Lột da tay có ảnh hưởng gì không? Vì sao bị lột da tay

Lê Thanh Hiền 09/09/2022

Lột da tay có ảnh hưởng gì không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân và các cách xử lý để giải quyết tình trạng này. Cùng Trung tâm VMC theo dõi nhé!

Tìm hiểu về tình trạng lột da tay? Lột da tay có ảnh hưởng gì không?

lot da tay co anh huong gi khong

Hầu hết ai cũng ít nhất một lần gặp tình trạng da tay bị lột và thắc mắc liệu rằng lột da tay có ảnh hưởng gì không?

Thực chất, lột da tay là hiện tượng da tay bị tróc lớp ngoài cùng của da tay. Tuy lột da tay không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng lại gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, không vì vậy mà mọi người bỏ qua tình trạng này. Nếu nó xuất hiện thường xuyên, nên liên lạc với phòng khám hay bác sĩ để được tư vấn. Khi bạn gặp tình trạng lột da tay, da bạn có thể có những biểu hiện sau đây:

  • Da trở nên khô và thô ráp.
  • Da bị bong tróc, lột da tay lâu dần có thể mất hết vân tay.
  • Thường bị ngứa vùng da bị lột, gãi nhiều có thể dẫn đến tổn thương da hoặc nhiễm trùng.
  • Có thể xuất hiện một số mụn li ti.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lột da tay

Vậy nguyên nhân của hiện tượng lột da tay là gì? Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng lột da tay như:

2.1. Tiếp xúc nhiều với hóa chất

lot da tay co anh huong gi khong

Các hóa chất tẩy rửa hàng ngày như bột giặt, nước rửa bát, xà phòng,… có lượng chất tẩy rửa khá mạnh, việc tiếp xúc hàng ngày khiến tay bị mất lớp sừng bảo vệ và dễ bị tróc da tay. Hãy sử dụng găng tay khi dùng hóa chất

>> Xem thêm: 5 sự thật gây viêm nang lông ở cánh tay mà có thể bạn vô tình mắc phải

2.2. Rửa tay quá nhiều

Rửa tay với xà phòng là điều tốt để loại bỏ vi khuẩn. Nhưng việc rửa tay quá thường xuyên sẽ dễ gây ra tình trạng tay bị khô và xuất hiện hiện tượng da tay bị tróc.

2.3. Khí hậu

Thời tiết hanh khô hay thiếu độ ẩm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lột da tay. Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh nắng quá lâu khiến tay đổ mồ hôi cũng dẫn đến hiện tượng da tay bị bong tróc. Bạn nên dùng kem chống nắng hoặc găng tay khi di chuyển dưới trời nắng.

2.4. Thiếu chất

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng, các vitamin như A, B, PP,… cũng có thể gây lột da ở đầu ngón tay. Vậy nên, điều quan trọng và bạn cần bổ sung đầy đủ các chất, các loại vitamin trong bữa ăn hàng ngày

2.5. Một số vấn đề khác

Hiện tượng lột da cũng có thể xuất hiện khi có các bệnh lý sau: á sừng, chàm, vảy nến, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng,…

>> Xem thêm: Dấu hiệu tay chân miệng nhẹ, hãy nhận biết kịp thời để giúp đỡ con trẻ

Các biện pháp khắc phục hiện tượng lột da tay

lot da tay co anh huong gi khong

Việc lột da tay có thể được khắc phục bằng một trong những cách sau đây:

  • Ngâm nước ấm giúp da tay mềm mại. Ngâm tay trong hỗn hợp nước ấm, mật ong và chanh hàng ngày giúp da mềm mại, tránh bị khô da.
  • Dầu olive giàu vitamin E có hiệu quả rất tốt trong việc giúp dưỡng ẩm tay. Ngâm tay trong olive trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.
  • Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện các vấn đề da khô. Sử dụng mật ong lên vùng da khô trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
  • Dưa chuột giúp da lấy lại độ ẩm nhanh, chăm sóc và dưỡng da vô cùng tốt. Các dưỡng chất có trong dưa chuột giúp chống viêm và nhanh chóng làm lành các vết thương. Dưa chuột rửa sạch thái lát, để lên vùng da bị lột trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.
  • Lô hội hoặc nha đam làm giảm tình trạng khô da tay. Sử dụng gel nha đam tươi ít nhất 2 lần mỗi ngày, bôi lên vùng da bị kích ứng sau đó đợi đến khi khô hoặc rửa lại sau 30 phút.
  • Uống đủ nước giúp giảm thiểu tình trạng khô da và bong tróc da tay. Bổ sung nhiều rau xanh, củ quả và trái cây tươi, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

>> Xem thêm: Run tay khi căng thẳng có phải dấu hiệu của rối loạn lo âu xã hội? Làm thế nào để giảm tình trạng này?

Kết luận

Việc chăm sóc sức khỏe chủ động là vô cùng cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bạn, trước khi mọi thứ dần nghiêm trọng hơn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho vấn đề “lột da tay có ảnh hưởng gì không?”

Đây là tình trạng mà đa số ai cũng gặp phải. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như: uống không đủ nước, tính khắc nghiệt của thời tiết, các hoá chất, v.v,…. Tuy ít ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó gây sự khó chịu khi sinh hoạt. Để khắc phục và tránh gặp hiện tượng da tay bị bong tróc, mọi người có thể dùng các biện pháp đơn giản ngay tại nhà bằng những thực phẩm dễ mua, dễ tìm như mật ong, nha đam, hay nước ấm, v.v….

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.