Tự xoa bóp, bấm huyệt phòng và hỗ trợ trị viêm xoang mạn tính

VMC-Admin 08/01/2022

Môi trường ô nhiễm, sức đề kháng suy giảm… làm gia tăng người mắc viêm mũi xoang mạn tính. Có nhiều phương pháp để cải thiện tình trạng này, trong đó có phương pháp tự day bấm huyệt vị.

Viêm mũi xoang mạn tính thường kéo dài dai dẳng, khó chữa và ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Người bị viêm xoang phải bỏ nhiều thời gian và tiền của của để chữa trị, làm giảm năng suất lao động, ảnh hưởng đến kinh tế của mỗi người và xã hội.

Theo BS. Đặng Trúc Quỳnh, bộ môn Nội nhi – Khoa Y học cổ truyền Trường Đại học Y Hà Nội, y học cổ truyền coi viêm mũi xoang mạn tính thuộc chứng Tỵ uyên, do nhiều nguyên nhân gây nên như phế khí hư yếu, tỳ khí suy nhược, thận hư không nạp được khí…

Có nhiều phương pháp cải thiện viêm mũi xoang mạn tính bằng y học hiện đại và y học cổ truyền, trong đó có một phương pháp hết sức đơn giản – tự day bấm huyệt vị giúp hỗ trợ điều trị viêm xoang rất hiệu quả.

Xem thêm: Chỉ với 2 huyệt cơ bản giảm ngay đau đầu do viêm xoang, ngạt mũi

Dưới đây là cách xoa bóp bấm huyệt phòng và hỗ trợ điều trị viêm mũi xoang mạn tính có thể tự thực hiện tại nhà, đều đặn và kiên trì sẽ nhận được kết quả rất tốt.

– Xát sống mũi hai bên cho nóng lên

 Day bấm huyệt ấn đường: Dùng ngón tay cái ấn huyệt này trong 2 phút lực vừa phải đạt cảm giác căng tức là được. Vị trí huyệt ấn đường là điểm chính giữa đường nối đầu trong hai cung lông mày. Huyệt này làm thông lợi mũi, mắt, để điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, chảy máu cam…

bấm huyệt trị viêm xoang

– Day bấm huyệt nghinh hương: Dùng hai ngón tay trỏ day ấn huyệt trong hai phút. Huyệt Nghinh hương là giao điểm của đường ngang đi qua hai chân cánh mũi và rãnh mũi má, chuyên trị các vấn đề về mũi, mất khứu giác.

– Day ấn huyệt tỵ thông: Dùng hai ngón tay trỏ ấn huyệt này 2 phút. Huyệt nằm ở đầu trên của rãnh mũi má, có tác dụng trị viêm mũi dị ứng, polyp mũi, viêm mũi teo, nghẹt mũi và mất khứu giác.

– Day ấn huyệt đại chùy: Dùng ngón tay trỏ day huyệt hai phút, huyệt này nằm ở chỗ lõm giữa gai sau đốt sống cổ 7 (C7) và đốt sống ngực 1 (D1) (cúi cổ tối đa, chỗ gồ lên cao nhất của gai sau các đốt sống cổ là gai sau đốt sống cổ 7). Tác dụng: Thông dương khí toàn thân, thanh nhiệt, giải độc.

– Day ấn huyệt phong trì: Dùng hai ngón tay cái day cả hai huyệt trong 1 phút, huyệt này ở hõm hai bên khối cơ thang, ngay dưới xương chẩm. Công dụng: Thanh nhiệt sơ phong, thông nhĩ minh mục.

– Day huyệt hợp cốc: Dùng ngón tay cái bên đối diện, day bấm lần lượt hai huyệt này. Huyệt hợp cốc nằm ở khe giữa xương bàn ngón hai ngón tay cái và ngón tay trỏ. Huyệt này cải thiện các vấn đề vùng đầu, mắt, mũi, tai, răng miệng.

– Day ấn huyệt thiếu thương: Day ấn huyệt trong 1 phút, huyệt nằm ở bờ ngoài móng tay cái trên đường ngang qua gốc móng tay, cách 0,1 thốn. Huyệt này có tác dụng cải thiện viêm mũi mạn tính.

Xem thêm: Phương pháp trị viêm xoang mạn tính bằng y học cổ truyền

Day bấm các huyệt này hàng ngày, làm kiên trì và đều đặn bạn sẽ cảm nhận được dần hiệu quả của nó đối với chứng viêm mũi xoang mạn tính khó chữa và gây nhiều phiền toái này.

Để tìm hiểu, thực hành sâu hơn về kỹ thuật bấm huyệt cải thiện viêm xoang, bạn có thể tham khảo khóa học “Trị liệu viêm mũi dị ứng, viêm xoang mãn tính” của Trung tâm VMC.

Khóa học được xây dựng dựa trên các kinh nghiệm trị liệu thực tiễn của chuyên gia Trung tâm VMC. Thông qua khóa học:

  • Đầu tiên, các bạn sẽ biết cách sử dụng đôi bàn tay của mình tác động lên bộ huyệt vị đặc hiệu khi bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn tính giúp giảm các triệu chứng khó chịu và tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể
  • Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn các thao tác massage giúp làm mềm cơ vùng mũi xoang và nâng cao hiệu quả của việc tác động huyệt vị
  • Cuối cùng, bạn sẽ được cung cấp lộ trình 7 ngày chăm sóc mũi xoang giúp giảm thiểu đáng kể các triệu chứng chảy dịch, giảm đau nặng đầu và thông mũi xoang hiệu quả.

Thông tin giảng viên

  • Chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2009, Bác sĩ Lê Hải quyết định theo con đường trị liệu tự nhiên bằng quá trình liên tục học tập, nghiên cứu và ứng dụng các liệu pháp tự nhiên khác nhau.
  • Bác sĩ Lê Hải vinh dự nhận được Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế Việt Nam năm 2014
  • 3 lần nhận bằng khen của giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.
  • Là 1 trong 2 bác sĩ đại diện cho y học cổ truyền Việt Nam, tham gia hội chợ y học cổ truyền thế giới tại Hàn Quốc do chính phủ Hàn Quốc mời.
  • Với kinh nghiệm trên 10 năm nghiên cứu, thực hành và giảng dạy về Massage và Trị liệu tự nhiên cho học viên đến từ hơn 10 nước trên Thế giới. Bác sĩ Lê Hải đã và đang có rất nhiều học viên, khoá học, hội thảo chuyên đề tại bệnh viện, trung tâm yoga, spa tại Việt Nam.

Để đăng ký khóa học, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhât!


Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.