Top những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu siêu ngon, giải nhiệt vào mùa hè

Lê Thanh Hiền 16/05/2023

Canh là món ăn dễ chế biến, dễ ăn và đem lại những dưỡng chất bổ ích cho bà bầu trong quá trình mang thai. Nhất là ở giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, vì ở giai đoạn này sẽ không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ mà còn cho bé. Vì thế, những món ăn hằng ngày cũng đều phải lên thực đơn kỹ lưỡng và cẩn thận. Vậy những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu là gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Món ăn cho bà bầu cần đảm bảo yếu tố nào?

nhung mon canh tot cho ba bau 3 thang dau

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, bà bầu nên chọn những món ăn thanh đạm và có khẩu vị dễ ăn. Vì thế, rau củ khi kết hợp với những thực phẩm khác là cách cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và bé. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, sản phụ nên ăn các loại rau như là rau ăn lá, hoa và rau ăn củ như sau:

  • Nhóm rau ăn lá, ăn hoa: Rau chân vịt, súp lơ, rau muống, rau cải, mồng tơi, rau khoai lang…
  • Nhóm rau ăn củ: Củ sen, khoai lang, cà rốt…

Từ các món rau củ quả này sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm hiểu thực đơn chăm sóc mẹ bầu với những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ tốt nhất.

>> ĐỌC THÊM: Bà bầu không nên ăn rau gì trong suốt thời kỳ mang thai?

2. Những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

2.1. Canh xương bò

nhung mon canh tot cho ba bau 3 thang dau

Với hàm lượng canxi, sắt dồi dào thì canh xương bò xứng đáng là loại canh tốt nhất cho bà bầu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Canh xương bò không chỉ giúp bổ máu mà còn rất tốt cho hệ xương của mẹ và sự phát triển khung xương của bé. Đồng thời, canh xương bò còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ được cải thiện.

Hệ miễn dịch của mẹ trong quá trình mang thai cũng được tăng lên một cách đáng kể. Các ông bố nên lưu lại món canh này bởi vì nó rất dễ làm và nên làm món canh này thường xuyên để có thể chăm sóc mẹ bầu một cách tốt nhất.

2.2. Canh rong biển

nhung mon canh tot cho ba bau 3 thang dau

Những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu không thể không kể đến canh rong biển. Canh rong biển có chứa lượng vitamin B, C, DHA, omega 3…. sẵn có. Nó sẽ giúp cho mẹ giảm táo bón, làm cho làn da căng mịn, và còn giúp phòng ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi một cách hiệu quả. Với nguyên liệu dễ tìm cũng như cách chế biến đơn giản, canh rong biển nên được đưa vào thực đơn bữa ăn hằng ngày của mẹ bầu.

>> ĐỌC THÊM: Bí quyết bấm huyệt giảm đau nhức khi mang thai mẹ bầu nên biết

2.3. Canh hạt sen

Canh hạt sen sẽ giúp an thần nên sẽ rất phù hợp với các mẹ đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho câu hỏi những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu.

>> ĐỌC THÊM: 7 loại trái cây bà bầu không nên ăn

2.4. Canh súp lơ xanh nấu thịt băm

nhung mon canh tot cho ba bau 3 thang dau

Canh súp lơ nấu thịt băm có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, rất thích hợp cho mẹ bầu trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Không chỉ vậy, món canh này còn chứa rất nhiều Vitamin cũng như khoáng chất, giúp mẹ tăng thêm hệ miễn dịch, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé thì đây có lẽ là một món canh mà bạn nên lưu lại vào thực đơn chăm sóc mẹ bầu mỗi ngày.

2.5. Canh bí đỏ

Canh bí đỏ sẽ là một trong những đáp án hoàn hảo cho câu hỏi những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu là gì? Đây là một món canh bổ dưỡng giúp mẹ phòng ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi rất tốt. Hơn thế, canh bí đỏ còn giúp cho mẹ bổ sung thêm sắt, giảm nguy cơ thiếu máu ở thai kỳ.

>> ĐỌC THÊM: Chỉ số tiểu đường thai kỳ an toàn

2.6. Canh ngao nấu chua

cham soc me bau

Canh ngao nấu chua là gợi ý không thể tuyệt vời hơn khi thêm vào thực đơn chăm sóc mẹ bầu ở 3 tháng đầu thai kỳ. Vì có vị chua nhẹ nên canh ngao nấu chua giúp kích thích cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, nó còn rất tốt cho hệ tim mạch. Các mẹ bầu chần chờ chi mà không thử món canh này nhỉ?

>> ĐỌC THÊM: Bầu 5 tháng ăn dứa được không?

Tổng kết

Trên đây là những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ nên biết để có thể cung cấp thêm cũng như đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Các ông bố cũng nên lưu lại những món canh trên vào thực đơn chăm sóc mẹ bầu mỗi ngày để quá trình phát triển của bé và sự khỏe mạnh của mẹ được ổn định không gặp bất kỳ khó khăn nào. Trung tâm VMC tin rằng, bạn sẽ có một chu kỳ mang thai an toàn. Chúc bạn có một ngày mới tốt lành!

Nguồn: Bachhoaxanh, mamamy.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.