Tổng hợp những trái cây không nên ăn khi bị mụn mà bạn nên biết

Lê Thanh Hiền 17/03/2023

Để hạn chế tình trạng mụn trên da thì bên cạnh việc làm sạch bạn cũng cần phải đặc biệt phải quan tâm đến chế độ ăn uống. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, ăn hoa quả sẽ rất tốt cho những người đang có mụn trên da bởi trong thành phần của thực phẩm này có rất nhiều chất xơ và vitamin cần thiết. Mặc dù vậy nhưng cũng có những trái cây không nên ăn khi bị mụn. Những loại đó là gì? Hãy cùng Trung tâm VMC đi tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

1. Tổng hợp những trái cây không nên ăn khi bị mụn

Trái cây luôn là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để làm đẹp. Mặc dù vậy nhưng không phải loại trái cây nào cũng phù hợp với những người đang bị mụn, điều này còn phụ thuộc nhiều vào đặc điểm riêng của nó. Bạn cần chú ý đến một số các loại trái cây sau:

1.1. Quả vải

nhung loai trai cay khong nen an khi bi mun
Những trái cây không nên ăn khi bị mụn

Mặc dù vải được biết đến là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và vitamin nên nó thường được rất nhiều người lựa chọn để sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì trong vải có chứa nhiều đường, tính nóng nên nó có khả năng khiến cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, bạn chỉ nên ăn vải với một lượng vừa phải để hạn chế mụn mọc nhiều hơn.

1.2. Những trái cây không nên ăn khi bị mụn: Hạn chế ăn ổi

Ổi cũng là một loại trái cây không nên ăn khi bị mụn. Mặc dù, đây là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam và đặc biệt nó chứa hàm lượng vitamin C cao nên rất tốt cho sức khỏe người dùng. Sở dĩ, ổi có tính nóng nên nếu sử dụng quá nhiều thì sẽ dễ gây nổi mụn. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, bởi điều này thường sẽ chỉ xảy ra đối với những người thường xuyên ăn và ăn quá nhiều trong một lần. Vì thế, nếu ổi là loại quả yêu thích của bạn thì cũng chỉ nên ăn với một lượng vừa phải.

>> ĐỌC THÊM: Nguyên nhân nổi mụn ở trán và cách khắc phục như thế nào?

1.3. Quả mận

nhung loai trai cay khong nen an khi bi mun

Mận là một trong những loại trái cây đặc trưng mỗi khi mùa hè đến. Quả mận cũng mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau, đặc biệt với các vitamin và khoáng chất trong nó sẽ rất tốt cho những người gặp vấn đề về thị lực. Tuy nhiên, loại quả này cũng có tính nóng, vì thế nếu nó được lạm dụng sử dụng quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể bị nóng trong, phát ban và gây ra mụn nhọt.

1.4. Quả chôm chôm

Chôm chôm cũng được liệt kê vào danh sách những trái cây không nên ăn khi bị mụn. Loại quả này có hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và thường xuất hiện vào những ngày thời tiết oi nóng. Một vài thành phần nổi bật trong chôm chôm có thể kể đến như: Các loại vitamin B1, B2, B3, canxi, đạm,… Chôm chôm có vị ngọt nên lượng đường trong nó cũng tương đối cao, vì thế nếu ăn quá nhiều cũng có thể khiến cho làn da nổi mụn.

>> ĐỌC THÊM: Khung giờ uống nước giảm mụn, thanh lọc cơ thể cho da sáng dáng xinh

1.5. Những trái cây không nên ăn khi bị mụn: Mít

nhung loai trai cay khong nen an khi bi mun

Mít là một loại quả có chứa hàm lượng đường lớn trong thành phần. Vì thế, nếu ăn quá nhiều bạn có thể sẽ cảm thấy nóng trong và nổi mụn sau khi ăn. Thực tế, việc da mặt có bị nổi mụn khi ăn mít hay không còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn sử dụng loại quả này. Chỉ nên ăn một lượng vừa phải trong một ngày bởi việc cơ thể phải hấp thụ một lượng lớn mít mỗi ngày sẽ dễ dẫn đến tình trạng mụn mọc trên da.

2. Một số lưu ý giúp hạn chế mụn trên da

Tuy nhiên việc xuất hiện mụn trên da còn do nhiều nguyên nhân khác gây ra. Vì thế, để làm đẹp da thì ngoài việc sử dụng những loại trái cây nêu trên với một lượng vừa phải thì bạn cần lưu ý thêm một số điều sau:

  • Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Ưu tiên sử dụng các loại trái cây có tính mát kết hợp uống nhiều nước để làn da được thải độc.
  • · Ngủ đủ giấc: Đây là cách tốt nhất giúp làn da của bạn có thể được thải độc và phục hồi những tổn thương trên da.
  • · Chú ý đến việc làm sạch da: Với môi trường ô nhiễm như hiện nay sẽ rất dễ khiến làn da của bạn bị tích tụ bụi bẩn. Nếu nó không được làm sạch và chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ nổi mụn.

>> ĐỌC THÊM: Mụn sưng to và cứng ở cằm có nên nặn không và làm cách nào để mụn nhanh xẹp

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây Trung tâm VMC đã mang đến cho bạn thông tin về những loại trái cây không nên ăn khi bị mụn. Hy vọng, qua những chia sẻ trên cũng đã phần nào giúp bạn có thêm kiến thức trong việc chăm sóc da để sở hữu một làn da khỏe đẹp.

Tham khảo: bachhoaxanh.com, medlatec.vn, vinmec.com, khoedep.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.