Ngủ trưa có mập không? Nên ngủ trưa lúc nào và tránh khung giờ nào?

Lê Thanh Hiền 22/08/2022

Trọng lượng cơ thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó thì lối sống và di truyền là 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng. Có nhiều người sợ ngủ trưa, vì nó được “đồn đoán” là nguyên nhân làm cho bạn mập lên. Nhưng có một câu hỏi được đặt ra, liệu một giấc ngủ ngắn buổi trưa có thực sự khiến người ta béo lên hay không? Hãy cùng tìm hiểu, ngủ trưa có mập không? qua bài viết dưới đây nhé!

Ngủ trưa có mập không?

Ngủ trưa có mập không

Ngủ trưa có mật không? Nhiều đồn đoán cho rằng thói quen ngủ sau bữa trưa của nhiều người sẽ làm cho họ bị mập lên.

Có một lầm tưởng rằng, ngủ sau khi khi ăn trưa sẽ tích tụ chất béo vào cơ thể và khiến bạn bị mập lên. Nhưng sự thật là: cho đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy mối liên hệ giữa tăng cân với giấc ngủ trưa.
Thói quen ngủ trưa kéo dài khiến cơ thể bị trì trệ, khiến lượng calo bị đốt cháy ít đi. Điều này khiến mỡ tích tụ và có thể gây mập lên. Nhưng nếu ngủ trưa đúng cách thì nó sẽ mang lại nhiều tác động tích cực. Hãy cùng tìm hiểu ngủ trưa như thế nào là hợp lý qua phần tiếp theo nhé!

>> Xem thêm: Uống trà sữa gây mất ngủ, bạn có biết vì sao chưa?

Ngủ trưa như thế nào là hợp lý?

Ngủ trưa có mập không

Một giấc ngủ ngắn buổi trưa nên được thực hiện ngay sau khi ăn trưa, tốt nhất là trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 giờ chiều. Nếu bạn đang ở cơ quan hoặc trường học, hãy gục đầu xuống bàn và chợp mắt. Thời gian ngủ không được dưới 10 phút và hơn 30 phút.

Bạn cần tránh ngủ trưa từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối vì nó có thể gây rối loạn giấc ngủ vào ban đêm. Tránh hút thuốc, ăn socola, uống cà phê, trà sau khi ăn trưa. Không ngủ khi bật TV.

>> Xem thêm: Thức giấc nửa đêm không ngủ lại được – Làm sao để ngủ tiếp?

Tác dụng của giấc ngủ trưa?

Ngủ trưa có mập không

Một giấc ngủ trưa sẽ mang lại nhiều tác động tích cực hơn bạn nghĩ. Nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng uể oải sau bữa trưa và cũng cải thiện năng suất của bạn trong thời gian còn lại trong ngày. Ngoài ra, có thể kể đến một số lợi ích của giấc ngủ trưa như:

  • Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và đặc biệt có lợi cho những người bị huyết áp cao.
  • Cải thiện sự cân bằng nội tiết tố. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc tiểu đường, tuyến giáp và những người ăn quá nhiều.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.
  • Cải thiện khả năng hồi phục sau khi ốm và thậm chí là tập luyện.

Khóa học cho bạn: 5 phút, 15 phút, 30 phút giảm cân bằng cách phương pháp hoàn toàn tự nhiên

Và nếu bạn còn đang muốn giảm cân thì cũng có thể tham gia vào khóa học “Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học Cổ truyền” của Trung tâm VMC. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng độc đáo như:

  • Sử dụng kiến thức, kĩ năng Y học cổ truyền giúp tạo đột phá cho việc giảm cân và kiểm soát cân nặng
  • Sử dụng kết hợp huyệt đạo giảm cân đặc biệt và bài tập luyện giảm cân nhẹ nhàng, tự nhiên, khoẻ người, giảm đau nhức, cải thiện chức năng nội tạng
  • Bộ bài tập giảm cân + bấm huyệt hiệu quả toàn diện với 3 mức thời gian: 5 phút, 15 phút, 30 phút đảm bảo ai cũng có thể giảm cân hiệu quả dù rất bận rộn

Kết luận:

Như vậy, chưa có nghiên cứu nào khẳng định ngủ trưa có mập không? Nhưng chúng ta cũng cần phải ngủ đúng và đủ. Từ đó có thể được nhận những lợi ích của việc ngủ đúng cách. Ngủ trưa có thể giúp ngăn ngừa tình trạng uể oải sau bữa trưa và cũng cải thiện năng suất của bạn trong thời gian còn lại trong ngày.

Hotline/Zalo: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.