Nguyên nhân và cách xử lý khi bị đau đầu bên phải thái dương

Lê Thanh Hiền 15/09/2022

Đau đầu bên phải thái dương do đâu có thể là thắc mắc của rất nhiều người. Đây là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng, nhất là với nhóm người lớn tuổi, làm việc quá sức. Để cải thiện triệu chứng này, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân để có phương án tốt nhất. Một trong các giải pháp an toàn và hiệu quả chính là massage, bấm huyệt giúp thông thoáng đầu óc.

Nguyên nhân gây đau đầu bên phải thái dương

Do thoái hóa đốt sống cổ

dau dau ben phai thai duong

Khi bị thoái hóa đốt sống cổ, dây thần kinh sẽ bị chèn ép và động mạch đốt sống bị hẹp hơn. Điều này sẽ khiến quá trình lưu thông máu lên não gặp trở ngại, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Biểu hiện của vấn đề này là các cơn đau đầu thường xuyên ở vùng thái dương bên phải.

Do đau cơ gân

Đau cơ gân là tình trạng căng cơ quá mức dẫn đến các cơn đau ở bên phải thái dương. Cơn đau thường diễn ra âm ỉ và rõ rệt hơn khi cử động cơ hàm. Vì vậy việc ăn uống, nhai nuốt sẽ khó khăn hơn so với thông thường. Một số nguyên nhân dẫn đến đau cơ gân như thói quen nghiến răng hoặc bị chấn thương hàm.

>> Xem thêm: Tại sao ngủ trưa dậy bị đau đầu và những điều cần lưu ý?

Đau đầu bên phải thái dương: Do viêm khớp

Viêm khớp cũng là một trong các nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu bên phải thái dương. Đi kèm theo triệu chứng này là các cơn đau ở khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

>> Xem thêm: Đau đầu phía sau gáy có thể là biểu hiện của viêm khớp

Do đau đầu cơn

dau dau ben phai thai duong

Đau đầu cơn là các cơn đau lặp đi lặp lại theo từng đợt, mỗi đợt kéo dài vài ngày hoặc vài tuần. Kèm theo đó là các biểu hiện khó chịu khác như: Chảy nước mắt, chảy nước mũi, mỏi mắt, khô rát mắt,….

Đau đầu bên phải thái dương: Do yếu tố thần kinh

Một số yếu tố thần kinh như đau dây thần kinh tam thoa cũng có thể dẫn đến cơn đau đầu bên phải thái dương. Đây là triệu chứng thường gặp đối với người từ 50 tuổi trở lên. Một số biểu hiện như: Cơn đau đầu đột ngột, khi sờ vào sẽ cảm giác đau rõ ràng hơn, cơn đau chấm dứt trong khoảng vài phút.

>> Xem thêm: Thay đổi thời tiết bị đau đầu là do đâu và phải làm sao?

Do viêm động mạch thái dương

Viêm động mạch thái dương cũng là một trong các nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu ở thái dương. Đây là vấn đề khá phổ biến nhưng nhiều người thường chủ quan bỏ qua.

Do thiểu năng tuần hoàn não

dau dau ben phai thai duong

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu thái dương thì đó có thể là dấu hiệu của thiểu năng tuần hoàn não. Nguyên nhân là do lượng máu cung cấp lên não suy giảm đột ngột ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh.

Do rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là triệu chứng thường gặp, nhất là ở nhóm người lớn tuổi. Khi bị rối loạn tiền đình, bạn có thể gặp phải các dấu hiệu như: Đau đầu bên phải thái dương, mất thăng bằng, chóng mặt, đi đứng không vững,…

Cách giảm nhanh triệu chứng đau đầu bên phải thái dương

Massage bấm huyệt vùng đầu

dau dau ben phai thai duong

Massage bấm huyệt là giải pháp an toàn và hiệu quả để giảm triệu chứng đau đầu bên phải của thái dương. Bằng cách kết hợp các động tác day ấn huyệt và xoa bóp nhẹ nhàng giúp kích thích rễ thần kinh. Từ đó tăng cường chức năng của não bộ, đả thông kinh lạc, loại bỏ tình trạng ứ đọng khí huyết. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm thấy thư giãn chỉ sau vài phút massage. Thực hiện thường xuyên còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp đầy đủ oxy cho não bộ hoạt động.

>> Xem thêm: Đau đầu bấm huyệt nào mới tốt? Cách giảm đau đầu hiệu quả chỉ với đôi bàn tay

Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều

Bạn có thể kiểm soát được cơn đau đầu bằng cách nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt là luôn ngủ đủ giấc để cơ thể phục hồi, tăng hiệu quả chữa lành của các cơ quan. Các nghiên cứu khoa học cho thấy ngủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giảm thiểu nguy cơ đau đầu, đồng thời khả năng tư duy tốt hơn. Vì vậy, việc cần bằng thời gian học tập, làm việc và nghỉ ngơi là rất cần thiết.

Khóa học Xoa bóp trị liệu đau đầu

Não bộ khỏe mạnh là điều kiện cần thiết để bạn học tập và làm việc hiệu quả. Vì vậy, nếu vùng đầu được khỏe mạnh thì não bộ sẽ hoạt động tốt hơn. Ngược lại nếu vùng đầu bị ứ tắc, trì trệ sẽ khiến các chức năng của não bộ không được đáp ứng. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn thường xuyên bị cơn đau đầu hành hạ, cùng các triệu chứng khác như: Suy giảm trí nhớ, mất tập trung, đau đầu chóng mặt buồn nôn,…

Khóa học OnlineXoa bóp trị liệu đau đầu theo Y học Cổ truyền” tại Trung tâm VMC đem đến giải pháp nuôi dưỡng não bộ một cách toàn diện. Thông qua các bài tập massage, ấn huyệt giúp đầu óc thông thoáng, tăng cường lưu lượng máu cho não bộ khỏe mạnh. Nhờ vậy, hệ thần kinh của bạn sẽ có đủ năng lượng để làm việc trong thời gian dài. Ngoài ra, bài tập này còn giúp bạn thư giãn để có giấc ngủ chất lượng hơn. Khóa học được hướng dẫn bởi các lương y hàng đầu, đem đến kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn tự mình điều dưỡng cơ thể.

Trên đây là một số kiến thức liên quan đến triệu chứng đau đầu bên phải thái dương. Hãy luôn lắng nghe các biểu hiện của sức khỏe mỗi ngày để có cách cải thiện tốt nhất. Đừng quên tham gia các khóa học bổ ích tại Trung tâm VMC, đây sẽ là món quà quý giá mà bạn dành tặng cho cơ thể của mình!

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.