Tại sao bấm huyệt bị đau? Một số lưu ý khi bấm huyệt giảm đau lưng, vai gáy

Lê Thanh Hiền 15/12/2022

Tại sao bấm huyệt bị đau là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc, đặc biệt là đối với những ai lần đầu tiên tiếp xúc với phương pháp này. Thực tế, nguyên nhân dẫn đến đau khi bấm huyệt rất đơn giản, tình trạng này cũng thường xuyên xuất hiện, đặc biệt ở những người lần đầu bấm huyệt. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn các lý do vì sao bấm huyệt bị đau.

1. Tác dụng tích cực của bấm huyệt

Để hiểu rõ nguyên do tại sao bấm huyệt bị đau, trước hết chúng ta cần tìm hiểu tác dụng của XOA BÓP BẤM HUYỆT.
Bấm huyệt được giới y học phương Đông ưu ái sử dụng bao đời qua. Hiện nay, bấm huyệt còn có nhiều công dụng tích cực khác như bấm huyệt thư giãn cơ thể, dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp,…

1.1. Bấm huyệt là gì?

tai sao bam huyet bi dau
tai sao bam huyet bi dau

Bấm huyệt là một phương pháp hỗ trợ làm giảm các tình trạng đau nhức của cơ thể. Thầy bấm huyệt hay bác sĩ bấm huyệt sẽ dùng các ngón tay đã được làm sạch trước đó ấn vào các huyệt đạo trên cơ thể của người được bấm huyệt. Tuỳ theo vấn đề mà khách hàng gặp phải mà bác sĩ sẽ sử dụng các bài bấm huyệt khác nhau.

Bấm huyệt là phương pháp y học cổ truyền được sử dụng bao đời qua, đặc biệt rất được ưa thích tại các nước phương Đông, điển hình là Việt Nam. Ở thời đại hội nhập như hiện nay, bấm huyệt dần xuất hiện ở các nước Phương Tây và được kết hợp với một số phương pháp y học mới có tên là Đông – Tây y kết hợp.

Tại Việt Nam, hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở bấm huyệt chuyên dụng với đội ngũ y bác sĩ có kỹ năng vô cùng cao. Tuy nhiên cũng bởi thế mà việc chọn lựa cơ sở uy tín cũng cần được chú trọng hơn.

>> XEM THÊM: Bấm huyệt tăng cường hệ miễn dịch: giải pháp bảo vệ sức khỏe hữu hiệu

1.2. Tác dụng của bấm huyệt

tai sao bam huyet bi dau
tai sao bam huyet bi dau

Bấm huyệt có hiệu quả ngay từ lần đầu tiên bấm nhưng muốn hết hoàn toàn cần phải trải qua khoảng thời gian dài. Tác dụng của bấm huyệt mang lại rất đặc trưng như: khắc phục tình trạng đau nhức xương khớp, mỏi vai gáy, đau lưng, đau khớp,…

Bấm huyệt cũng là phương pháp giúp giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, làm đjep da, làm chậm lão hóa rất hiệu quả. Ngoài ra, bấm huyệt còn hỗ trợ giảm tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể thư giãn. Bấm huyệt sẽ giúp lưu thông mạch máu, các kinh mạch trong cơ thể hoạt động ổn định và năng xuất hơn.

Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao bấm huyệt bị đau và liệu đau như vậy có hiệu quả không? Thực chất, bấm huyệt bị đau là chuyện bình thường, và nếu cảm nhận cảm giác đau cũng tức là vấn đề bạn gặp phải đang dần có tiến triển.

>> XEM THÊM: Cách bấm huyệt giảm đau lưng an toàn và hiệu quả

2. Tại sao bấm huyệt bị đau?

Với câu hỏi tại sao bấm huyệt bị đau, có nhiều nguyên nhân khác nhau được đưa ra. Tuy nhiên, tùy theo mỗi người mà mức độ đau nhiều hay đau ít mà nguyên nhân bị đau cũng sẽ khác nhau. Các chuyên gia đã đưa ra một số trường hợp phổ biến gây nên tình trạng đau khi bấm huyệt dưới đây.

2.1. Lần đầu bấm huyệt

tai sao bam huyet bi dau
tai sao bam huyet bi dau

Mới bấm huyệt lần đầu tiên là một nguyên nhân phổ biến mà nhiều người gặp phải khi bấm huyệt.

Những người mới chưa bao giờ bấm huyệt trước đó, các huyệt đạo chưa được tác động bao giờ nên bị ách, tắt, chưa thông nên lần đầu bấm các cơ có hiện tượng căng cứng, gây ra cảm giác đau. Mặt khác, bởi chưa biết cách thả lỏng cơ thể nên cũng sẽ cảm thấy đau. Chính vì vậy, sau khi trải qua lần đầu tiên bấm huyệt, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi tại sao bấm huyệt bị đau.

Người tiếp xúc lần đầu với bấm huyệt sẽ có cảm giác khó chịu, thậm chí là mệt mỏi nhưng lâu về sau sẽ dần giảm bớt. Khi quen với quá trình bấm huyệt sẽ không còn cảm thấy đau nữa, cơ thể được thư giãn hoàn toàn và thoải mái hơn với phương pháp này.

>> XEM THÊM: Bấm huyệt giảm huyết áp: bỏ túi ngay 7 huyệt đạo quan trọng này

2.2. Tại sao bấm huyệt bị đau: Người bấm dùng lực mạnh

Việc lựa chọn cơ sở uy tín với đội ngũ y bác sĩ lành nghề là việc luôn phải ưu tiên hàng đầu khi muốn tiếp xúc với bấm huyệt.

Bấm huyệt có đau hay không phụ thuộc rất nhiều vào người bấm, những người làm nghề lâu năm sẽ dùng lực vừa phải nhưng cũng có vài trường hợp chưa làm chủ được lực tay của mình. Nếu lực bấm mạnh sẽ gây cảm giác đau ngay từ lần bấm đầu tiên, lúc này bạn hãy báo ngay để người bấm để điều chỉnh lực bấm và nhịp độ tay.

>> XEM THÊM: Bí quyết bấm huyệt giảm đau nhức khi mang thai mẹ bầu nên biết

2.3. Do các huyệt bấm

tai sao bam huyet bi dau
tai sao bam huyet bi dau

Tại sao bấm huyệt bị đau có nguyên nhân chủ yếu chính là phụ thuộc vào các huyệt bấm. Mỗi huyệt khác nhau sẽ có nguyên lý hoạt động khác nhau, đặc biệt là các huyệt ở lưng và vai gáy.

Khi thực hiện bấm các huyệt vùng lưng và vai gáy thì không tránh khỏi cảm giác đau, kể cả là những người thường xuyên bấm huyệt. Cảm giác đau cũng tứu là các huyệt đạo nóng dần lên, từ đó giúp giảm đau rất hiệu quả.

Những huyệt đạo ở tay hoặc bàn chân sẽ ít đau hoặc không có cảm giác đau khi bấm. Chính vì vậy, nếu bấm ở các huyệt vùng lưng, vai gáy, bạn nên chuẩn bị sẵn thuốc bôi để giảm đau.

>> XEM THÊM: Bấm huyệt nào để cải thiện trí nhớ, tư duy thông suốt?

3. Lưu ý khi bấm huyệt giảm đau lưng, vai gáy

Tại sao bấm huyệt bị đau đặc biệt là các vùng lưng và vùng vai gáy luôn nhận về sự quan tâm đông đảo của mọi người. Bấm huyệt lưng và vai gáy giúp giảm đau, nhức mỏi rất hiệu quả, đây cũng là hai bộ phận thường xuyên hoạt động mạnh nên rất dễ nhức mỏi. Khi bấm huyệt lưng, vai gáy cần lưu ý những điểm sau để giảm tình trạng đau diễn ra.

  • Dừng lại nếu có dấu hiệu bất thường từ cơ thể như choáng váng, buồn nôn, hoặc cảm thấy đau vùng bấm huyệt.
  • Đặc biệt, nếu gặp hiện tượng tay chân co rút thì nên dừng ngay, đợi cơ thể bình tĩnh lại rồi mới tiếp tục.Không được tự ý bấm huyệt tại nhà hoặc nhờ người thân không có trình độ chuyên môn bấm huyệt.
  • Nên đến những cơ sở bấm huyệt uy tín, có chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực để tiếp nhận theo dõi tốt hơn.
  • Không nên bấm huyệt khi quá no hoặc quá đói, lúc bấm huyệt nên giữ tinh thần thoải mái, thư giãn.
  • Một lý do làm cho nhiều người hỏi tại sao bấm huyệt bị đau là vì không tập thể dục thể thao thường xuyên. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp đã thông kinh huyệt, hỗ trợ giảm đau rất hiệu quả.

>> XEM THÊM: Đau vai gáy bấm huyệt nào là tốt nhất?

Kết luận

Bài viết đã đưa ra những nguyên nhân giải thích tại sao bấm huyệt bị đau để bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng thông qua nội dung trên, mọi người hiểu hơn về phương pháp bấm huyệt và không còn lo lắng vấn đề đau khi bấm huyệt nữa.

Nguồn tham khảo: youmed.vn, benhvienthucuc.vn, massagedieutri.com, formule-vastgoed.com

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.