Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân ít người biết

Lê Thanh Hiền 04/04/2023

Ăn nhiều trái cây là một trong những cách giảm cân khoa học được nhiều chị em phái đẹp lựa chọn và áp dụng. Nhưng, theo các chuyên gia, ngoài những loại trái cây có lợi cho việc giảm cân hiệu quả thì cũng còn có những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân, vì chúng có thể gây tăng cân không kiểm soát. Dưới đây là danh sách một số loại trái cây bạn cần loại ra khỏi thực đơn giảm cân của mình.

1. Trái cây có tác dụng gì trong giảm cân?

nhung loai trai cay khong nen an khi giam can

Trái cây là một trong những loại thực phẩm có lợi và rất tốt cho sức khỏe. Trong trái cây có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin và nước tự nhiên tốt cho cơ thể. Bổ sung trái cây mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt, các loại vitamin A, C, B, E có trong trái cây còn có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường độ săn chắc và mịn màng cho làn da.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong trái cây rất cao, khi ăn sẽ tạo cảm giác no lâu và cung cấp nguồn nước dồi dào cho cơ thể. Do đó, sử dụng trái cây trong thực đơn dinh dưỡng giảm cân sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng, là cách giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả mà không bị thiếu hụt dinh dưỡng. Cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

2. Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Bên cạnh những loại trái cây tốt cho sức khỏe và việc giảm cân của mọi người thì còn có những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân. Mọi người cần chú ý để tránh không bị tác dụng ngược, gây tăng cân mất kiểm soát.

2.1. Trái cây sấy khô

cach giam mo bung

Hầu hết tất cả các loại trái cây sấy khô đều đã được loại bỏ toàn bộ hàm lượng nước tự nhiên thông qua phương pháp làm khô khác nhau. Do đó, trái cây khô thường chứa lượng đường cao hơn so với trái cây tươi nên có thể khiến bạn bị tăng cân nhanh hơn nếu ăn quá nhiều.

Các số liệu thống kê cho thấy, hàm lượng đường tự nhiên trong:

  • Nho khô: 59%
  • Mận khô: 38%
  • Mơ khô: 53%
  • Chà là khô: 64 – 66%.

Trong đó, hàm lượng đường fructose trong trái cây khô chiếm từ 20 – 50%. nếu tiêu thụ nhiều đường fructose có thể gây ra nhiều vấn đề tiêu cực đối với sức khỏe như tăng cân, tiểu đường, tim mạch.

>> ĐỌC THÊM: Đổ mồ hôi có giảm cân không?

2.2. Những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân: Vải, nhãn

Vải và nhãn là hai loại trái cây có tính nóng, tuy chứa nhiều nước nhưng hàm lượng đường trong 2 loại trái cây này lại rất cao. Nếu ăn nhiều vải và nhãn sẽ sinh nhiệt, gây nổi mụn. Đồng thời khiến cơ thể hấp thu hàm lượng glucose vào máu cao hơn bình thường, gây khó khăn cho quá trình chuyển hóa năng lượng vào gan.

2.3. Sầu riêng

nhung loai trai cay khong nen an khi giam can

Sầu riêng chính là một trong những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của sầu riêng có chứa rất nhiều calo, chất béo và carbs. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong 240g sầu riêng cung cấp 352 calo, 66 carbs, và 13g chất béo.

Bên cạnh đó, sầu riêng còn là loại trái cây có lượng đường fructose và glucose tương đối cao. Nếu ăn nhiều sầu riêng sẽ gây tích tụ mỡ thừa, tăng cân nhanh mất kiểm soát, ảnh hưởng đến cách giảm mỡ bụng của bạn.

2.4. Xoài chín

Xoài chín là một trong những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân. bởi trong loại trái cây này có chữa rất nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ và các khoáng chất. Bên cạnh đó, xoài chín còn chứa nhiều chất béo, carbs, đường. Một quả xoài chín cỡ vừa chứa khoảng 31g đường, 135 calo và 35g carbs.
Vì vậy, nếu đang nỗ lực giảm cân và áp dụng cách giảm mỡ bụng thì bạn chỉ nên bổ sung xoài chín trong thực đơn bữa ăn với mức độ vừa phải. Bạn không nên ăn quá nhiều xoài chín vì trái cây này có thể gây tăng cân trở lại, ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn.

>> ĐỌC THÊM: Giảm cân có nên ăn cơm không?

2.5. Quả hồng xiêm

nhung loai trai cay khong nen an khi giam can

Nếu bạn đang không biết những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân là loại nào thì hồng xiêm chính là loại quả đứng đầu trong danh sách không nên bổ sung nhiều nếu muốn giảm cân nhanh. Bởi trong hồn xiêm chín chứa rất nhiều đường glucose. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân nhanh. Bên cạnh đó, hồng xiêm có vị ngọt mát, mang lại cảm giác ngon miệng và kích thích vị giác khiến bạn luôn thèm ăn.

3. Những loại trái cây nào phù hợp với chế độ giảm cân an toàn và khoa học?

Loại trừ những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân vì chúng có thể gây tăng cân ngược trở lại khiến bạn mất kiểm soát. Thay vào đó bạn có thể chọn những loại trái cây thực sự tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân như

3.1. Táo

Táo là loại trái cây ít calo và rất giàu chất xơ. Cách giảm mỡ bụng tốt nhất là ăn táo mỗi ngày, bạn sẽ có cảm giác no lâu, kiểm soát cơn thèm ăn và tốt cho sức khỏe đường ruột.
Sử dụng táo trong thực đơn giảm cân khoa học của mình, bạn có thể chế biến thành salad táo hoặc sinh tố, nước ép táo.

>> ĐỌC THÊM: Bấm huyệt giảm mỡ bụng giải pháp an toàn để lấy lại vóc dáng hoàn hảo

3.2. Bưởi

Bưởi là loại trái cây chứa nhiều nước và chất xơ, và protein. Những thành phần này có khả năng giảm cholesterol xấu, tăng cường quá trình trao đổi chất. Từ đó giúp bạn có cảm giác no nhanh, và tiêu thụ ít thức ăn hơn.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu ăn 1/3 quả bưởi trước bữa ăn có thể giảm được lượng insulin đáng kể. Từ đó, giảm nguy cơ tích trữ mỡ thừa.

nhung loai trai cay khong nen an khi giam can

3.3. Dưa hấu

Bên cạnh những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân thì dưa hấu là một trong những loại quả đứng đầu trong danh sách hoa quả giảm cân tốt nhất.

Dưa hấu chứa nhiều nước, và ít calo, ăn nhiều dưa hấu giúp bạn bổ sung nước và tăng cảm giác no lâu. Từ đó giảm tiêu thụ thức ăn trong các bữa ăn chính. Ngoài ra, trong dưa hấu còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có khả năng chống oxy hóa, và tốt cho sức khỏe, giảm sự hình thành các gốc tự do.

>> ĐỌC THÊM: Giảm cân cho người mập nước

3.4. Chuối

nhung loai trai cay khong nen an khi giam can

Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Ăn chuối được xem là loại trái cây có lợi cho quá trình giảm cân của bạn và thích hợp làm bữa ăn nhẹ trước khi luyện tập.
Tuy nhiên, trong chuối có chứa hàm lượng đường khá nhiều nên bạn có thể kết hợp ăn chuối với sữa chua không đường để tránh tình trạng gây tăng cân trở lại.

4. Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân cần chú ý những gì?

Khi ăn kiêng giảm cân, có một số vấn đề cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả trong quá trình giảm cân, bao gồm:

  • Cân đo calo: Để giảm cân, bạn cần tiêu thụ lượng calo ít hơn nhu cầu tiêu thụ hàng ngày. Vì vậy, cần tính toán lượng calo bạn nên ăn mỗi ngày để đảm bảo rằng bạn không tiêu thụ quá nhiều calo.
  • Tập trung vào dinh dưỡng: Bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Hãy ăn nhiều rau củ, hoa quả, thực phẩm giàu chất đạm và chất xơ.
  • Tránh đói bụng: Ăn ít hơn không có nghĩa là phải đói bụng. Bạn nên chia bữa ăn thành các bữa nhỏ trong ngày để tránh cảm giác đói và giảm ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Hãy thay đổi chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn các món ăn mới, và chế biến thực phẩm bằng các phương pháp khác nhau để đảm bảo bạn không bị chán ăn.
  • Tập thể dục: Tập thể dục là một phần quan trọng của việc giảm cân và duy trì sức khỏe tốt. Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày hoặc ít nhất 3-4 lần mỗi tuần.
  • Uống đủ nước: Hãy uống đủ nước trong quá trình giảm cân để giúp cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố, giảm nguy cơ bị táo bón.

Lưu ý rằng việc ăn kiêng giảm cân cần sự kiên trì và chăm chỉ, và nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia

>> ĐỌC THÊM: Có gì trong khóa học giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền chỉ 499k?

Kết luận

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân, cách giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả để có được vóc dáng cân đối hoàn chỉnh và sức khỏe tốt nhất.

Nguồn tham khảo: bazaarvietnam.vn, seoulspa.vn, toshiko.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.