Massage bẻ cơ xương khớp và những lợi ích tuyệt vời giúp giảm đau nhức xương khớp

Lê Thanh Hiền 18/06/2022

Xã hội hiện đại cùng nhịp sống vội vã khiến các vấn đề về cơ xương khớp đang ngày càng trở nên phổ biến. Thời gian gần đây, massage bẻ cơ xương khớp đang trở thành “trào lưu” thu hút được rất nhiều sự quan tâm của xã hội. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà liệu pháp này mang lại và những lưu ý khi sử dụng để cải thiện sức khỏe nhé!

Massage bẻ cơ xương khớp là gì?

Massage bẻ cơ xương khớp

Massage bẻ cơ xương kết hợp liệu pháp massage xoa bóp với các phương pháp trị liệu thần kinh cột sống toàn diện để tăng cường sức khỏe cột sống và hệ thần kinh. 

Với liệu pháp này, người thực hiện sẽ dùng một lực tay thích hợp để điều chỉnh các khớp đốt sống hoặc các khớp bị lệch về đúng vị trí ban đầu đồng thời giúp loại bỏ áp lực, đau nhức ở tay chân và cột sống. 

Xem thêm: Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau khớp ngón tay và cách khắc phục

Massage bẻ cơ xương khớp mang đến những lợi ích tuyệt vời nào?

Qua các tài liệu tham khảo từ Natural Healing Arts Medical Centet Renew Chiropractic về các vấn đề sức khỏe liên quan đến masage, có thể điểm qua một vài lợi ích tuyệt vời của massage như sau:

Hỗ trợ giảm đau lưng

Massage bẻ cơ xương khớp

Hầu hết các cơn đau lưng là do các sợi cơ ở lưng bị tổn thương hoặc các đốt sống bị lệch.

Liệu pháp Massage giúp thả lỏng các cơ dài của lưng, cho phép các sợi cơ trượt dọc lên nhau dễ dàng dễ dàng và giảm bớt căng thẳng.

Massage còn có thể giúp cải thiện lưu lượng máu xung quanh cột sống, tăng lượng máu đến các khu vực bị ảnh hưởng đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành và giảm cảm giác khó chịu.

Giảm căng thẳng và đau đầu

Nguyên nhân chủ yếu của đau đầu là do các cơ ở cổ và phần trên cột sống bị thắt chặt. Điều này sẽ hạn chế lưu lượng máu lên não và có thể gây đau dữ dội.

Massage sẽ giúp nới lỏng các cơ đó và cung cấp đầy đủ lưu lượng máu đến đầu và cổ, giúp giảm bớt sự khó chịu sau khi điều chỉnh.

Xem thêm: Bẻ khớp cổ có hại không – nguy cơ tiềm ẩn và cách tốt nhất để giảm đau cổ vai gáy

Hỗ trợ giảm đau các khớp xương

Massage bẻ cơ xương khớp

Người lớn tuổi, người bị chấn thương do thường xuyên vận động nặng hoặc chơi thể thao thường sẽ bị đau khớp kéo dài.

Massage bẻ cơ xương khớp giúp điều chỉnh các khớp bị lệch về đúng vị trí đồng thời làm giảm sưng tấy ở các mô cơ xung quanh, cải thiện lưu lượng máu ở chi bị ảnh hưởng từ đó giúp giảm đau đáng kể. 

Giảm nguy cơ chấn thương

Liệu pháp massage trên có thể giúp giữ cho cơ và khớp hoạt động mềm mại trơn tru hơn, từ đó giúp ngăn ngừa đáng kể những chấn thương có thể xảy ra do vận động mạnh hoặc do chơi thể thao ngay từ đầu.

Xem thêm: Nhức xương chân vào ban đêm – khi xương khớp trở thành nguyên nhân khiến bạn mất ngủ

Giảm căng thẳng cơ bắp

Theo nhịp sống nhanh của xã hội hiện đại, chúng ta thường làm việc với cường độ cao trong thời gian dài hoặc có chế độ tập luyện nặng nề. Thế nhưng chúng ta lại không dành thời gian để hệ thống cơ xương khớp đang mệt mỏi vì làm việc quá sức được thư giãn và giảm căng thẳng.

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của liệu pháp massage là giúp làm giảm phản ứng của cơ thể đối với stress. Hiệu ứng này sẽ làm dịu và giúp thư giãn các cơ xương khớp của cơ thể.

Cải thiện các triệu chứng trầm cảm và lo âu

Massage bẻ cơ xương khớp

Người gặp các vấn đề về trầm cảm và lo âu thường có các triệu chứng đau mãn tính, tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như tác động gián tiếp đến sức khỏe tinh thần.

Sử dụng liệu pháp massage trên có thể giúp thả lỏng các cơ và khớp, giảm tình trạng đau dai dẳng, giúp cải thiện tình trạng thể chất từ đó tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe tổng thể.

Cải thiện hệ tuần hoàn

Liệu pháp massage này giúp tăng cường lưu thông máu từ đó có có thể đẩy mạnh hoạt động của hệ tuần hoàn.

Hệ tuần hoàn cung cấp máu và oxy cho các cơ quan và tế bào của toàn cơ thể. Khi tốc độ tuần hoàn không bắt kịp nhu cầu của các mô tế bào, nó có thể làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động của mọi cơ quan trong cơ thể.

Một hệ thống tuần hoàn hoạt động và khỏe mạnh hơn mang lại rất nhiều lợi ích, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch…

Những lưu ý khi massage bẻ cơ xương khớp 

Nếu bạn đang có những vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ xương khớp, thì Trung tâm VMC khuyên bạn không nên sử dụng phương pháp bẻ cơ xương khớp tại nhà mà chưa có sự hướng dẫn từ chuyên gia và sự đồng ý từ bác sĩ. Massage là một phương pháp rất tốt và được các bác sĩ khuyên dùng, có tác dụng làm giảm các cơn đau cơ, xương và thư giãn cơ thể, tinh thần, nhưng rất ít khi có tác dụng dứt điểm hoàn toàn các tình trạng sức khỏe về xương khớp, cột sống.

Do vậy, bạn cần nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân và trang bị thêm kiến thức khi thực hiện phương pháp này. Trung tâm VMC xin giới thiệu đến bạn khóa học:

Khóa học Phòng ngừa và phục hồi thoái hóa khớp, cột sống được Bác sĩ Lê Hải – Bác sĩ CKI Y học cổ truyền nghiên cứu và thực hiện dựa trên hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học cổ truyền, massage, bấm huyệt, châm cứu.

Đây sẽ là một giải pháp an toàn và tuyệt vời, giúp bạn thực hành đúng các động tác massage bấm huyệt để thư giãn, dễ chịu và thoải mái hơn.

Kết luận

Massage bẻ cơ xương khớp là một liệu pháp khá mới nhưng không ai có thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà nó có thể mang đến cho sức khỏe chúng ta. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan và bổ sung thêm những kiến thức cần thiết liên quan đến liệu pháp massage hữu ích này nhé!

Nguồn tham khảo:

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc liên hệ theo HOTLINE 0966.000.643, Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.