Làm gì để giảm chứng đau đầu sau khi tiêm Vaccine Covid 19

VMC-Admin 04/10/2021

Tiêm vaccine là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi nhiễm Covid 19, hạn chế khả năng gây tử vong ở người và đây cũng chính là cách nhanh nhất chấm dứt Covid -19. Với mỗi loại vaccine khác thì các phản ứng phụ cũng rất khác nhau giúp tăng cường khả năng phòng thủ để chống lại sự lây nhiễm của Covid 19. Và đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến sau khi tiêm chủng. Vậy đau đầu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cũng như có nên dùng thuốc giảm đau sau khi tiêm vaccine Covid 19 không? Bạn hãy cùng VMC tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Mối liên hệ giữa Vacxin Covid 19 và chứng đau nửa đầu sau khi tiêm 

Hiện tại có rất ít các nghiên cứu về triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu  sau khi tiêm vaccine Covid 19. Nhưng nghiên cứu từ ZOE Covid cho thấy khoảng 10% số người cảm thấy đau đầu hoặc có các biểu hiện mệt mỏi, ốm sốt sau khi tiêm vaccine Pfizer – BioN Tech.  Đồng thời cũng có 25 – 42% số người trong cuộc thử nghiệm này ban đầu cũng  bị đau đầu. Thực tế cho thấy đau đầu là tác dụng phụ phổ biến sau khi tiêm vaccine Pfizer-BioNTech, Moderna và Janssen, Astrazeneca. Căng thẳng chính là nguyên nhân phổ biến dẫn đến các cơn đau đầu hoặc đau nửa đầu sau khi tiêm vaccine. 

Thông thường, các cơn đau đầu và đau nửa đầu dữ dội kéo dài đến 72 giờ sau khi tiêm vaccine mà chúng ta không cần điều trị. Bên cạnh những cơn đau đầu, bạn có thể kèm theo các triệu chứng khác như buồn nôn, ốm sốt, đau mỏi toàn thân.

Vaccine Covid 19

Xem thêm: 

Các triệu chứng đau đầu sau khi tiêm vaccine

Vaccine Covid 19

Cùng với những lợi ích sau khi tiêm vaccine Covid 19 thì những cơn đau đầu sẽ ghé thăm bạn bất cứ lúc nào trong vòng 72h với những triệu chứng phổ biến sau đây:  

  • Đau từ nhẹ đến nặng ở một hoặc hai bên đầu
  • Đau nhói, kèm theo giật theo nhịp mạch 
  • Đau kèm theo buồn nôn hoặc ói mửa
  • Cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi bạn cử động mạnh
  • Nhạy cảm với ánh sáng hoặc âm thanh, khó tập trung cho việc thực hiện các công việc hàng ngày. 

Nhưng các bạn đừng quá lo lắng các cơn đau sẽ thuyên giảm dần và biến mất trong vòng 2-3 ngày sau tiêm.

Có nên dùng thuốc để giảm chứng đau nửa đầu sau khi tiêm vaccine

Tổ chức y tế Hoa Kỳ cho biết cho biết hiện tại chưa có bằng chứng hay nghiên cứu nào về ảnh hưởng của thuốc đau đầu đến hiệu quả của vaccine Covid 19. Các chuyên gia cũng  khuyến cáo là không nên dùng thuốc kê đơn trước khi tiêm vaccine để ngăn ngừa các tác dụng phụ khi tiêm trong đó có triệu chứng đau đầu

Thực tế cho thấy, hầu hết tất cả các loại vaccine đều có thể  tác dụng sau khi tiêm. Báo hiệu hệ thống miễn dịch đang xây dựng một hệ thống phòng thủ chống lại những nhiễm trùng tiềm ẩn. Ví dụ, đau đầu là một trong những tác dụng phụ phổ biến sau khi tiêm vaccine ngừa cúm, sởi, quai bị…Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nếu cơ thể có quá nhiều các phản ứng phụ, tình trạng ốm sốt, đau đầu diễn ra quá nặng mà không thể tự bình phục. Hãy đến trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. 

Giải pháp an toàn không dùng thuốc giúp bạn giảm chứng đau nửa đầu sau tiêm Vaccine Covid 

Mặc dù, hiện tại chưa có nghiên cứu nào chứng minh ảnh hưởng của dùng thuốc giảm đau sau khi tiêm vaccine Covid 19 nhưng thay vì lạm dụng các loại thuốc giảm đau, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bạn biện pháp giảm đau đầu an toàn dưới đây:

Uống trà gừng hoặc trà hoa cúc

Vaccine Covid 19

Những tách trà thơm ngon hoàn toàn giúp bạn đẩy lùi được cơn đau đầu hiệu quả. Bạn có thể chọn trà gừng hoặc trà hoa cúc làm “vũ khí” để “chiến đấu” với những cơn đau đầu

Trà gừng: Theo nhiều nghiên cứu, gừng giúp ngăn chặn quá trình cảnh báo cho các nơron thần kinh khi xuất hiện cơn đau đầu, khiến cơ thể không nhận ra và tiếp tục phản ứng với cơn đau, đồng thời gừng có giúp giảm các triệu chứng buồn nôn kèm theo khi cơn đau đầu xuất hiện ức chế quá trình tổng hợp prostaglandin. Bạn hãy đun 3-5 lát gừng với 3 chén nước, sau đó đậy lại 30 phút là có thể sử dụng được

Trà hoa cúc: Các hợp chất có trong trà hoa cúc được nghiên cứu có tác dụng giảm đau hiệu quả. Bạn hãy ngâm trà với nước ấm trong 10 phút, sau đó thưởng thức làm giúp giảm cơn đau đầu sau khi tiêm vaccine Covid nhé.

Xem thêm: 7 sai lầm phổ biến khi xử lý đau đầu migraine

Chườm nóng hoặc hoặc chườm lạnh

Vaccine Covid 19

Đây cũng là một giải pháp tuyệt vời giúp giảm cơn đau đầu khi bạn tiêm vaccine Covid vì nó tác động trực tiếp tới hệ thần kinh , giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn. Bạn có thể chườm nóng hoặc lạnh. Tuy nhiên, hãy chú ý tới nhiệt độ của túi chườm để tránh bị bỏng nhiệt 

Thư giãn vùng đầu

Khóa học “ Thư giãn vùng đầu và cải thiện đau đầu” của VMC là sự đúc rút từ nền y học cổ truyền kết hợp hiện đại của Bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm giúp bạn: 

  • Cách massage đơn giản và hiệu quả khi bạn bị những cơn đau đầu gõ cửa.
  • Cách đả thông các huyệt vị, kinh lạc khi bạn đau khu trú các vùng trên đầu
  • Bộ huyệt đặc hiệu tác động khi cơn đau đầu xuất hiện, giúp giảm đau tại chỗ mà không cần dùng thuốc đồng thời thông kinh mạch toàn thân

Thông qua khóa học sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp cực kỳ hữu ích giúp giảm đau đau đầu và đau nửa đầu một cách chủ động, không còn phụ thuộc quá nhiều vào thuốc giảm đau và phương pháp trị liệu bên ngoài.

Hi vọng qua bài chia sẻ của VMC bạn có thể chọn lựa được phương pháp giảm đau đầu hiệu quả sau khi tiêm vaccine Covid 19. Đừng quên để lại thông tin tại website này hoặc liên hệ Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.