Uống nước lạnh có giảm cân không – cách thực sự để giảm cân hiệu quả với nước

VMC-Admin 09/09/2022

Uống nước lạnh có giảm cân không có thể bạn không biết. Nhưng bạn thực sự có thể giảm cân nếu có một chế độ uống nước hợp lý và phù hợp. Hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sự thật về việc uống nước lạnh có giảm cân không 

Nước lạnh làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Khi nước lạnh đi vào cơ thể, carbs và chất béo sẽ được đốt cháy để tạo ra năng lượng, từ đó tạo ra nhiệt và cân bằng nhiệt độ của hệ thống cốt lõi của cơ thể. Đây là lý thuyết mà nhiều người dựa vào để nói rằng uống nước lạnh có thể giảm cân. Trên thực tế, lượng calo mà cơ thể tiêu thụ cho việc tạo ra năng lượng cân bằng nhiệt chỉ khoảng 4 – 6 calo. Một con số rất nhỏ nên nó không thể tác động trực tiếp đến cân nặng của bạn. 

uong nuoc lanh co giam can khong

Như vậy bạn đã có câu trả lời cho việc uống nước lạnh có giảm cân không? 

Cách để giảm cân hiệu quả với nước

Mặc dù uống nước lạnh không thể giảm cân nhưng nếu biết uống nước đúng cách nó sẽ tác động đến cân nặng và sức khỏe. 

Sử dụng nước lọc thay vì các loại nước ngọt và nước có ga

Kẻ thù của việc giảm cân chính là các loại nước ngọt và nước có ga. Vì vậy, thay vì uống chúng bạn hãy tập thói quen sử dụng một chai nước lọc nhé. 

=>> Xem thêm: Uống nước sả gừng có tác dụng gì với sức khỏe? Có giảm cân được không?

Uống nước lạnh trong và sau khi tập luyện 

Khi tập luyện cơ thể mất rất nhiều nước. Lúc này bạn sẽ rất mệt mỏi và phải bổ sung nước thường xuyên. Và uống nước lạnh trong khi tập thể dục có thể làm giảm tình trạng mất nước và giúp bạn bớt mệt mỏi hơn. Do đó, bạn có khả năng tập luyện lâu hơn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì buổi tập luyện của mình. Từ đó, giúp bạn hoàn thành mục tiêu tập luyện hàng ngày để giảm cân và đảm bảo sức khỏe. 

Uống nước trước khi ăn 

uong nuoc lanh co giam can khong

Uống một cốc nước lọc trước khi ăn sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác thèm ăn và đói. Lúc ấy khi vào bữa ăn bạn sẽ ăn ít hơn. Tuy nhiên, cảm giác đói có thể quay trở lại. Vì vậy bạn có thể chọn nước hoa quả thay vì nước lọc nếu cảm giác đói quay trở lại. 

>> Xem thêm: Hiến máu có giảm cân không? Trao giọt máu đào, thu ngàn lợi ích nào cho sức khỏe?

Nếu bạn uống đồ uống có cồn – hãy uống lượng nước lọc tương đương

Nếu như bạn có những buổi tiệc tùng và gặp mặt bắt buộc phải uống đồ uống có cồn, hãy uống lượng nước lọc tương đương sau đó. Lượng nước này sẽ không được tính vào lượng nước uống hàng ngày của bạn. Nó sẽ giúp pha loãng lượng cồn trong cơ thể. Và bạn biết đấy, rượu bia mặc dù không chứa chất dinh dưỡng hay loại vitamin nào nhưng nó vẫn có năng lượng. Mỗi lon bia cung cấp 150 kcal. Nó là năng lượng rỗng nhưng vẫn dẫn đến việc thừa năng lượng. Điều này khiến chặng đường giảm cân của bạn kéo dài. 

Bạn sẽ không còn thắc mắc uống nước lạnh có giảm cân không mà chỉ nên tập trung uống nước đúng cách.

=>> Xem thêm: Mất ngủ có giảm cân không – Mất ngủ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn?

Uống nước và cắt giảm lượng muối ăn vào để giảm cân bằng nước. 

uong nuoc lanh co giam can khong

Giảm lượng muối tiêu thụ trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân bằng nước nhanh chóng. Đặc biệt là khi kết hợp với việc tăng lượng nước hàng ngày.

Hãy thử các hương vị và gia vị khác thay vì muối để tạo hương vị cho thức ăn. Các loại thảo mộc hoặc tỏi tươi không có tác động tiêu cực đến sức khỏe và có thể được thêm vào để làm tăng hương vị của nhiều loại thực phẩm.

Hãy ưu tiên chọn muối hoặc các gia vị, thực phẩm có hàm lượng natri thấp. Hàm lượng natri không phải lúc nào cũng rõ ràng, vì vậy hãy kiểm tra nhãn của sản phẩm. Rau quả đóng hộp và đông lạnh có nhiều muối, cũng như hầu hết các món ăn nhà hàng.

Uống đủ nước mỗi ngày

Các bác sĩ khuyên rằng mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu 2l nước. Uống đủ nước sẽ ngăn chặn cơn đói ăn quá nhiều và giữa bữa ăn. Vì cảm giác khát thường có thể bị nhầm lẫn với cảm giác đói.

Tập trung vào uống nước có rau và trái cây

uong nuoc lanh co giam can khong

Mua một số loại rau và trái cây để ngâm nước như dưa chuột, dưa, dâu tây, lá bạc hà và các loại thảo mộc khác, các loại trái cây họ cam quýt, táo và dứa cũng là cách giảm mỡ bụng tốt. Đây là loại nước Detox mà bạn vẫn thường nghe. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc. 

>> Xem thêm: Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ. Giảm mỡ và giảm cân có giống nhau không?

Giảm cân với y học cổ truyền – an toàn không dùng thuốc 

Cho dù bạn lựa chọn giảm cân dưới bất kỳ hình thức nào, hãy lựa chọn các phương pháp an toàn và đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên hướng đến những phương pháp giảm cân bền vững. Tránh việc tăng cân trở lại. 

Hiện nay, sự phát triển của Y học cổ truyền trong việc hỗ trợ giảm cân, tiêu mỡ đã được nghiên cứu và phát triển. Không chỉ hỗ trợ giảm cân an toàn. Những kiến thức và kỹ thuật trong Y học cổ truyền còn giúp bạn thay đổi nhận thức, rèn luyện thói quen và kỹ năng khoa học nhằm giúp bạn dần giảm cân lâu dài và bền vững. 

Bạn có thể tham khảo thêm về phương pháp này trong khóa học Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền đã được xây dựng và phát triển bởi chuyên gia Y học cổ truyền Th.s Bác sĩ Lê Hải và trung tâm VMC. 

HOTLINE.ZALO hỗ trợ: 0966.000.643 

Bài Viết Liên Quan

Ra mồ hôi nhiều ở mặt: Nguyên nhân & cách khắc phục hiệu quả

Ăn trái cây có mập không? Các loại trái cây giúp quản lý cân nặng

Phân độ thiếu máu ở trẻ em và những điều cần biết

vmcvietnam.org

Độ tuổi dậy thì của nữ bao nhiêu là bình thường? Dấu hiệu ra sao?

vmcvietnam.org

Nguyên nhân ra mồ hôi tay và cách khắc phục hiệu quả

vmcvietnam.org

Hướng dẫn cách làm đẹp da mặt tại nhà chuẩn spa

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.