Hiệu quả không ngờ với cách mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

VMC-Admin 22/10/2021

Viêm xoang mạn tính là tình trạng sức khỏe thường xuyên tái phát, gây khó chịu và những biến chứng rất nguy hiểm cho người mắc phải. Đông y có nhiều vị thuốc, bài thuốc để điều trị viêm xoang. Trong đó, mát xa bấm huyệt trị viêm xoang là biện pháp được rất nhiều người áp dụng.

Các triệu chứng của viêm xoang

Đau, nhức đầu: Đây là triệu chứng hay gặp nhất của viêm xoang trán. Viêm xoang trán gây ra đau ở giữa 2 lông mày, nhức một bên ở phía trên ổ mắt, cường độ cơn đau thường tăng dần. Thời gian bị đau đỉnh điểm trong ngày là vào giữa trưa. Khi đau, người mắc viêm xoang có thể bị chảy nước mắt, nước mũi, chảy mủ…

Chảy dịch mũi: Người mắc phải viêm xoang trán bên cạnh triệu chứng đau đầu thì còn hay bị chảy dịch mũi. Dịch mũi thường đặc, có màu vàng, nâu hoặc xanh, có mùi tanh hoặc hôi.

Chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Người bị viêm xoang đau đầu thường xuyên dễ gây ra chóng mặt, mất ngủ, suy nhược cơ thể… Việc chảy dịch mũi nhiều dẫn đến việc cơ thể bị mất nước, cũng gây ra hiện tượng chóng mặt.

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

Xem thêm:

Viêm xoang có nguy hiểm không?

Viêm xoang cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ để lại một số biến chứng nguy hiểm như viêm xoang mạn, viêm mũi, viêm đường hô hấp, viêm tai giữa,…

Viêm xoang cấp tính có thể dẫn đến tình trạng viêm tấy hốc mắt, viêm túi lệ của mắt rồi sau đó là giảm thị lực và mù đột ngột. Viêm xoang cấp tính ở trẻ em có thể gây ra biến chứng là viêm xoang sàng xuất ngoại, biểu hiện là có túi mủ hình thành ở góc trong của ổ mắt đứa trẻ. Hoặc cũng có thể viêm xoang cấp tính sẽ gây ra cốt tủy viêm xương hàm trên làm sưng phồng má, dưới ổ mắt của trẻ. 

Mát xa bấm huyệt trị viêm xoang có hiệu quả không?

Mát xa bấm huyệt trị viêm xoang là phương pháp chữa bệnh theo quan niệm của y học cổ truyền: Dùng tay xoa, bóp, day ấn lên các huyệt đạo chủ quản vùng xoang, từ đó tác động lên hệ thần kinh, giúp điều hòa khí huyết, tăng cường trao đổi chất, giải phóng sự tắc nghẽn, đẩy lùi tà khí, hàn khí.

Bên cạnh đó, khi xoa bóp bấm huyệt, khí huyết được lưu thông giúp cải thiện chức năng thận, phế. Qua đó tăng cường chức năng giải độc, hỗ trợ việc điều trị viêm xoang hiệu quả hơn.

Ưu điểm của mát xa bấm huyệt trị viêm xoang là không cần sự hỗ trợ của dụng cụ y tế, không dùng đến thuốc men vì vậy rất an toàn, không gây đau khi thực hiện đúng kỹ thuật.

Cách trị viêm xoang bằng mát xa bấm huyệt trong Đông y

Bấm huyệt phong trì

Huyệt Phong Trì chính là 2 huyệt nằm đối xứng nhau phía sau gáy. Để xác định đúng huyệt này, mọi người hãy đặt tay ôm lấy đầu, quanh vòm tai, hai ngón trỏ sẽ đặt ở vị trí lõm phía sau gáy, đây chính là huyệt Phong Trì.

Sử dụng 2 ngón trỏ bấm vào huyệt Phong Trì và giữ cố định trong 1-2 phút bằng các ngón tay còn lại, sau đó bấm mạnh dần giúp làm giảm tình trạng ngạt mũi, khó thở, giảm tiết dịch.

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

Bấm huyệt Hợp Cốc

Huyệt Hợp Cốc là điểm lõm nằm giữa ngón trỏ và ngón cái ở phía trên mu bàn tay. Bấm huyệt này sẽ giúp bạn giảm huyết áp, an thần, hỗ trợ giảm triệu chứng viêm xoang. 

Sử dụng ngón cái của tay còn lại để bấm huyệt Hợp Cốc khoảng 2-3 phút sẽ giúp bạn dễ chịu ngay lập tức.

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

Bấm huyệt Nghinh Hương

Huyệt Nghinh Hương có vị trí ngay cạnh 2 bên cánh mũi. Huyệt này có tác dụng làm giảm các vấn về mũi như: viêm mũi dị ứng.

Khi mát xa bấm huyệt trị viêm xoang, bạn hãy dùng 2 ngón tay trỏ của 2 bàn tay, ấn vào 2 huyệt này trong vòng 2 phút. Mỗi ngày khoảng 2 lần sẽ giúp thông mũi, đỡ đau, giảm sưng tấy.

Viêm xoang là vấn đề thường gặp và có nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Tuy có nhiều phương pháp điều trị viêm xoang cách mát xa bấm huyệt trị viêm xoang được đánh giá là phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, mang lại kết quả tốt.

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

Để đăng ký khóa học “Trị liệu viêm mũi dị ứng – Viêm xoang mãn tính” của Trung tâm VMC do bác sĩ Lê Hải ( Bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2009, là chuyên gia đào tạo massage và trị liệu tự nhiên) trực tiếp giảng dạy, bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.