Mách nhỏ các quý ông: Bạn gái bị đau bụng kinh nên làm gì?

Lê Thanh Hiền 09/09/2022

Kinh nguyệt là vấn đề sinh lý bình thường ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Vào các ngày “đèn đỏ”, đa số chị em sẽ gặp phải các triệu chứng khó chịu như đau bụng, mệt mỏi, đau lưng,… Để các ngày hành kinh trôi qua nhẹ nhàng, hãy cùng tìm hiểu bạn gái bị đau bụng kinh nên làm gì trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây đau bụng kinh ở phụ nữ

Đau bụng kinh nguyên phát

ban gai bi dau bung kinh nen lam gi

Đau bụng kinh nguyên phát là tình trạng cơn đau không liên quan đến các vấn đề khác. Thông thường, chị em sẽ bị đau hành kinh 1-2 ngày và kéo dài trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, bạn gái sẽ cảm thấy bụng dưới đau lâm râm, có thể kèm theo đau lưng. Mức độ đau ở mỗi người là không giống nhau, có người chỉ đau nhẹ và không thường xuyên. Tuy nhiên một số bạn nữ cảm thấy đau dữ dội, kèm theo các triệu chứng khác như buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt.

Đau bụng kinh thứ phát

Đau bụng kinh thứ phát liên quan đến một số vấn đề ở cơ quan sinh sản của phái nữ. Một số tình trạng có thể dẫn đến cơn đau như: lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm,… Đau bụng kinh thứ phát thường kéo dài và ở mức độ nặng hơn so với đau nguyên phát.

>> Xem thêm: Nguyên nhân bị tắc kinh nguyệt – Mức độ nguy hiểm tiềm ẩn và biện pháp khắc phục

Bạn gái bị đau bụng kinh nên làm gì?

Chườm nóng cho bạn gái

ban gai bi dau bung kinh nen lam gi

Chườm ấm là biện pháp phổ biến trong những cách điều hòa kinh nguyệt và giảm cơn đau. Khi bạn gái bị đau bụng kinh, bạn có thể sử dụng túi chườm ấm hoặc một chai nước ấm để chườm lên bụng. Cơn đau sẽ giảm nhanh chóng và bạn gái sẽ cảm thấy dễ chịu, thư giãn hơn. Để tăng hiệu quả, bạn có thể dùng thêm một số thảo dược như: ngải cứu, muối hạt rang,…

Không cho cô ấy sử dụng các chất kích thích

Hãy ngăn cản bạn gái sử dụng chất kích thích trong các ngày đèn đỏ một cách khéo léo. Đây là hành động thực tế để quan tâm đến sức khỏe của nàng. Bởi vì các chất có trong rượu, bia, thuốc lá sẽ khiến cơn đau ở chị em nghiêm trọng hơn.

>> Xem thêm: Uống thuốc đau bụng kinh có hại không và cách chấm dứt cơn đau tức thì

Khuyến khích bạn gái uống nước ấm

ban gai bi dau bung kinh nen lam gi

Một cách đơn giản để giảm đau bụng kinh là uống một cốc nước ấm, giúp tăng lưu thông máu và thư giãn cơ. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại trà thảo mộc tự nhiên như: trà gừng, trà quế, trà hoa cúc, trà bạc hà,… Khi uống nên uống từng ngụm chậm rãi, giúp chống viêm và giảm sự co thắt của tử cung.

Massage vùng bụng cho bạn nữ

Khi “nửa kia” bị đau bụng kinh, các bạn nam hãy massage vùng bụng cho bạn gái một cách nhẹ nhàng. Việc massage vùng bụng sẽ giúp cô ấy thư giãn và giảm nhanh các triệu chứng đau bụng kinh của bạn nữ. Bạn có thể kết hợp sử dụng một số loại tinh dầu để tạo cảm giác dễ chịu hơn. Chắc hẳn nàng sẽ rất cảm động với sự chân thành này của bạn.

>> Xem thêm: Lý giải sự thật vuốt môi trên hết đau bụng kinh?

Đưa cô ấy đi dạo để thư giãn

Đi dạo cũng là cách giúp các chất lỏng dư thừa trong cơ thể lưu thông dễ dàng. Ngoài ra, nó còn giúp giải phóng chất giảm đau tự nhiên endorphin của cơ thể. Đồng thời, vận động nhẹ nhàng còn giúp cải thiện tâm trạng cho bạn gái trong những ngày đèn đỏ. Vì vậy, hãy cùng nàng đi bộ vài vòng sân nhà để thư giãn và giảm đau bụng nhé.

Giúp bạn gái làm việc nhà

Cơn đau cùng sự thay đổi nội tiết trong kỳ kinh nguyệt khiến các Eva cảm thấy rất mệt mỏi và khó chịu. Vì vậy, bạn hãy làm việc nhà để bạn gái được nghỉ ngơi tốt nhất nhé. Chắc chắn hành động này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nàng.

Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý cho bạn nữ

ban gai bi dau bung kinh nen lam gi

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là trong các ngày “dâu rụng”. Vì vậy, bạn hãy giúp nàng thiết kế chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý. Lưu ý bổ sung đầy đủ các loại vitamin, omega-3, acid béo,… để tăng sức đề kháng và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Giải pháp toàn diện giúp giảm đau bụng kinh

Kinh nguyệt là chỉ số phản ánh sức khỏe của chị em phụ nữ. Kinh nguyệt đều đặn cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan trong cơ thể và nội tiết tố. Ngược lại, rối loạn kinh nguyệt dù bất kỳ nguyên nhân nào cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của phái đẹp.

Khóa học “Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động” chính là giải pháp giúp chị em khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Bằng cách kết hợp tinh hoa của y học cổ truyền và y học hiện đại, khóa học đem đến các kiến thức và kỹ năng cần thiết để điều hòa nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh sản cho phái nữ. Thông qua khóa học, bạn sẽ biết được:

  • Vị trí các huyệt vị liên quan đến kinh nguyệt và chức năng sinh sản;
  • Cách tự ấn huyệt giúp điều hòa nội tiết tố;
  • Cách cân bằng cảm xúc, thư giãn, giảm stress cho chị em phụ nữ;
  • Các món ăn giúp dưỡng huyết điều kinh, phục hồi thể trạng.

Với bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn đã biết được câu trả lời cho thắc mắc bạn gái bị đau bụng kinh nên làm gì. Hãy áp dụng các chia sẻ trên để giúp bạn gái thư giãn, dễ chịu hơn trong các ngày đèn đỏ. Đừng quên tham gia các khóa học của VMC để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe nhé!

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.