tác động XOA BÓP BẤM HUYỆT còn có thể giảm thiểu chứng đau nhức khuỷu tay, sưng to cánh tay.
  • Tác động vào huyệt này còn có công dụng chữa ho kèm nóng sốt, ho ra máu thậm chí là liệt nửa người.
  • Thông qua châm cứu, bấm huyệt Xích trạch còn có thể khiến thân thể năng lượng tại từ thân chuyển hóa, các triệu chứng sẽ dần được cải thiện.
  • Khi có những tác động vào huyệt vị này sẽ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vì thế hãy tìm đúng vị trí của huyệt để thực hiện các tác động cũng như bấm huyệt, xoa bóp.

>> Xem thêm: Bị ngạt mũi bấm huyệt nào để hết khó chịu?

Một số điều cần lưu ý khi tác động vào huyệt Xích Trạch

Huyệt Xích Trạch là một huyệt vị quan trọng đối với sức khỏe con người. Liên hệ mật thiết đến các cơ quan như thận, phổi, nội tạng. Do đó việc xác định đúng hình ảnh của huyệt đạo để tác động vào là vô cùng quan trọng. Để có thể đạt được hiệu quả cao và không gây ra đau đớn khi tác động, hãy lưu ý một số điều như sau.

Được hướng dẫn bởi những người chuyên môn và có uy tín

Khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt phải được thực hiện bởi những người có kiến thức chuyên môn cũng như hiểu biết sâu sắc về Đông y. Không nên tự ý thực hiện châm cứu.

Cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

huyet xich trach

Phải luôn giữ được chế độ ăn uống hợp lý, lối sống khoa học trong quá trình thực hiện châm cứu, bấm huyệt. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng tập thể dục thể thao điều độ sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ đầy đủ các chất góp phần quan trọng trong phục hồi sức khỏe.

>> Xem thêm: Đau vai gáy bấm huyệt nào là tốt nhất?

Nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc quá sức

Trong quá trình mà các chuyên gia sử dụng các biện pháp tác động vào huyệt đạo người phần cần phải giữ tinh thần thoải mái. Tránh lao lực, làm việc quá sức như vậy sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng trực tiếp tới huyệt vị xích trạch.

Không nên tự ý kết thúc liệu trình bấm huyệt

Trong quá trình bấm huyệt phải luôn tuân theo chỉ định của chuyên gia hay bác sĩ. Đó là một điều quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nếu tự ý kết thúc liệu trình mà không có sự tham vấn của bác sĩ có chuyện môn.

Kết luận

Bài viết trên vmcvietnam đã cung cấp các thông tin chi tiết về huyệt Xích Trạch. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều tin tức bổ ích cho bạn đọc về huyệt vị quan trọng này.

Nguồn tham khảo: dongphuongyphap, suckhoecongdongonline

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.