Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu? Làm thế nào để cải thiện?

Lê Thanh Hiền 01/12/2022

Tiền mãn kinh là giai đoạn cơ thể chị em phụ nữ không xuất hiện chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt sẽ mất đi. Đây chính là cái thời kỳ mà tất cả chị em phụ nữ đều phải trải qua. Tuy đây là quá trình sinh lý bình thường của cơ thể nhưng nó lại đem đến nhiều triệu chứng gây khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc về triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu và cải thiện nó như thế nào?

Triệu chứng tiền mãn kinh là gì?

trieu chung tien man kinh keo dai bao lau

Giai đoạn tiền mãn kinh là khoảng thời gian chu kỳ kinh nguyệt sẽ dừng và vĩnh viễn không xuất hiện nữa. Bởi sự suy giảm chức năng buồng trứng, giảm và ngưng tiết nội tiết tố estrogen có trong cơ thể. Đây là một bệnh lý là quá trình hoàn toàn tự nhiên của chị em phụ nữ ai cũng sẽ gặp phải tình trạng này.

Tùy theo mỗi người mà thời điểm xảy ra tiền mãn kinh cũng sẽ khác nhau. Trước đó, khoảng 35 tuổi, chị em phụ nữ sẽ phải đối mặt với các rối loạn về thể chất cũng như tâm lý, tâm trạng cũng như các vấn đề về thể chất. Gây nên những ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của họ. Khi họ đang phải trải qua khoảng thời gian nếu như không vượt qua được tốt thì sẽ ảnh hưởng rất xấu cho cuộc sống của họ sau này.

Vậy thì triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

>> XEM THÊM: Tiền mãn kinh ở độ tuổi nào được coi là sớm?

Giải đáp thắc mắc: triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

trieu chung tien man kinh keo dai bao lau

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu là tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trung bình thì thời kỳ tiền mãn kinh sẽ kéo dài trong vòng 4 năm nhưng cũng có thể kéo dài từ 2 đến 8 năm thậm chí là có thể kéo dài đến 10-15 năm. Trong giai đoạn này, buồng trứng bắt đầu suy giảm về sản xuất Hormone Estrogen. Lúc đó, chu kỳ kinh nguyệt sẽ thay đổi và cuối cùng sẽ ngừng lại hoàn toàn.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này nếu như bạn có một tâm lý tốt hoặc biết cách chăm sóc bản thân mình tốt thì tình trạng tiền mãn kinh sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến cho cuộc sống cũng như sức khỏe của mình. Còn nếu như bạn không biết cách chăm sóc bản thân mình trong thời kỳ này thì hậu quả diễn ra sẽ rất nặng nề. Có thể gặp phải các biến chứng như teo âm đạo, loãng xương hay mắc các vấn đề về tim mạch.

>> XEM THÊM: Xử lý tình trạng kinh nguyệt ra nhiều ở tuổi tiền mãn kinh thế nào?

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu và các dấu hiệu

Khi ở trong giai đoạn của tiền mãn kinh thì bạn sẽ có thể gặp phải các triệu chứng dưới đây:

>> ĐỌC TẠI: DẤU HIỆU TIỀN MÃN KINH

Việc biết được triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu và các dấu hiệu sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc cải thiện các vấn đề sức khỏe trong giai đoạn này.

Các cách cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài

trieu chung tien man kinh keo dai bao lau

Có thể nói rằng, triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu là một câu hỏi rất hay và đầy tò mò của những người đang gặp phải tình trạng này. Dưới đây là một vài biện pháp để cải thiện các triệu chứng trên:

  • Cải thiện cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi về đêm: Vào ban ngày tránh những cảm xúc dễ gây ra kích động, nên mặc quần áo thoáng mát hay sử dụng các loại chất liệu vải dễ thấm hút như cotton. Tránh ăn các đồ ăn cay nóng. Khi tình trạng bốc hỏa xảy ra thì hãy uống ngay loại nước lạnh hoặc đặt một chiếc khăn lạnh và ướt lên cổ.
  • Giảm khô ở âm đạo: Bạn có thể sử dụng các chất bôi trơn trước khi quan hệ tình dục hay là bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm vùng âm đạo như là replens, lubrin.
  • Khó ngủ: Hãy đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, ngay cả khi bạn không ngủ được. Khi bạn khó ngủ quá thì nên tránh nằm trên giường quá 30 phút lúc đó, nên ngồi dậy và vận động cho đến khi cơn buồn ngủ ập đến. Tránh sử dụng điện thoại hay các thiết bị khác trước khi ngủ.
  • Thay đổi tâm trạng thất thường: Giữ cho mình một tinh thần sảng khoái và lạc quan trong mọi trường hợp. Những lúc như này thì bạn nên cần có người tâm sự và kể hết những điều bạn đang gặp phải.

>> XEM THÊM: Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì để có sức khỏe tốt

Kết luận

Trung tâm VMC hy vọng rằng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc về vấn đề triệu chứng tiền mãn kinh kéo dài bao lâu. Cũng như đưa ra được những triệu chứng có thể xảy ra trong giai đoạn này và các biện pháp để cải thiện.

Nguồn: youmed, vinmec, suckhoe123

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.