Khi lắc vòng có hại không? Có những lưu ý nào?

Lê Thanh Hiền 21/06/2023

Lắc vòng là một bài tập khá đơn giản giúp cơ thể săn chắc và khỏe khoắn và đây cũng là cách giảm mỡ bụng có hiệu quả. Bên cạnh đó, bài tập này còn làm các khớp ở vùng hông, cột sống hoạt động tốt, hạn chế các vấn đề thoái hóa các khớp, đốt sống sau này. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng bài tập lắc vòng có hại. Vậy lắc vòng có tốt không, lắc vòng có hại không? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Bài tập lắc vòng có tốt không?

lac vong co hai khong

Trước khi tìm ra câu trả lời cho câu hỏi lắc vòng có hại không thì trước hết bạn phải biết được những lợi ích tốt mà lắc vòng mang lại cho bạn. Dưới đây là một số lợi ích của lắc vòng:

  • Cách giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả: Khi lắc vòng có tác động nhỏ tới những hoạt động của tim, giúp tăng cường cơ khung xương chậu, làm săn chắc các cơ dạ dày, bụng, cánh tay, chân và hông… Vì vậy, khi bạn lắc vòng sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng calo thừa trong cơ thể.Săn chắc đôi chân: Bằng cách để chiếc vòng vào chân ở khoảng giữa đầu gối và mắt cá chân rồi lắc với tốc độ tăng dần.
  • Giảm đau lưng mãn tính: Khi bạn ngồi nhiều sẽ khiến cho các cơ vùng lưng của bạn bị mỏi dẫn đến đau lưng mãn tính. Nhưng khi bạn tập lắc vòng sự chuyển động của eo theo vòng tròn sẽ giúp bạn giảm đau và làm cho các cơ trở nên săn chắc hơn.
  • Tốt cho tim: Nó giống với các bài tập Cardio khác giúp kích thích hoạt động của tim và phổi. Do đó, giúp cải thiện lưu lượng oxy trên khắp cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, bài tập lắc vòng không chỉ là cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà nó còn giúp cho các vấn đề liên quan đến tim mạch giảm đi.

2. Lắc vòng có hại không?

lac vong co hai khong
Lắc vòng có hại không?

Lắc vòng có hại không? là câu hỏi khiến cho nhiều người cảm thấy tò mò. Mặc dù, lắc vòng sẽ cho bạn có một cơ thể săn chắc, sức khỏe cải thiện nhưng khi lắc vòng thường xuyên hoặc quá sức thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Bài tập lắc vòng chỉ có tác động tới các cơ bên ngoài của vùng bụng chứ không có tác động gì sâu hơn vào trong cơ thể bạn. Vì vậy, một số người lo lắng về vấn đề lắc vòng có hại không thì câu trả lời hoàn toàn là không có hại. Việc lo lắng về việc khi lắc vòng có thể làm dập buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này, thậm chí là có thể vô sinh là việc hoàn toàn vô căn cứ.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 3 khung giờ không nên tập thể dục mọi người cần phải biết

3. Những lưu ý khi lắc vòng

lac vong co hai khong

Nếu như bạn đã biết được câu trả lời lắc vòng có hại không rồi thì bạn cũng nên ghi lại những lưu ý dưới đây khi lắc vòng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhé.

  • Tập lắc vòng cách bữa ăn khoảng 2 giờ để tránh gặp phải rối loạn tiêu hóa.
  • Không nên tập liên tục quá 20 phút/lần và không tập quá 3 lần/ngày
  • Không nên lắc vòng với tốc độ quá nhanh mà nên chỉ lắc ở chế độ chậm để thấy được hiệu quả tốt hơn
  • Nên uống một ly nước trước và sau khi tập.
  • Sau khi lắc vòng, bạn nên đi lại nhẹ nhàng và hít thở sâu trong vòng 5-7 phút kết hợp với nghỉ ngơi sau đó mới đi làm những công việc khác.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Sau khi tập thể dục huyết áp tăng hay giảm?

Kết luận

Nói tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi: “Lắc vòng có hại không?” là hoàn toàn không có hại. Nếu như bạn đang có quá nhiều mỡ bụng thì đây cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả và đơn giản nhất. Hy vọng rằng với những thông tin đầy đủ ở bài viết trên có thể phẩn nào giúp bạn có một sức khỏe tốt và có một vóc dáng đẹp. Chúc bạn một ngày mới vui vẻ.

Nguồn: Vinmec, yoga.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.