Tổng hợp những thực phẩm không nên kết hợp với nhau trong các bữa ăn

Lê Thanh Hiền 12/05/2023

Trong những bữa ăn hàng ngày, có thể bạn sẽ vô tình kết hợp những loại thực phẩm khác nhau để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ mang lại một số bất lợi liên quan đến sức khỏe của bạn nếu như không được kết hợp đúng cách. Theo các nhà dinh dưỡng học thì những thực phẩm không nên kết hợp với nhau có rất nhiều loại. Nếu như bạn chưa biết, thì bài viết dưới đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích mà bạn có thể lưu lại.

1. Những thực phẩm không nên kết hợp với nhau đã được chứng minh

Theo các nhà dinh dưỡng học đã chứng minh được rằng, những loại thực phẩm dưới đây là những thực phẩm không nên kết hợp với nhau trong các bữa ăn hằng ngày.

1.1. Óc lợn và trứng gà

nhung thuc pham khong nen ket hop voi nhau

Khi bạn ăn kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ làm tăng nguy cơ các vấn đề liên quan đến hệ thống tim mạch. Nguyên nhân là do trong óc lợn và trứng gà đều là các loại thực phẩm có chứa nhiều Cholesterol.

Chính vì thế, khi hai món này kết hợp với nhau thì sẽ khiến cho cơ thể bạn có nhiều cholesterol xấu dẫn đến các vấn đề liên quan đến vành tim. Cho nên, để tốt cho sức khỏe của bạn thì nên tránh 2 loại thực phẩm trên trong bữa ăn.

>> ĐỌC THÊM: Rau mồng tơi không nên ăn chung với gì?

1.2. Caffeine, nước tăng lực và bia rượu

Không thể không nói đến những thực phẩm không nên kết hợp với nhau đó chính là caffeine và bia rượu hoặc bia rượu và nước tăng lực. Theo như các nhà dinh dưỡng học khuyến cáo rằng, khi bạn trộn rượu và caffeine thì caffeine có thể gây tỉnh rượu “giả”. Điều này khiến cho những người say rượu sẽ nghĩ rằng họ vẫn đang trong trạng thái tỉnh táo. Cảm giác này sẽ đánh lạc hướng làm tăng nguy cơ bị các tác hại của rượu gây ra như là tai nạn, mất bình tĩnh, nôn nao trong người….

Ngoài ra, kết hợp nước tăng lực và bia rượu có thể sẽ khiến cho bạn cảm giác say nhanh hơn bình thường. Bên cạnh đó, uống quá nhiều rượu một lúc cũng có thể dẫn đến ngộ độc cồn. Nếu như không được phát hiện kịp thời thì rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.

1.3. Rau chân vịt và đậu nành

nhung thuc pham khong nen ket hop voi nhau

Có rất nhiều người thích ăn đậu nành kèm với rau chân vịt nhưng chắc hẳn bạn không biết rằng hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ gây ra sự nguy hại cho dạ dày của bạn. Vì có lượng lớn axit oxalic trong rau chân vịt, khi vô tình kết hợp với đậu nành chứa nhiều canxi thì sẽ hình thành ra một chất được gọi là canxi oxalat – đây là một chất kết tủa không tan trong dạ dày.

>> ĐỌC THÊM: Rau gì tốt cho xương khớp

1.4. Những thực phẩm không nên kết hợp với nhau: Đậu nành và hành lá

Từ trước đến nay, đậu nành luôn được biết đến là một thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng mà các nhà dinh dưỡng học đã nghiên cứu và chỉ ra. Nhưng ngược lại, trong hành lá lại chứa rất nhiều axit oxalic. Khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau thì canxi trong đậu nành sẽ bị phân hủy bởi hành lá. Điều này làm cho quá trình hấp thụ canxi sẽ giảm đi một cách đáng kể.

1.5. Sữa chua và thịt giăm bông

Sữa chua được đánh giá là một món ăn có nhiều chất dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, sữa chua vẫn có khả năng gây ra ung thư nếu như kết hợp với những món ăn không hợp nhau cụ thể là thịt giăm bông. Người cung cấp thịt thường thêm Nitrat vào thịt để tránh nhiễm vi khuẩn Botulinum, một protein và độc tố thần kinh giúp cho bảo quản thực phẩm tốt hơn.

1.6. Hải sản và trái cây

nhung thuc pham khong nen ket hop voi nhau

Trong nhóm những thực phẩm không nên kết hợp với nhau, thì không nên dùng chung các loại quả như hồng, nho với hải sản vì điều này vô tình rất dễ gây ra đau bụng, chướng bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Bởi vì có một lượng chất tanin chứa trong các loại trái cây này, đây là hợp chất polyphenolic thường chứa trong thực vật, sẽ tạo ra các hợp chất không hòa tan trong cơ thể khi ăn cùng với hải sản. Do đó, sau khi ăn hải sản ít nhất 4 giờ bạn hãy ăn trái cây để tránh tình trạng.

>> ĐỌC THÊM: Những loại rau người tiểu đường không nên ăn

Kết luận

Trên đây là những thực phẩm không nên kết hợp với nhau trong những bữa ăn theo những nhà dinh dưỡng học nghiên cứu và chỉ ra. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt bạn nên chú ý cũng như làm theo. Tất cả thông tin trong bài viết trên chỉ nhằm mục đích bổ sung kiến thức. Trung tâm VMC tin rằng với những thông tin trên bạn sẽ có thể tạo ra những bữa ăn hàng ngày với đầy đủ dinh dưỡng.

Nguồn: Medlatec, vinmec

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.