Mọi điều bạn cần biết về một quy trình chăm sóc da tối giản

VMC-Admin 09/10/2021

Sau một thời gian dài vì dịch bệnh và bỏ bê việc chăm sóc da. Bạn muốn chăm sóc lại từ đầu nhưng lại cảm thấy quá chán nản. Vậy tại sao không thử tìm cách skincare tối giản nhưng lại giúp khỏe đẹp hơn. Cùng theo dõi bài viết của VMC để bước vào quy trình chăm sóc da tối giản tại nhà.

Ai nên thử Skincare tối giản?

quy trình chăm sóc da tối giản

Phương pháp này không chỉ dành cho những người có làn da khỏe, không tỳ vết. Nó thực sự là phương pháp dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt khi làn da của bạn nhạy cảm, không phù hợp với skincare phức tạp. Có một số lý do khác khiến bạn không thích hợp với việc chăm sóc da phức tạp. Đó là do bị dị ứng với một trong số các thành phần của sản phẩm. Cũng có thể bạn cảm thấy mất thời gian khi phải chăm sóc da với quá nhiều đồ mỹ phẩm

Vậy nên lúc này một quy trình chăm sóc da tối giản là thứ thích hợp dành cho bạn. Skincare đơn giản hơn không có nghĩa là làn da của bạn sẽ không khỏe mạnh. Chỉ là tìm một cách tốt ưu và phù hợp hơn để dễ dàng chăm sóc da của bạn. 

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp da tại nhà để da xinh như gái Hàn

Làm thế nào để bắt đầu với một quy trình chăm sóc da đơn giản

quy trình chăm sóc da tối giản

Theo đánh giá của Dermatologic Clinics, điều quan trọng nhất trong mọi chế độ chăm sóc da là làm sạch và dưỡng ẩm. Điều đó có nghĩa là việc chăm sóc da tối giản sẽ có ý nghĩa khác nhau với mỗi người. Nhưng để bắt đầu quy trình chăm sóc da tối giản, bạn có thể chỉ cần 3 sản phẩm sau:

  • Sữa rửa mặt: Nếu da mặt bạn dễ bị dầu, mụn trứng cá, hãy tìm loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với axit glycolic hoặc axit salicylic. Nếu làn da của bạn nhạy cảm, hãy chọn loại không chứa cồn. Vì sữa rửa mặt có cồn có thể gây kích ứng, châm chích và bỏng da. 
  • Kem dưỡng ẩm: Một loại kem dưỡng dịu nhẹ hoạt động tốt với các loại da bình thường. Đây là bước không thể thiếu khi skincare tối giản. Những người có da nhờn nên tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm nhẹ có axit hyaluronic. Với làn da khô hoặc nhạy cảm hơn bạn nên tìm kiếm dưỡng ẩm dạng kem hoặc thuốc mỡ. 
  • Kem chống nắng: Những loại kem chống nắng cho da mặt có SPF 30 hoặc cao hơn. Chống nắng ngay từ khi còn nhỏ sẽ tạo tiền đề cho làn da đẹp sau này khi lớn lên. Theo Cleveland Clinic, SPF giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và ung thư. Hơn thế nó còn có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa da sớm.
quy trình chăm sóc da tối giản

Ngoài ba sản phẩm trên, bạn có thể dùng thêm retinol như một sản phẩm giúp skincare tối giản. Loại vitamin này còn giúp thúc đẩy sản xuất collagen. Từ đó, có thể giúp giảm nếp nhăn và giảm thiểu các đốm đồi mồi. Tất nhiên là bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình. 

Bước cuối cùng trong quy trình skincare tối giản của bạn là gì? Khi đã xác định được sản phẩm phù hợp, hãy chắc chắn là bạn sẽ thực hiện liên tục. Chế độ chăm sóc da và sản phẩm cần phải nhất quán để giúp đạt được những lợi ích tốt nhất. Việc thay đổi các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên sẽ làm giảm lợi ích tổng thể. 

Đọc thêm: 

Các sản phẩm bạn có thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da tối giản của mình

Thật ra không có quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cần thiết như bạn nghĩ. Hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ những thứ không mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Chất làm se khít lỗ chân lông không nằm trong danh mục skincare tối giản, bạn có thể bỏ qua. Nó thường có xu hướng gây kích ứng và khô da cho một số người. Hơn hết thì nó không mang lại quá nhiều lợi ích. 

quy trình chăm sóc da tối giản

Những loại mặt nạ tự làm hay hóa học cũng có thể chứa thành phần gây kích ứng da. Và chúng chỉ có tác dụng nhất thời với làn da của bạn. Vậy nên đây sẽ là sản phẩm không cần dùng để skincare tối giản. Bạn cũng có thể bỏ qua toner, kem dưỡng mắt, kem dưỡng da cổ, tẩy tế bào chết và serum. Nếu các sản phẩm skincare của bạn có chứa các thành phần có công dụng như các sản phẩm trên. Ví dụ: nếu toner của bạn có chứa hoa cúc, lô hội và các thành phần hoạt tính. Bạn có thể tìm thấy các thành phần này trong sữa rửa mặt và bỏ qua toner. 

Bất kể lý do bạn sử dụng quy trình chăm sóc da tối giản là gì, đó sẽ là một sự thay đổi đáng giá. Skincare tối giản không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nó còn giảm kích ứng tiềm ẩn do chăm sóc da phức tạp. Vậy nên hãy đơn giản hóa và tập trung vào thứ thật sự cần thiết cho làn da của bạn. 

Đọc thêm thông tin về chăm sóc sức khỏe miễn phí tại đây hoặc tham gia các khóa học chăm sóc da – làm đẹp khi liên hệ qua Hotline: 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.