Nhiệt độ bao nhiêu là bị sốt? Cách giảm sốt hiệu quả giúp cơ thể nhanh hồi phục?

Lê Thanh Hiền 31/07/2022

Hiện tượng sốt xảy ra khi cơ thể có những thay đổi và có những tác động không tốt đến sức khỏe. Thậm chí khi sốt cao kéo dài còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng. Vậy nhiệt độ bao nhiêu là bị sốt? Làm cách nào để hạ sốt hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu đôi nét về hiện tượng sốt

Nhiet do bao nhieu la bi sot

Sốt là hiện tượng thân nhiệt của cơ thể cao hơn mức bình thường, khoảng từ 37,5 độ C trở lên. Nếu như hoạt động, vận động quá nhiều cũng có thể làm cơ thể nóng lên nên cũng có khả năng sẽ bị nhầm lẫn.

Nguyên nhân gây ra sốt chủ yếu là do vi khuẩn, vi rút nhiễm vào cơ thể hoặc do có tác động đột ngột như dị ứng, tiêm vắc-xin,… Trẻ em có sức đề kháng yếu hơn nên sẽ dễ bị sốt hơn là người lớn. Nhìn chung sốt không quá đáng ngại nhưng cần phải kịp thời cải thiện nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định.

Hiện tượng sốt do vi khuẩn, vi rút nhiễm vào cơ thể

Nhiệt độ bao nhiêu là bị sốt ở người lớn?

Nhiet do bao nhieu la bi sot
Nhiệt độ bao nhiêu là bị sốt ở người lớn?

Trên lý thuyết, nhiệt độ bình thường của người trưởng thành là 37 độ C. Tuy nhiên trên thực tế, cơ thể bình thường lại thường ở dưới mức 37 độ. Do đó khi nhiệt độ ở trên mức 37 thì cũng đã được coi là sốt ở người lớn.

Dấu hiệu để nhận biết cơ thể có sốt hay không ngoài nhiệt độ cũng có thể căn cứ vào các triệu chứng như: Người mệt mỏi, cảm giác nóng bừng cơ thể nhưng lại rét run, khát nước, khô họng, da mẩn đỏ, mê sảng hay thậm chí là co giật. Sử dụng kẹp nhiệt độ để kiểm tra tại các vị trí sẽ trả kết quả như sau:

  • Nhiệt độ đo tại miệng lớn hơn 37.5 độ C.
  • Nhiệt độ đo trong tai lớn hơn 38,1 độ C.
  • Nhiệt độ đo tại hậu môn lớn hơn 37,6 độ C.
  • Nhiệt độ đo trung tâm như nách từ 37,8 độ C trở lên.

Khi bị sốt cần làm gì để giảm sốt hiệu quả?

Nhiet do bao nhieu la bi sot

Khi nhận thấy có dấu hiệu bị sốt, bạn có thế áp dụng một số cách sau để giảm nhiệt nhanh chóng:

  • Đưa người bị sốt đến nơi thông thoáng, không có gió, cởi bớt quần áo nếu có và không nên đắp chăn để cơ thể tỏa nhiệt ra ngoài.
  • Theo dõi nhiệt độ cơ thể thường xuyên, cứ 3 đến 4 tiếng phải kiểm tra nhiệt độ một lần. Có thể sử dụng các loại nhiệt kế khác nhau nhưng cần đo tại cùng một vị trí.
  • Bạn có thể sử dụng khăn bông mềm, sạch thấm vào chậu nước. Sau đó vắt hơi ráo rồi lau toàn thân cho người bị sốt, đặc biệt là các vị trí nách, bẹn. Tiếp tục làm lại như vậy cho đến khi thân nhiệt có dấu hiệu giảm. Hạn chế tắm vì nước có thể len vào qua lỗ chân lông gây sốt nặng hơn.
  • Uống nhiều nước và điện giải oresol để không bị tiêu hao năng lượng nhiều.
  • Nên ăn các loại đồ ăn dễ tiêu hóa như: Cháo loãng, súp và uống nước có nhiều vitamin như cam để tăng đề kháng.
  • Uống thuốc theo chỉ định từ bác sĩ

Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng bằng Y học Cổ truyền

Bị sốt khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Vì nguyên nhân chủ yếu gây ra sốt là do vi khuẩn, virus nên để hạn chế tốt nhất thì bạn cần tăng cường hệ miễn dịch của bản thân. Có nhiều cách để cải thiện hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng như ăn uống theo chế độ, luyện tập thể thao hay ứng dụng những thành tựu của Y học cổ truyền.

Được xây dựng bởi Bác sĩ CKI Y học cổ truyền, khóa học Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng bằng Y học cổ tryền tại Trung tâm VMC sẽ đưa đến cho bạn những kiến thức chính xác nhất về vệ khí và nguyên khí, cách thực hành để nâng cao chúng. Từ đó giúp cơ thể phát huy khả năng tự bảo vệ bản thân, kích hoạt nguồn năng lượng tự phục hồi tiềm ẩn trong cơ thể. Nhờ vậy, cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, không bị ốm vặt, ốm mùa do thay đổi thời tiết,…

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời chính xác cho vấn đề “Nhiệt độ bao nhiêu là bị sốt?”. Đồng thời cũng trang bị thêm những thông tin về cách hạ sốt và cải thiện sức khỏe phù hợp. Hãy đăng ký tham gia khóa học của Trung tâm VMC để có phương pháp cải thiện sức khỏe tốt nhất!

Để tìm hiểu và đăng ký khóa học, bạn vui lòng đăng ký tại Website này hoặc liên hệ qua HOTLINE: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.