Tới tháng nên ăn uống gì để cơ thể được thoải mái nhẹ nhàng?

Lê Thanh Hiền 31/07/2022

Trong kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em thường gặp các vấn đề khó chịu như: đau bụng, đau đầu, buồn nôn, thay đổi tâm trạng, mệt mỏi, tiêu chảy,… Việc điều chỉnh thực đơn ăn uống sẽ giúp ngày đèn đỏ của chị em nhẹ nhàng hơn? Vậy, tới tháng nên ăn uống gì?

Trong ngày đèn đỏ không nên ăn gì?

Biết cách điều hòa kinh nguyệt sẽ giúp bạn vượt qua ngày đèn đỏ nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn thắc mắc “tới tháng nên ăn uống gì”, thì bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết nhất: 

Thực phẩm có chứa caffeine

toi thang nen an uong gi

Trong những ngày đèn đỏ, chị em nên tránh xa các loại thực phẩm có chứa caffeine. Khi ăn, uống những thực phẩm chứa caffeine, cơ thể sẽ có xu hướng giữ nước dẫn đến việc dễ bị đầy hơi. Caffeine có thể gây thu hẹp các mạch máu làm bạn đau nhức đầu và bị căng thẳng. Đồng thời, caffeine có thể là nguyên nhân làm vấn đề tiêu hóa của bạn trở nên khó khăn. Đặc biệt với những ai thường bị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt thì hãy tránh xa những thực phẩm này. 

Đường

Trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên hạn chế ăn đường vì việc ăn nhiều đường sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên và bạn sẽ mệt mỏi hơn, tâm trạng thất thường. Vì thế, hãy lưu ý lượng đường nạp vào cơ thể khi đến tháng.

Rượu, bia

Uống rượu bia trong kỳ kinh nguyệt sẽ làm cơ thể mất nước, đầy hơi, đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy. Chính vì thế, chị em nên kiêng uống rượu bia trong những ngày này. 

Thức ăn cay nóng

toi thang nen an uong gi

Thức ăn cay nóng là một trong những nguyên nhân chính khiến chị em bị đầy hơi, khó chịu, buồn nôn. Vì thế nên kiêng loại thực phẩm này khi bạn đang trong kỳ kinh nguyệt nhé. 

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường không tốt cho sức khỏe của bạn và . Những thực phẩm chế biến sẵn như: xúc xích, thịt nguội, phô mai, các loại đồ đóng hộp,… thường chứa nhiều natri khiến cơ thể dễ bị giữ nước, đầy bụng khó chịu. Vì thế nói “không” với thực phẩm chế biến sẵn trong kỳ kinh nguyệt. 

Thực phẩm chiên rán

Những thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ và dẫn đến nguy cơ tăng estrogen, làm mất cân bằng nội tiết tố và làm tăng nguy cơ đau co thắt và chuột rút. Bên cạnh đó thức ăn chiên rán còn làm bạn dễ bị thừa cân, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tim mạch, tiểu đường,…

>> Xem thêm: Đau bụng kinh thì nên làm gì? 7 cách đơn giản giúp vượt qua những ngày đèn đỏ

Tới tháng nên ăn uống gì để trở nên nhẹ nhàng hơn?

Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh mà chị em nên bổ sung để kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng, thoải mái: 

Uống nhiều nước

toi thang nen an uong gi

Hãy uống nhiều nước ấm trong kỳ kinh nguyệt. Uống đủ  2 lít nước mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ bị đau đầu hoặc chuột rút. Khi cơ thể bạn được cung cấp đủ lượng nước, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều trong kỳ kinh nguyệt.

Ăn nhiều trái cây

Trong kỳ kinh nguyệt, chị em có xu hướng muốn ăn nhiều hơn bình thường. Các loại trái cây như: dứa, lê, táo, … không chỉ giúp chị em giảm cơn thèm ăn lại mà còn giúp cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Rau lá xanh

toi thang nen an uong gi

Cơ thể chị em thường bị giảm sắt trong kỳ kinh nguyệt, nhất là những người ra nhiều. Thiếu sắt sẽ dẫn đến đau nhức, chóng mặt, mệt mỏi… Bổ sung sắt cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại rau có lá xanh đậm. Đây là các loại rau chứa nhiều chất xơ, sắt, magie rất tốt cho cơ thể chị em ngày đèn đỏ. 

Gừng

Một cốc trà gừng ấm trong ngày đèn đỏ sẽ giúp chị em giảm đau bụng, giảm cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều tránh tình trạng ợ nóng. 

Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều sắt và protein rất tốt cho sức khỏe chị em, nhất là vào những ngày kinh nguyệt. Bên cạnh đó, thịt gà giúp chị em no lâu hơn và giảm đi cảm giác thèm ăn. 

>> Xem thêm: Đau bụng kinh ở vị trí nào là bình thường, vị trí nào sẽ có nguy hiểm?

Trong cá có chứa nhiều sắt và axit béo Omega-3 rất tốt cho chị em bị thiếu sắt trong kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt Omega-3 trong cá giúp chị em giảm cảm giác đau bụng đồng thời cải thiện tinh thần, tránh cáu gắt, mệt mỏi . 

Các loại đậu

Chất xơ có trong các loại đậu rất tốt cho hệ tiêu hóa, giảm khả năng bị chuột rút trong những ngày đèn đỏ. Vitamin B có trong đậu giúp bạn cải thiện tâm trạng. Bên cạnh đó, các loại đậu cũng chứa sắt cung cấp cho cơ thể chị em ngày kinh nguyệt tránh nguy cơ thiếu sắt. 

Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều probiotic – rất tốt cho nhóm lợi khuẩn ở âm đạo, từ đó giúp phòng ngừa nhiễm trùng. Đồng thời, sữa chua cũng chứa nhiều magie canxi rất tốt cho cơ thể chị em trong ngày đèn đỏ. 

Xoa bóp bấm huyệt giúp ngày đèn đỏ nhẹ nhàng hơn

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, việc kết hợp với các bài massage bấm huyệt bằng Y học cổ truyền sẽ giúp chị em có một kỳ đèn đỏ nhẹ nhàng, thoải mái.

Khoá học “Chăm sóc điều hòa kinh nguyệt chủ động“ giúp chị em có những kinh nghiệm từ Y học cổ truyền để điều hoà kinh nguyệt chủ động như:

– Bộ huyệt điều hoà kinh nguyệt

– Cách tự xoa bóp, bấm huyệt đơn giản ngay tại nhà

– Điều hoà cảm xúc theo các nguyên lý trong Y học Cổ truyền

– Những bài thuốc, mẹo vặt giúp dưỡng huyết điều kinh.

Hy vọng những thông tin của bài viết trên sẽ giúp chị em tìm ra đáp án cho câu hỏi “Tới tháng nên ăn uống gì để bớt khó chịu?”. Hy vọng chị em sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để trải qua kỳ đèn đỏ nhẹ nhàng, thoài mái

Để biết thêm thông tin và nhận tư vấn về các khóa học miễn phí, bạn vui lòng để lại số điện thoại. Hoặc gọi theo HOTLINE 0966.000.643Trung tâm VMC sẽ liên hệ với bạn ngay nhé.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.