Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất mà không cần ăn kiêng?

Lê Thanh Hiền 15/12/2022

Ngoài chế độ ăn, việc đốt cháy calo để giảm mỡ bụng và giữ cho cơ thể bạn luôn trong tầm kiểm soát là điều rất quan trọng. Trong nhiều tình huống, bạn không cần ăn kiêng mà vẫn giảm được số đo nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp việc làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất mà thông qua một lộ trình khoa học.

1. Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất – Thời gian mỗi bữa ăn là rất quan trọng

lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat
lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat

Bạn cần đặt thời gian tiêu chuẩn khoảng 20 phút cho mỗi bữa ăn, tránh ăn nhanh, nhai kỹ và ăn chậm. Đây là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng nghiêm ngặt hay hạn chế thực phẩm tiêu thụ.

Nhai và nuốt thức ăn của bạn từ từ, và ăn chậm cho đến khi bạn có cảm giác no đến 70% thì ngừng lại. Thức ăn được nghiền nhỏ hoàn toàn trong miệng để giảm bớt công việc mà hệ thống tiêu hóa phải làm, từ đó khiến bạn thấy no nhanh hơn.

Nếu bạn muốn giảm số đo vòng 2, việc ăn sáng mỗi ngày là rất quan trọng. Trên thực tế, việc ăn sáng đúng cách sẽ giúp cơ chế trao đổi chất trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó mà ngăn chặn tình trạng tích mỡ bên trong cơ thể nhiều hơn.

>> XEM THÊM: Cách giảm mỡ bụng dưới và hông

2. Giấc ngủ – Chìa khóa giảm mỡ bụng

lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat
Lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan, bằng cách giảm xuống mức dưới 2.500 calo nạp vào hàng ngày, bạn có thể giảm cân hiệu quả. Nếu bạn thấy việc ngăn chặn việc ăn nhiều là khó khăn, hãy thử điều chỉnh giấc ngủ của mình một cách hợp lý. Giấc ngủ sẽ giúp chúng ta hạn chế những hoạt động nhàn rỗi như ăn vặt, từ đó giúp cắt đáng kể lượng calo tiêu thụ.

Có bằng chứng cho thấy ngủ ít hơn 7 tiếng sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và khiến bạn đói bất thường. Việc ngủ ít cũng khiến cơ thể tiết ra Cortisol, một chất truyền dẫn thần kinh gây stress và tăng cảm giác thèm ăn.

3. Giảm mỡ bụng nhanh hơn bằng cách tập Yoga

lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat
lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người phụ nữ tập yoga có xu hướng sẽ nhẹ cân hơn những người khác. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự bình tĩnh, tự giác cùng các động tác tập đến từ yoga có thể giúp mọi người hạn chế ăn quá nhiều.

Ngoài ra, việc tập Yoga thường xuyên cũng giúp giảm căng thẳng, một trong những nguyên nhân khiến chúng ta tiêu thụ đồ ăn nhiều hơn. Một số động tác tập Yoga cũng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy, ngày nay có nhiều người chọn tập Yoga như một CÁCH GIẢM MỠ BỤNG, duy trì hình thể đẹp và tự tin.

>> XEM THÊM: Cách tập yoga giảm mỡ bụng

4. Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất – Tập thói quen uống trà xanh

lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat
lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat

Uống trà có rất nhiều lợi ích tuyệt vời, một trong số đó là giảm cân hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể kích thích quá trình đốt cháy calo của cơ thể thông qua các chất bổ sung có nguồn gốc từ thực vật. Bên cạnh đó, trà xanh còn chứa các chất chống oxy hóa để bạn duy trì vẻ đẹp tự nhiên

Một số các đồ uống có công dụng tương tự trong giảm cân như cà phê đen không đường, nước lọc, bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung vào chế độ uống. Những món nước này chỉ có thể phát huy công dụng nếu như sử dụng thường xuyên.

>> XEM THÊM: Ăn hoa quả gì để giảm cân? Một số lưu ý khi ăn hoa quả

5. Thử các bài tập Cardio

cach giam mo bung
lam cach nao de giam mo bung nhanh nhat

Bài tập cardio là bài tập dành riêng cho tim mạch như chạy, đạp xe hoặc đi bộ. Các bài tập này giúp kiểm soát nhịp tim, tăng cường trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và đốt cháy chất béo. Đây là một trong những bài tập giảm cân tại nhà hiệu quả, nhẹ nhàng và an toàn cho sức khỏe, tốt cho cả thể chất và tinh thần.

Một số bài tập Cardio cường độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhanh chóng hơn so với các phương pháp khác. Vì vậy nếu bạn cần giảm mỡ bụng gấp để diện trang phục body, hãy thử các bài tập Cardio.

>> XEM THÊM: Giảm cân cho người mập nước

6. Bổ sung chất đạm đủ để ngăn chặn những cơn đói do thiếu năng lượng

cach giam mo bung

Nhu cầu protein tối thiểu để duy trì các hoạt động đối với phụ nữ là 46-75 g mỗi ngày và 56-91 g mỗi ngày đối với nam giới. Lượng protein đầy đủ trong cơ thể giúp duy trì cơ bắp, giảm các yếu tố nguy cơ chuyển hóa tim mạch và giảm cảm giác thèm ăn.

Nhiều người giảm cân bằng cách cắt giảm thực phẩm, trong đó có thực phẩm chứa đạm. Điều này sẽ gây phản tác dụng bởi bạn sẽ luôn ở trong tình trạng đói, thèm ăn và thiếu năng lượng cho mọi hoạt động.

>> XEM THÊM: 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc

7. Một số mẹo trong ăn uống để giảm mỡ vùng bụng hiệu quả

Bổ sung gia vị cay nhất định trong thực phẩm: Đồ ăn cay có chứa capsaicin – một chất có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên những người có vấn đề về dạ dày không nên áp dụng phương pháp này.

Dùng dầu dừa chế biến thức ăn: Dầu dừa có nhiều chất béo, làm tăng quá trình trao đổi chất và giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Hãy sử dụng dầu dừa trong việc chế biến thức ăn để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bổ sung probiotic trong chế độ ăn: Đây là những lợi khuẩn sống giúp cải thiện hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch, giúp giảm cân hiệu quả. Probiotic được tìm thấy nhiều trong sữa chua uống, sữa và các loại thực phẩm lên men.

>> XEM THÊM: Có gì trong khóa học giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền chỉ 499k?

Kết luận

Việc giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng cần đến một lộ trình khoa học. Vì vậy trong nhiều trường hợp, việc ăn kiêng sẽ không hợp lý để bạn có thể duy trì cân nặng một cách bền bỉ. Hy vọng những chia sẻ về việc làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc duy trì và cải thiện số đo vòng 2.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn, hellobacsi.com, vinmec.com

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.