Mẹo chăm sóc da đơn giản mùa đông

VMC-Admin 06/01/2021

Mùa đông, thời tiết hanh khô, làn da thiếu nước, da khô bong tróc và nhăn do không được chăm sóc cẩn thận. Hay làn da sạm đi do tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Đó là những tình trạng bạn đang gặp phải. Khiến bạn cảm thấy không thoải mái và tự tin vào bản thân nhiều nữa.

mẹo chăm sóc da mùa đôngSau đây là các tip chăm sóc da dành riêng cho mùa đông vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng và phù hợp túi tiền.

Mục đích của bài viết này là mang lại kiến thức về cách chăm sóc da cơ bản, nhằm giúp đưa da về lại trạng thái cân bằng ổn định nhất như vốn di tự nhiên nó đã có

1. Rửa mặt

Rửa mặt là bước đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới khi chăm sóc da. Thì rửa mặt như thế nào cho đúng cách? Rửa bao nhiêu là đủ? Và sản phẩm sử dụng là gì?

mẹo chăm sóc da mùa đông
Thời lượng: Thường kể cả nếu như bạn không đi ra khỏi nhà thì nên tối thiểu mỗi ngày nên rửa mặt 1 lần buổi sáng để đánh thức làn da vừa mới “tỉnh giấc ”, lúc này bạn có thể chỉ cần rửa bằng nước hơi ấm và massage da nhẹ nhàng tầm 5 phút bằng nước. Còn nếu như hoạt động bên ngoài về thì nên rửa thêm buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu có trang điểm bạn có thể tẩy trang trước đó.

Thao tác rửa mặt cũng như massage nên bằng các đầu ngoan tay đưa từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để tránh sệ cơ vùng mặt nhé

Sản phẩm: Đối với làn da đang gặp vấn đề thì nên dùng các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, chiết suất thiên nhiên hữu cơ. Và cũng chỉ nên lưu sữa rửa mặt trên da nhiều nhất 45 giây sau đó rửa đi luôn để tránh mất độ ẩm trên da
Sau khi rửa xong lấy bông tẩy trang hoặc khăn sạch thấm nhẹ nước

2. Cân bằng độ pH của da

Thường bước này ngay sau bước rửa mặt và sản phẩm thường dùng là nước hoa hồng hoặc toner. Độ pH bình thường của da là 7. Khi rửa mặt xong sẽ cần thời gian để cân bằng trở lại.

Có một tip là sau khi rửa mặt bạn có thể lau lại da bằng nước cất. Do thường trong nước ta sử dụng hàng ngày hay có cặn vôi hoặc chất flo, khi lưu lại trên da sẽ gây khô và ngứa . Nên khi lau lại bằng nước cất da sẽ đỡ khô hơn

3. Dưỡng ẩm

Các sản phẩm dưỡng ẩm chỉ nên dùng khi cảm thấy da quá khô và cần bổ sung. Nếu quá lạm dụng sẽ khiến da mất chức năng tự cân bằng lại độ ẩm và bị phụ thuộc vào kem dưỡng ẩm

4. Kích thích thay da

Hay còn có thể gọi là Tẩy da chết. Có 2 dạng là tẩy da chết vật lý (Bằng các dạng hạt hoặc kem) và tẩy da chết hóa học ( Bằng các hoạt chất AHA, BHA).
Chu kì thay da thường khoảng 23-27 ngày. Khi dùng các sản phẩm có chứa AHA hoặc BHA sẽ kích thích bong đi lớp tế bào sừng đã chết, kích thích lớp tế bào đáy sản sinh mới.
Mỗi tuần thường tẩy da chết khoảng 2 lần

5. Kem chống nắng

Việc tiếp xúc với ánh nắng nhiều khiến da chúng ta nhanh lão hóa và sạm màu đi, biểu hiện bằng các đốm tăng sắc tố hoặc nếp nhăn. Tia UV ảnh hưởng xuống những lớp tế bào da sâu. Vì vậy cần thiết phải bôi kem chống nắng
Có 2 loại là kem chống nắng vật lýkem chống nắng hóa học với chỉ số PA và SPF biểu thị khả năng chống nắng

dùng kem chống nắng6. Dưỡng da chuyên sâu

Khi đã đưa làn da về trạng thái cân bằng, thể hiện bằng việc da đều màu, nhẵn,khỏe, độ ẩm thích hợp, Thì chúng ta có thể chăm sóc chuyên sâu hơn bằng các sản phẩm dưỡng da và công nghệ cao cấp hơn nữa để mang lại làn da tươi trẻ hơn. Tuy nhiên vẫn cần duy trì các bước cơ bản như trên.

Việc duy trì nếp sinh hoạt nghỉ ngơi là rất quan trọng để mang đến một vẻ ngoài tươi tắn. Uống đủ nước, ăn nhiều trái cây. Nghỉ ngơi, thư giãn điều độ, tinh thần thoải mái và tự tin vào bản thân là những yếu tố góp phần lớn. Mỗi buổi tối bạn có thể dành 20-30 phút để thư giãn quan sát hơi thở giúp ổn định tinh thần, loại bỏ stress.
Tip: bạn có thể “tập thể dục ” cho lỗ chân lông bằng cách rửa mặt thay đổi giữa nước ấm và nước đá lạnh trong 5 phút, khiến lỗ chân lông được co giãn. dần dần nó sẽ co nhỏ lại hơn.

 

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.