Mang nước về cho cơ thể, đừng mang ưu phiền về cho sức khỏe

Lê Thanh Hiền 06/01/2022

Uống nước có thể không phải là thói quen được yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, một lượng nước vừa đủ sẽ mang lại rất nhiều ích lợi cho cơ thể. Uống nước ấm trước khi đi ngủ là một phương pháp lành mạnh, được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Uống nước ấm trước khi đi ngủ đem lại những ích lợi nào?

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Giúp tâm trạng được cải thiện đáng kể

Một nghiên cứu năm 2014 đã chỉ ra rằng, thiếu nước là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng rối loạn, sản sinh ra những cảm xúc tiêu cực.

Điều này dễ khiến chúng ta hình thành nhiều căng thẳng, bí bách, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Việc uống nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Làm đẹp da từ sâu bên trong, đào thải độc tố.

Lượng mỹ phẩm mà phụ nữ sử dụng để làm sạch, làm đẹp da là vô cùng nhiều. Tuy nhiên, mỹ phẩm sẽ không thể giúp chúng ta làm đẹp từ căn cơ gốc rễ sâu bên trong, mà chỉ phần nào giúp làm sạch bề mặt một cách tạm thời, hơn nữa còn có thể không phù hợp với da, gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn, dễ khiến da mặt chúng ta bị “break-out”. Về lâu dài, thì uống đủ nước mới là cách tốt nhất để làm đẹp da mà không tốn kém, an toàn, và mang lại lơi ích dài lâu.

Uống nước ấm sẽ giúp màu dễ dàng lưu thông và mang oxy đi khắp mọi nơi. Nhờ tuyến mồ hôi, các chất bã nhờn sẽ được bài tiết trên da để giảm thiểu lượng độc tố tích tụ trong cơ thể xuống thấp nhất. Ngoài ra, uống nước ấm trước khi đi ngủ còn giúp giảm đau, hạn chế chuột rút trong dạ dày.

Bạn cũng có thể kết hợp nước ấm và mật ong để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Phòng ngừa đau đầu và căng thẳng

Nước chiếm phần lớn thể tích não bộ, nên việc bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp phòng ngừa đau đầu căng thẳng, và giảm tần suất đau nửa đầu, an toàn hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cơn đau đầu đến nhanh như tốc độ Hà Nội leo rank trên bảng thống kê Covid-19, thì nên uống gì?

2. Nên uống thế nào để không gây ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Dù được nhận định sẽ rằng mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể và sức khỏe, nhưng một trong những vấn đề hay gặp nhất của việc uống nước ấm trước khi đi ngủ là tình trạng tiểu đêm. Việc gián đoạn giấc ngủ lại khiến chúng ta bị rối loạn chu kỳ giấc ngủ, khó ngủ trở lại, dễ gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, bực bội khi không ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/1 đêm).

Chúng ta được khuyến khích nên uống 1,5 – 3 lít nước mỗi ngày tùy theo tình trạng và trạng thái cơ thể (Phụ nữ mang thai nên uống nhiều). Uống một lượng lớn nước cùng một lúc là vô cùng khó và không mang lại nhiều tác dụng tích cực. Thay vào đó, cần chia đều và bổ sung nước bằng nhiều cách khác nhau. 

Bạn có thể tham khảo:

  • Bổ sung nước qua rau xanh, trái cây trong các bữa ăn
  • Uống một cốc nước trong mỗi bữa ăn
  • Uống nước sau khi vận động, tập luyện thể thao
  • Uống nước khi đang đói để loại trừ việc báo cảm giác sai.
  • Chia khung giờ để dễ uống hơn còn có tác dụng giúp tăng cân hoặc giảm cân tùy theo cách uống.

Để việc uống nước ấm trước khi đi ngủ mang lại tối đa ích lợi, thì không nên uống quá gần giờ ngủ hoặc đi ngủ ngay sau khi uống. Nên uống nước ấm trước đó khoảng 2 giờ và tiểu tiện trước khi đi ngủ, giúp giảm khả năng bị mất ngủ, khó ngủ do tiểu đêm.

Bên cạnh đó, có thể uống nước chanh ấm hoặc nước mật ong ấm thay nước lọc trước khoảng 2 tiếng để giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ tiêu hóa. Đây đều là những thức uống an toàn và được khuyến khích dùng. 

Để tìm hiểu thêm về cách xoa bóp giảm đau đầu của Trung tâm VMC, bạn vui lòng để lại thông tin liên lạc tại đây, hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.