Khung giờ uống nước giảm mụn, thanh lọc cơ thể cho da sáng dáng xinh

Lê Thanh Hiền 29/11/2022

Khung giờ uống nước giảm mụn là phương pháp uống nước khoa học nhằm cải thiện sức khỏe từ bên trong. Qua đó, giảm các yếu tố có thể gây mụn và cải thiện cơ chế trao đổi chất bên trong cơ thể. Bài viết dưới đây chia sẻ đến quý độc giả những thông tin và kiến thức liên quan đến phương pháp uống nước giảm mụn.

Vì sao nên áp dụng khung giờ uống nước giảm mụn

Khung gio uong nuoc giam mun

Bạn có thể uống nước bất cứ lúc nào, nhưng có rất nhiều lợi ích khi uống nước vào đúng khung giờ. Đồng thời, uống nước vào đúng khung giờ cũng giúp cơ thể liên tục bổ sung lượng nước cần thiết. Từ đó mà quá trình điều hòa cơ thể diễn ra ổn định hơn, tình trạng mụn cũng được cải thiện hơn.

Ngoài ra, các khung giờ uống nước cố định sẽ giúp bạn chia nhỏ lượng nước cần phải bổ sung trong ngày. Điều này giúp chúng ta hạn chế tình trạng uống quá nhiều hoặc quá ít nước. Lúc này, các chất điện giải trong cơ thể sẽ ít bị xáo trộn, thận và hệ bài tiết hoạt động trơn tru hơn.

Nếu cần giảm cân, bạn nên áp dụng nghiêm ngặt thời gian uống tối ưu trong ngày. Nó giúp làm giảm cơn đói của bạn và hạn chế lượng thức ăn của bạn. Ngoài ra, uống nước khi bụng đói là một cách hiệu quả để giải độc tự nhiên.

>> XEM THÊM: Mụn sưng to và cứng ở cằm có nên nặn không và làm cách nào để mụn nhanh xẹp

Tổng hợp những khung giờ uống nước giảm mụn tối ưu nhất

Để bảo vệ sức khỏe, những thời điểm uống nước trong ngày tốt cho sức khỏe sau đây bạn nên nắm rõ và áp dụng thường xuyên.

Thời điểm tốt nhất để uống nước là ngay sau khi thức dậy

Khung gio uong nuoc giam mun

Thời điểm lành mạnh để uống nước lần đầu tiên là sau khi thức dậy. Lúc này, cơ thể cần đủ nước để kích thích chức năng của các cơ quan. Có nhiều tranh cãi về việc nên uống nước trước hay sau khi đánh răng. Nhiều người cho rằng thời điểm chưa đánh răng là lúc mà khoang miệng có nhiều lợi khuẩn, vì vậy nên uống nước trước khi đánh răng sẽ có lợi hơn.

Bạn nên chọn một ly nước lọc ấm, để hiệu quả hơn, hãy thêm một lát chanh, một chút muối hoặc mật ong và húng quế để tăng thêm hương vị và cải thiện sức khỏe.

>> XEM THÊM: Nặn mụn đầu đen xong nên làm gì để da không bị thâm sẹo? 

Khung giờ uống nước giảm mụn: 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng

Thời điểm từ 8h đến 9h là thích hợp nên uống một cốc nước lọc để bổ sung nước cho cơ thể. Đây là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới, bởi não của chúng ta chứa 75% là nước. Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không thể tập trung vào công việc.

Uống 1 ly nước lọc trước giờ ăn trưa

Một trong những thời điểm tốt nhất để cung cấp nước cho cơ thể là trước bữa trưa 30 phút. Lúc này dạ dày trống rỗng nên việc uống nước sẽ giúp làm sạch cho đường tiêu hóa, kích thích những chức năng của các cơ quan, tăng khả năng cơ thể hấp thu dinh dưỡng.

>> XEM THÊM: Theo bạn: Uống nước nhiều có mập không?

Uống nước sau khi ngủ trưa

Khung gio uong nuoc giam mun

Giống như giấc ngủ ban đêm, giấc ngủ trưa cũng khiến chúng ta dễ bị mất nước. Vì vậy, hãy bổ sung 1 ly nước vào thời điểm này để cơ thể được khởi động tốt nhất cho buổi chiều.

Khung giờ uống nước giảm mụn: Giữa buổi chiều

Vào thời điểm giữa buổi chiều, năng lượng của chúng ta có thể bị giảm đi đáng kể. Lúc này, việc bổ sung 1 ly nước lọc hoặc nước ép trái cây là rất cần thiết để cơ thể lấy lại năng lượng.

Một ly nước ấm là thích hợp nhất để dùng vào thời điểm tan ca, từ 5h-6h chiều. Lúc này thường bạn sẽ cảm thấy đói bụng sau một ngày làm việc vất vả. Uống 1 ly nước ấm sẽ giúp cản cơn đói, làm sạch hệ tiêu hóa và duy trì năng lượng.

>> XEM THÊM: Uống nước ấm có tác dụng gì? Không nên uống nước ấm khi nào?

Uống 1 ly nước lọc trước bữa tối

Một trong những thời điểm tốt nhất để uống nước là trước bữa ăn tối 30 phút. Cũng giống như uống một cốc nước trước bữa trưa, uống đủ nước vào thời điểm này giúp làm sạch hệ tiêu hóa và giữ cho các cơ quan hoạt động tốt hơn.

>> XEM THÊM: Mụn đầu đen có thành nốt ruồi không và cách loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

Uống 1 ly nước lọc trước khi đi ngủ

Vào thời điểm 30 phút trước khi đi ngủ, bạn nên uống 1 ly nước lọc ấm, điều này giúp cơ thể chuẩn bị sẵn sàng nhất cho việc đi vào giấc ngủ. Các nội tạng của bạn cũng sẽ có đủ nước để phục hồi và tái tạo khi ngủ.

Một số lưu ý về việc áp dụng uống nước theo khung giờ

Khung gio uong nuoc giam mun

Theo lịch uống khuyến nghị trên đây, lượng nước mỗi ngày là 8 ly, mỗi ly 250ml. Tuy nhiên, cơ thể mỗi người cần lượng nước khác nhau nên bạn cần điều chỉnh cho phù hợp.

  • Nên ưu tiên uống nước ấm, tránh uống nước lạnh.
  • Nếu bạn có hệ tiêu hóa yếu, viêm loét dạ dày, hay đi tiểu nhiều thì nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng khung giờ uống nước để hỗ trợ giảm mụn và LÀM ĐẸP DA.
  • Nếu bạn cảm thấy khó uống nước lọc, hãy thử pha với trái cây để có thêm hương vị và vitamin.

Tổng kết

Như vậy, các khung giờ uống nước giảm mụn thường liên quan đến các bữa ăn và giấc ngủ hàng ngày của chúng ta. Hãy tuân thủ lịch trình uống nước trên để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất và giảm thiểu tình trạng mụn từ bên trong.

Nguồn tham khảo: myskincare, voh.com.vn

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.