Ngủ sớm có hết thâm mắt không? Bật mí mẹo phòng ngừa và làm đẹp vùng da quanh mắt

Lê Thanh Hiền 15/09/2022

Chắc hẳn nhiều người đã biết mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc thường dẫn tới quầng thâm mắt. Vậy liệu ngủ sớm có hết thâm mắt không? Còn nguyên nhân nào khác dẫn tới thâm mắt? Cùng tìm hiểu chìa khóa làm đẹp vùng da quanh mắt qua bài dưới đây nhé.

Ngủ sớm có hết thâm mắt không?

ngu som co het tham mat khong

Theo nghiên cứu khoa học, lớp biểu bì vùng quanh mắt rất nhạy cảm và mỏng manh. Nằm ngay bên dưới lớp biểu bì mỏng manh này là một mạng lưới mao mạch dày đặc. Khi bạn thức khuya, mệt mỏi hay bị stress, các mao mạch này nhanh chóng vỡ ra dẫn tới xuất hiện quầng thâm mắt.

Sự thật là quầng mắt bị thâm không phải chỉ là do thiếu ngủ gây ra. Nhiều người thậm chí ngủ sớm và đủ giấc nhưng quầng mắt vẫn thâm. Nguyên do có thể là vì chất lượng giấc ngủ không tốt, không sâu giấc khiến cơ thể vẫn phát sinh cảm giác uể oải, mệt mỏi.

Nhiều người ngủ sớm, ngủ đủ giấc nhưng vẫn thâm mắt là do làn da mất dần tính đàn hồi và khả năng tái tạo khi tuổi tác ngày càng lớn.

>> Đọc thêm: Càng dụi mắt càng ngứa là do đâu? Có hại gì cho mắt không?

Nguyên nhân gây thâm mắt dù đã ngủ sớm và đủ giấc

ngu som co het tham mat khong
  • Thiếu nước: thiếu nước sẽ làm cho các mạch máu dưới vùng da mắt bị sưng lên. Gây thâm và bọng mắt.
  • Do thiếu chất dinh dưỡng
  • Do di truyền: Di truyền từ cha mẹ là một trong những nguyên nhân gây thâm mắt hàng đầu. Nhiều người luôn tự hỏi “Ngủ sớm có hết thâm mắt không?”. Và chắc chắn không phải chỉ ngủ đúng giờ là hết thâm mắt nếu nguyên nhân là do di truyền.
  • Do đi nắng nhiều: “Kẻ thù” lớn nhất của đôi mắt và làn da là ánh sáng mặt trời. Ánh nắng sẽ khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao khiến da bị sạm đen và lão hóa trầm trọng.
  • Do thói quen sinh hoạt: Thói quen sử dụng máy tính và điện thoại liên tục, dụi mắt hay vệ sinh mắt không đúng cách dẫn tới tổn thương vùng da dưới mắt và dần khiến chúng bị tối màu
  • Do dùng chất kích thích và hút thuốc lá: Lạm dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, cà phê sẽ làm cho các mạch máu bị co lại, kém lưu thông.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới thâm mắt, bạn cần tìm được nguyên nhân chính xác để tìm cách khắc phục phù hợp. Vì vậy, “ngủ sớm có hết thâm mắt không” thì câu trả lời chắc chắn không một khi đã có quầng thâm mắt, nhưng phần nào cũng giúp đỡ thâm hơn.

>> Đọc thêm: Mỏi mắt khi nhìn máy tính – Cẩn thận trước hội chứng thị giác màn hình

Ngăn ngừa thâm mắt nhờ các mẹo chăm sóc đơn giản tại nhà

ngu som co het tham mat khong

Muốn ngăn ngừa và phòng tránh các tác nhân gây thâm mắt, bạn hãy áp dụng các cách giảm mỏi mắt, hoặc những mẹo đơn giản nhưng lại rất hiệu quả dưới đây:

  • Chườm lạnh: Có thể sử dụng một túi trà đông lạnh hoặc hai thìa trà lạnh bọc vào một khăn mềm. Chườm nhẹ nhàng lên vùng da quanh mắt để dần dần làm co và đổi màu các mạch máu ở dưới mắt.
  • Gối đầu: Nâng cao gối đầu khi ngủ để ngăn chặn sự phồng lên khi dịch ứ lại ở mi dưới.
  • Bôi kem dưỡng và massage mắt vào mỗi buổi tối: Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ vỗ nhẹ và vuốt đều từ giữa ra tới đuôi mắt bằng ngón áp út.
  • Thư giãn vùng mắt: Dùng túi lọc trà còn ấm hoặc bông tẩy trang thấm nước trà ấm, vắt bớt nước rồi đắp lên quầng thâm mắt để tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô, giúp các cơ quanh mắt thư giãn. Chất tanin trong trà có tác dụng làm sáng và giảm thiểu tình trạng sưng tấy vùng da mắt.
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất: Ăn nhiều rau xanh như cải xoăn, cải bắp, rau bina và trái cây.

>> Đọc thêm: Nhức mỏi mắt và đau đầu, nguyên nhân và cách thư giãn hiệu quả

Hướng dẫn giảm thâm, làm đẹp vùng da quanh mắt và giảm mỏi, khô mắt.

Không phải ai cũng biết cách làm đẹp da, nuôi dưỡng và chăm sóc “cửa sổ tâm hồn” của mình, đặc biệt là do bị hạn chế bởi những kiến thức y học. Khóa học “Giảm mỏi mắt, khô mắt và làm đẹp vùng da quanh mắt” sẽ giúp bạn tìm phương pháp chăm sóc đơn giản mà hiệu quả. Khóa học được chia sẻ bởi bác sĩ Lê Hải, với hơn 10 năm nghiên cứu, giảng dạy về Massage và trị liệu tự nhiên cho học viên đến từ hơn 10 nước trên Thế giới.

  • Chia sẻ kiến và phân biệt được đâu là yếu tố quan trọng nhất để có đôi mắt khoẻ mạnh.
  • Tìm hiểu các nguyên nhân cơ bản nhưng lại thường bị bỏ quên gây tình trạng mỏi mắt, khô mắt và lão hoá vùng da quanh mắt.
  • Hướng dẫn cách tác động vào hệ thống huyệt vị trên cơ thể, giúp sở hữu đôi mắt khoẻ đẹp sau 7 ngày.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966.000.643

Qua những thông tin trong bài “Ngủ sớm có hết thâm mắt không”, Trung tâm VMC hy vọng rằng bạn sẽ sớm “xua tan” nỗi lo thâm quầng mắt và lấy lại nguồn năng lượng và sự tự tin vốn có.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.