Tác dụng của tam thất mật ong: Thần dược cho dạ dày và hệ tiêu hóa khỏe mạnh

VMC-Admin 22/10/2021

Với tác dụng của tam thất mật ong, chỉ cần mỗi ngày một chén bạn sẽ có một hệ tiêu hóa và dạ dày khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần biết sử dụng đúng cách vị thuốc này.

Nhiều người đã hiểu rõ tác dụng của tam thất mật ong như một phương thức hữu hiệu chữa bệnh dạ dày. Nhưng không chỉ thế, đây còn là một vị thuốc hỗ trợ rất tốt trong việc làm khỏe hệ tiêu hóa và giúp cơ thể phòng tránh nhiều bệnh liên quan đến hệ cơ quan quan trọng này. Vậy sử dụng phương thuốc này như thế nào cho hiệu quả và nên lưu ý gì khi mua và tự phối trộn tam thất mật ong? Bài viết này sẽ chia sẻ đầy đủ những thông tin cần thiết cho bạn. 

tac dung cua tam that mat ong
Tam thất mật ong từ lâu đã được biết đến như một phương thuốc hỗ trợ điều trị đau dạ dày hữu hiệu

Tác dụng của tam thất mật ong trong việc làm khỏe hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Khóa học: Chăm sóc dạ dày và hệ tiêu hóa chủ động

Tam thất là loài thực vật nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, ung thư, tiêu hóa. Nguồn gốc cái tên của loài cây này bắt nguồn từ chu kỳ sinh trưởng của cây: Ở năm thứ 3, tam thất sẽ ra hoa và năm thứ 7 sẽ thu hoạch được củ tam thất. Tất cả các bộ phận của loài cây này đều có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Từ nụ hoa tam thất giúp giảm chứng mất ngủ, an thần đến củ tam thất ngâm mật ong có thể hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Trong thành phần hóa học của củ tam thất người ta đã phát hiện ra các loại acid amin và Saponin triterpen (Saponin A, B, C, D), những chất có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch (nhờ chất noto ginsenosid giúp làm giãn mạch và ức chế quá trình thẩm thấu của mao mạch). Đồng thời, ăn bột củ tam thất trộn với mật ong còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, chảy máu dạ dày. Tác dụng của tam thất trong trường hợp này là trung hòa acid amin trong dạ dày và hỗ trợ làm lành các vết viêm, loét. 

Sử dụng tam thất mật ong như thế nào để giúp hệ tiêu hóa và dạ dày khỏe mạnh

Trong Đông Y, Tam thất được mô tả có vị ngọt – đắng. Tuy nhiên, vị đắng lại lấn át vị ngọt. Theo dược học cổ truyền, để chữa bệnh về dạ dày và giúp làm khỏe hệ tiêu hóa, ta nên sử dụng phần củ tam thất đã được rửa sạch, sấy khô rồi tán bột và trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:2. Hỗn hợp này được ủ trong vòng 2 ngày và sau đó đem ra sử dụng. Tác dụng của tam thất mật ong không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày. Nhiều người còn dùng tam thất mật ong để chăm sóc và làm đẹp da. 

Nhiều công thức khác như ngâm tam thất mật ong hay nước cốt tam thất mật ong cũng có tác dụng trong việc chăm sóc hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày.

tac dung cua tam that mat ong
Tác dụng của tam thất mật ong là rất hữu hiệu tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng để tránh gây mẩn ngứa, mụn nhọt và đảm bảo sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng tam thất mật ong

Mặc dù có hiệu quả rất lớn trong việc chăm sóc hệ tiêu hóa và dạ dày nhưng vẫn cần nhiều lưu ý khi sử dụng tam thất mật ong. 

Không nên dùng quá nhiều tam thất mật ong trong một ngày. Tam thất là một vị thuốc có tính ấm. Sử dụng nhiều có thể tạo nên hiện tượng nóng trong, mọc mụn nhọt. Bên cạnh đó, trẻ em và phụ nữ mang thai không nên sử dụng tam thất mật ong. Bên cạnh đó, những người có thân nhiệt cao hơn bình thường nếu sử dụng tam thất mật ong lâu dài có thể gây ra hiện tượng dị ứng ngứa ngáy. Lúc đó bạn nên ngưng sử dụng hoặc điều tiết lại lượng dùng mỗi ngày. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi ban củ tam thất, bột tam thất hoặc bán sẵn hỗn hợp tam thất mật ong. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn nguồn mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng của tam thất mật ong. Cùng với đó, nên mua tách biệt bột tam thất và mật ong và về bạn tự trộn lại dể sử dụng thay vì mua hỗn hợp trộn sẵn ngoài hàng. 

Một hệ tiêu hóa và dạ dày khỏe mạnh sẽ giúp bạn có một cuộc sống chất lượng và một cơ thể tràn đầy sức sống. Vì vậy, bạn không chỉ cần lưu ý đến chế độ ăn uống của bản thân mà còn cần trang bị cho mình những kiến thức chính xác về việc làm thế nào để chăm sóc hệ tiêu hóa và dạ dày đúng cách. Từ việc sử dụng các phương thuốc dân gian (như tam thất mật ong) đến các phương pháp trị liệu y học cổ truyền. Như mát xa bấm huyệt giúp làm khỏe hệ tiêu hóa và dạ dày. Hay các thuốc đông, Tây y. Tuy nhiên các phương thức này đều cần những kiến thức và kỹ năng và thông tin mang tính chuyên môn.

Thẻ:, ,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.