Làm thế nào để hết nghẹt mũi khi ngủ để có giấc ngủ ngon?

Lê Thanh Hiền 04/11/2022

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng, tuy nhiên nếu khi chuẩn bị đi ngủ mà bị nghẹt mũi thì rất khó để có được giấc ngủ ngon. Muốn biết làm thế nào để hết nghẹt mũi khi ngủ, hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu trong bài dưới đây để biết thêm.

Nguyên nhân gây nghẹt mũi khi ngủ

lam the nao de het nghet mui khi ngu

Trước khi tìm hiểu cách làm thế nào để hết nghẹt mũi khi ngủ? thì chắc chắn bạn cần phải xác định rõ những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân mà chúng ta phải biết đó là:

  • Do trong đường mũi tích tụ các chất nhầy hoặc là do các mạch máu trong mũi bị ứ tắc, viêm.
  • Khi nằm thì huyết áp của chúng ta sẽ thay đổi làm cho lưu lượng máu ở phần thân trên cơ thể cũng tăng lên bao gồm cả vị trí đầu và đường mũi. Do đó, dẫn đến các mạch máu ở đường mũi có thể bị viêm nặng hơn.
  • Nằm có thể khiến cho việc loại bỏ các chất nhầy ra khỏi mũi khó khăn hơn khi bạn thức.

>> Xem thêm: Nghẹt mũi nhưng không có nước mũi: Nguyên nhân và cách xử lý

Làm thế nào để hết nghẹt mũi khi ngủ?

lam the nao de het nghet mui khi ngu

Ai từng bị nghẹt mũi đặc biệt khi ngủ sẽ có thể hiểu rất rõ được sự khó chịu mà nó đem đến. Trong những trường hợp này thì mọi người đều sẽ rất quan tâm đến việc làm thế nào để hết nghẹt mũi. Vậy, cùng Trung tâm VMC đến với những biện pháp có thể khắc phục nghẹt mũi khi ngủ của bạn để bạn có một giấc ngủ ngon lành hơn nhé!

Giải pháp không dùng thuốc

  • Uống nhiều nước ấm để giảm dịch nhầy ở mũi và giúp ngăn ngừa mất nước giúp giảm nghẹt mũi khi nằm.
  • Dùng nước muối sinh lý để làm sạch mũi, từ đó nó có vai trò làm tăng độ ẩm trong xoang mũi và làm loãng dịch nhầy. Để nó mang lại hiệu quả hơn thì bạn nên thực hiện đúng quy trình.
  • Tắm nước ấm cũng làm giảm tình trạng nghẹt mũi khi ngủ. Vì trong khi tắm bằng nước ấm thì hơi nước bạn hít thở cùng hơi nước đó sẽ giúp lượng chất nhầy trong xoang mũi lỏng ra, tình trạng viêm cũng giảm đáng kể.
  • Massage cũng là một trong những cách có thể làm giảm nghẹt mũi khi ngủ nếu bạn massage đúng vị trí và làm thường xuyên.

>> Xem thêm: Bị ngạt mũi bấm huyệt nào để hết khó chịu?

Giải pháp can thiệp với thuốc

lam the nao de het nghet mui khi ngu

Khi bị nặng hoặc bạn là người có cơ địa hô hấp nhạy cảm không thể tự điều trị bằng các cách ở trên thì bạn nên đến bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng của bạn.

Đa phần thuốc giảm nghẹt mũi đều là thuốc không kê đơn, bạn có thể sử dụng ngay cả khi nghẹt mũi hay là nghẹt mũi khi ngủ theo chỉ định của bác sĩ: thông mũi dạng xịt, kháng sinh histamin

>> Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng nằm nghiêng bên nào nghẹt mũi bên đó

Vậy, những chia sẻ ở trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “làm thế nào để hết nghẹt mũi khi ngủ?”. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể cải thiện nó và sẽ có một giấc ngủ ngon lành.

Nguồn: Vinmec, nhathuoclongchau, hellobacsi

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.