Kỹ Thuật Palm Guitar – Hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu

Lê Thanh Hiền 01/12/2022

Kỹ thuật palm guitar là một trong những kỹ năng quan trọng đối với những người đam mê chơi đàn guitar. Để có một bản nhạc hoàn thiện cũng như giúp chặn giảm bớt những âm thanh không cần thiết khi chơi đàn, rất nhiều người đã tìm hiểu và học về kỹ thuật palm trong guitar. Vậy palm trong guitar là gì?

1. Palm trong guitar là gì? Kỹ thuật Palm guitar

Guitar là một loại nhạc cụ rất phổ biến và rất được giới trẻ yêu thích hiện nay. Hầu như ai cũng muốn lấy chơi guitar là thú vui cho bản thân. Câu hỏi được nhiều người đặt ra ở đây là bắt đầu học guitar như thế nào và palm trong guitar là gì?

1.1 Hướng dẫn cách học guitar cơ bản cho người mới bắt đầu học

ky thuat palm guitar

Để có thể học được kỹ thuật palm guitar, đầu tiên người học cần phải viết một số điều cơ bản về chơi guitar. Khi bắt đầu vào học guitar, việc đơn giản nhất cần phải lưu ý đó là biết cách cầm đàn, thao tác ngón tay, kiến thức về phím đàn, dây đàn,…

>> ĐỌC TẠI: Bắt đầu học guitar như thế nào? Lưu ý cho người chưa biết gì về guitar

1.2 Kỹ thuật palm trong guitar là gì?

Kỹ thuật palm guitar là một mẹo xử lý tiếng đàn trong guitar nhằm để loại bỏ những âm thừa từ dây đàn hoặc có thể chặn đứng âm thanh ngay lập tức.

Sử dụng kỹ thuật này cũng có thể tạo ra những âm ngắn có độ tù đặc trưng hơn là dập tắt âm đó hoàn toàn. Tuy nhiên, đôi khi nó còn phụ thuộc nhiều vào vị trí chặn âm trên dây bằng tay gảy đàn của người chơi.

>> XEM THÊM: Harmonic là gì? Cách chơi kỹ thuật harmonic guitar

2. Hướng dẫn kỹ thuật palm guitar cơ bản cho người mới bắt đầu

ky thuat palm guitar

Kỹ thuật palm guitar là một mẹo xử lý nốt trong khi chơi guitar khá phổ biến. Palm còn thường được sử dụng rất nhiều trong guitar đệm hát và có hiệu quả rất lớn tạo nên một tiết tấu dồn dập cho bản nhạc. Với kỹ thuật này, người chơi có thể sử dụng mu bàn tay để đập vào thùng đàn tạo ra âm thanh tiếng trống.

Thông thường, kỹ thuật palm sẽ dùng tay gảy đàn để chặn bớt một phần âm thanh:

  • Đặt phần thịt mu bàn tay của lòng bàn tay lên dây đàn, sau đó ghì chặt. Người học có thể thấy được bàn tay đã chặn được dây đàn.
  • Khi đặt đầu bàn tay xuống dây đàn, hãy điều chỉnh sao cho tay vuông góc với bề mặt của các sợi dây, không phải là để hết cả lòng bàn tay úp xuống mặt đàn.
    Sau đó kéo dần bàn tay về gần ngựa đàn, điều chỉnh âm thanh sau cho hợp lý. Điều này sẽ giúp người học dễ dàng kiểm soát âm thanh và sử dụng kỹ thuật tốt hơn.
  • Tiếp tục giữ tay như vậy và gãy dây đàn như bình thường. Các ngón tay và cổ tay cử động lên xuống phải thật nhịp nhàng và khi gãy mu bàn tay vẫn phải ghì chặt để tạo ra âm câm.
  • Liên tục dùng sức ép của tay để liên tục thay đổi cường độ của âm câm. Những âm thanh được tạo ra từ chuỗi động tác trên chính là lúc người học sử dụng được kỹ thuật palm guitar.

>> XEM THÊM: Hướng dẫn làm quen với đàn guitar cho những người mới

Những chú ý trong quá trình học kỹ thuật palm guitar

ky thuat palm guitar

Vì đây là một kỹ thuật phổ biến và được những người đam mê chơi đàn chọn sử dụng nên khi học cần phải chú ý các điều sau để có thể học tập thật hiệu quả.

  • Chọn những địa chỉ dạy học, hướng dẫn tự học uy tín, chất lượng: Kỹ thuật palm guitar là một kỹ thuật không quá khó học nếu chúng ta chọn đúng nơi để học. Hiện nay rất nhiều nơi nhận dạy học đàn guitar. Nhưng người học phải biết tìm những nơi uy tín để có thể học tốt mà không mất quá nhiều tiền.
  • Chọn những cây đàn phù hợp và chăm chỉ luyện tập: Các nhạc sư khuyên người chơi nên chọn những cây đàn uy tín để học về lâu dài. Học guitar và chơi guitar là cả một quá trình dài, nếu chọn những cây đàn kém chất lượng sẽ dẫn đến hiệu quả không tốt.

>> XEM THÊM: Kỹ thuật slap guitar – Làm thế nào để slap guitar thành thạo?

Kết luận

Kỹ thuật palm guitar rất được ưa chuộng vì nó giúp xử lý bản nhạn tốt hơn trong lúc đánh đàn. Hãy cùng Vmc Vietnam tìm hiểu và học thêm nhiều kỹ thuật khác của đàn guitar. Chúc những ai đam mê với nhạc cụ có thể học palm guitar thành công.

Nguồn tham khảo: vietthuong, guitarshare, vinaiofficial

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.