Lão hóa ngược chỉ với phương pháp massage mặt

VMC-Admin 07/01/2022

Massage mặt là kỹ thuật kích thích các huyệt đạo trên mặt, cổ và vai. Khi massage, bạn có thể kết hợp thêm dầu massage, dầu dưỡng, kem dưỡng, dụng cụ lăn mặt,… để tăng thêm hiệu quả. Massage mặt đúng cách là phương pháp làm trẻ hóa da được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

1. Lợi ích của massage mặt đúng cách

Mát xa là quá trình giúp da được thư giãn, mang lại nhiều lợi ích như:

1.1. Chống lão hóa và giảm nếp nhăn

Một trong những lợi ích lớn nhất của massage mặt là cải thiện tông màu da. Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2017 đã kiểm tra hiệu quả của massage mặt kết hợp với kem chống lão hóa trong tám tuần. Kết quả cho thấy khi kết hợp với massage mặt, tác dụng của kem càng được nâng cao, giúp làm phẳng các nếp nhăn trên da, giảm chảy xệ da, tăng cường độ đàn hồi cho da.

1.2. Giảm áp lực xoang

Nếu không bị viêm nhiễm hoặc đang trong giai đoạn cấp tính của viêm xoang, bạn có thể massage mặt để giảm áp lực xoang và giảm khó chịu, tắc nghẽn xoang. Đồng thời, massage xoang còn giúp thúc đẩy quá trình thoát dịch nhầy, giảm đau đầu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Xem thêm: Các bài tập giúp săn chắc cơ mặt có thực sự làm săn chắc da?

1.3. Giảm mụn trứng cá

Massage mặt đúng cách giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giảm sự xuất hiện của mụn. Một số người nói rằng họ có thể trị mụn bằng cách xoa bóp mặt với dầu ô liu. Tuy nhiên, hiệu quả là khác nhau ở mỗi người, vì vậy trước khi massage toàn bộ khuôn mặt, hãy thử massage một vùng da nhỏ. Đồng thời, không nên massage quá mạnh hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết mạnh, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm.

1.4. Giảm các triệu chứng của khớp thái dương hàm

massage mặt

Những người bị rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) có thể cảm thấy khó chịu ở hàm hoặc mặt. Tình trạng này dễ dẫn đến đau đầu, đau tai hoặc cứng hàm.

Theo Cleveland Clinic, bấm huyệt có thể giúp giảm căng, viêm hoặc đau cơ hàm dưới – cảm giác khó chịu do nhai hoặc nghiến răng. Kết hợp với các bài tập cơ hàm sẽ giúp massage sẽ hiệu quả hơn.

Xem thêm: 4 nhóm thực phẩm giàu collagen – “Thần dược” trẻ hóa làn da cho phụ nữ

1.5. Làm sáng màu da

Massage da mặt cũng là cách giúp bạn phục hồi làn da tươi sáng, rạng rỡ hơn. Một nghiên cứu năm 2002 cho thấy 59% phụ nữ được mát-xa mặt nói rằng làn da của họ cảm thấy tươi tắn và trẻ trung hơn. Khoảng 54% số người cho biết làn da của họ mềm mại hơn và 50% cho biết làn da của họ săn chắc hơn. Có nhiều bằng chứng cho thấy việc kích thích cơ mặt giúp làm căng da, giảm căng cơ và thúc đẩy tuần hoàn máu.

1.6. Tăng lưu lượng máu của da

Sử dụng con lăn massage mặt có tác dụng tích cực đến lưu lượng máu của da và giúp cải thiện làn da. Theo một nghiên cứu năm 2018, những người sử dụng con lăn massage để massage mặt trong 5 phút sẽ làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này ít nhất 10 phút sau khi massage. Sau 5 tuần massage, lưu lượng máu dưới da được cải thiện rõ rệt.

1.7. Trẻ hóa da mặt

Massage mặt cũng giúp giảm căng thẳng, thúc đẩy thư giãn và cải thiện sức khỏe làn da. Một nghiên cứu năm 2018 đã chỉ ra rằng massage mặt có thể phục hồi sức sống của da mặt một cách hiệu quả. Thiết bị massage mặt có thể nâng cao lớp cơ dưới da của những phụ nữ khi sử dụng thiết bị trong 30 giây với hai lần một ngày trong 8 tuần liên tiếp.

1.8. Giảm sẹo

Nếu bạn có những vết sẹo đang lành trên mặt thì việc massage có thể sẽ rất hữu ích cho bạn. Việc xoa bóp các mô sẹo và vùng xung quanh sẹo sẽ làm tăng lưu lượng máu, làm mềm các mô xung quanh sẹo và làm phẳng sẹo. 

Ngoài ra, massage da mặt còn giúp bạn giảm cảm giác đau và ngứa tại vết sẹo. Các nghiên cứu vào năm 2014 đã phát hiện ra rằng liệu pháp mát xa bấm huyệt có thể giúp giảm đau, ngứa da và cải thiện sự xuất hiện của sẹo lồi do bỏng.

2. Kỹ thuật massage mặt chống lão hóa

massage mặt

Chuyên gia thẩm mỹ Diana Morrison (Hoa Kỳ) cho biết: “Sự kích thích nhanh chóng của các mô giúp tái tạo da mặt và phục hồi làn da khỏe mạnh. Bạn sẽ thấy những lợi ích như sáng và săn chắc da. Chúng tôi khuyên bạn nên chăm sóc da định kỳ, massage khuôn mặt của bạn trong quá trình thực hiện “.

Theo bà Morrison, các kỹ thuật sau đây có thể được sử dụng bất cứ lúc nào khi bạn đã làm sạch da, thoa serum hoặc dưỡng ẩm. 

Sau khi sử dụng sản phẩm dưỡng da, đầu tiên hãy di chuyển các ngón tay dọc sống mũi theo hình dáng khuôn mặt của bạn.

Sau đó, tiếp tục di chuyển các ngón tay của bạn từ dưới mắt. Tiếp theo, đặt các ngón tay lên gò má và vuốt ra phía ngoài. Lặp lại động tác tương tự dưới gò má.

Sử dụng kỹ thuật vuốt tương tự với vùng trán, di chuyển từ giữa trán ra ngoài và hướng lên từ lông mày đến chân tóc. Bạn có thể sử dụng ngón tay cái để trượt theo chiều dọc và giữ phần còn lại của các ngón tay gần nhau để trượt theo chiều ngang.

Tiếp theo là cằm: dùng hai bên ngón trỏ vuốt từ môi dưới lên đường cằm. Di chuyển từ giữa cằm ra bên ngoài tai. Sau đó, dùng hai ngón tay vuốt ra ngoài từ giữa cằm đến mang tai. Một ngón tay nên ở trên đường quai hàm và ngón còn lại ở dưới.

Đặc biệt, đừng bỏ qua việc massage vùng cổ của bạn. Đối với những vùng này, hãy vuốt nhẹ nhàng và nhanh từ cổ đến quai hàm để giúp nâng da, sau đó dùng đầu ngón tay miết theo chuyển động tròn nhỏ từ giữa lông mi ra ngoài, giúp làm mờ nếp nhăn xuất hiện do việc nằm nghiêng khi ngủ.

Để thực hành sâu hơn về các kỹ thuật bấm huyệt, massage giúp trẻ hóa da mặt, bạn có thể tham khảo khóa học “Làm đẹp da mặt bằng Y học cổ truyền” của Trung tâm VMC. Trong khóa học này, nội dung sẽ cung cấp 3 nhóm giải pháp chính để làm đẹp da mặt mọi lúc mọi nơi với sự an toàn, tự nhiên tối ưu đó là:

  • Nhóm thứ nhất: Giải pháp thông kinh lạc, loại bỏ ứ trệ trực tiếp trên da mặt
  • Nhóm thứ hai: Giải pháp làm khỏe nội tạng và đưa nguồn dưỡng chất từ nội tạng lên da mặt
  • Nhóm thứ ba: Cách chăm sóc làm dịu cảm xúc

Trong khóa học, giảng viên – bác sĩ chuyên môn của Trung tâm sẽ hướng dẫn chúng ta chi tiết nguyên tắc và kỹ thuật thực hành giúp nuôi dưỡng, làm căng, làm tươi trẻ làn da một cách an toàn và hiệu quả. Chắc chắn bạn sẽ thu về được cho mình những điều vô cùng bổ ích không chỉ cho làn da mà còn cho sức khỏe toàn diện của chính bản thân mình.

Để đăng ký khóa học, bạn có thể để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.