Nguyên nhân nổi mụn ở trán và cách khắc phục như thế nào?

Lê Thanh Hiền 02/03/2023

Nổi mụn ở trán là vấn đề thường gặp ở rất nhiều người, tuy nó không bị ảnh hưởng quá nhiều đến vấn đề thẩm mỹ nhưng nếu không khắc phục đúng cách nó sẽ dẫn đến tình trạng xấu hơn. Bên cạnh đó, mụn bọc ở trán không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy bị nổi mụn ở trán và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến nổi mụn ở trán

Làm đẹp da là một trong những vấn đề không chỉ phái nữ quan tâm mà cả phái nam cũng rất là quan tâm. Khi nổi mụn ở trán thì nguyên nhân của nó là gì? Nổi mụn ở trán là lời cảnh báo của các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, chế độ sinh hoạt không lành mạnh như thức khuya, thiếu ngủ, căng thẳng hay thậm chí là do bạn trang điểm quá dày nhưng lại không tẩy trang kỹ. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến nổi mụn ở trán mà bạn có thể gặp phải.

1.1. Do sự thay đổi hormone trong cơ thể

noi mun o tran va cach khac phuc

Bất kỳ tác nhân nào ảnh hưởng đến lượng hormone nội tiết trong cơ thể cũng đều là nguyên nhân gây ra nổi mụn ở trán. Đáng chú ý hơn là lượng hormone sinh dục tăng ở những giai đoạn đầu mãn kinh, mãn kinh hoặc ở giai đoạn dậy thì. Nó kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn làm da bí tắc cho nên gây nên mụn.

Ngoài ra, hormone adrenaline đây là loại hormone không thể thiếu gây ra nổi mụn ở trán. Nếu như bạn bị stress, luôn ở trong trạng thái mệt mỏi căng thẳng điều này góp phần làm tăng lượng hormone adrenaline có trong cơ thể.

Bên cạnh đó, thì việc thức khuya hay có chế độ ăn không phù hợp như là thường xuyên ăn các đồ ăn cay nóng rất có thể làm cho mụn nổi lên.

>> ĐỌC THÊM: Khung giờ uống nước giảm mụn, thanh lọc cơ thể cho da sáng dáng xinh

1.2. Do da thuộc loại da dầu nhờn

Nếu da của bạn thuộc loại da thiên về dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì đây cũng chính là nguyên nhân mà mụn thường xuyên xuất hiện ở vùng trán. Bã nhờn hoặc dầu nhiều rất dễ làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, da không thể thông thoáng được. Từ đó, hình thành lên các nốt mụn không chỉ ở trán mà còn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau nữa.

1.3. Lơ là trong việc vệ sinh da mặt

noi mun o tran va cach khac phuc

Đây có thể được xem là nguyên nhân chính mà hầu hết những người bị nổi mụn không bao giờ nghĩ tới. Sau một ngày mệt mỏi với lớp makeup dày đặc trên mặt thì hầu hết mọi người thường có xu hướng rửa mặt một cách qua loa hoặc là chỉ tẩy trang xong là dừng lại. Chính vì thế mà khiến cho lượng mỹ phẩm hoặc bụi bẩn vẫn còn ở trên mặt bạn khiến cho làn da bị tổn thương, từ đó hình thành nên mụn.

Hãy nên nhớ rằng, chỉ rửa mặt bằng nước không bao giờ rửa sạch sâu và có thể đẩy được hết bụi bẩn ra khỏi mặt bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu về làm đẹp ra thì trước hết bạn phải biết vệ sinh mặt như nào là sạch để tránh tình trạng mụn nổi lên. Đặc biệt là khi bạn makeup thường xuyên thì vấn đề này càng được tìm hiểu kỹ hơn.

Vậy khi mụn nổi ở trán và cách khắc phục như thế nào để mang lại hiệu quả nhất cho bạn.

>> ĐỌC THÊM: Uống tinh dầu hoa anh thảo bị nổi mụn: Nguyên nhân và cách xử lý

2. Nổi mụn ở trán và cách khắc phục như thế nào?

Nổi mụn ở trán và cách khắc phục sẽ mang lại hiệu quả cao nếu như bạn tìm hiểu được rõ nguyên nhân vì sao mụn lại nổi ở trán. Bạn có thể dùng một số cách dưới đây để làm giảm nổi mụn tại nhà. Tuy nhiên, với những phương pháp này chỉ dành cho những em mụn thông thường, lượng mụn sẽ giảm tỷ lệ thuận với mức độ kiên trì và siêng năng của bạn mỗi ngày.

2.1. Làm sạch da

Điều quan trọng nhất của các bước làm đẹp da tránh nổi mụn cũng như có một làn da khỏe và đẹp là quá trình làm sạch da. Bạn nên rửa sạch mặt mỗi ngày, tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần tùy vào sản phẩm bạn sử dụng. Nếu tế bào chết được loại bỏ khỏi mặt thì các vi khuẩn còn sót lại trên mặt cũng tự nhiên biến mất. Do việc tẩy tế bào chết đồng nghĩa với việc bạn đã loại bỏ được nơi trú ngụ của các vi khuẩn gây nổi mụn.

2.2. Dưỡng ẩm đầy đủ và phù hợp cho da

noi mun o tran va cach khac phuc

Da nhiều dầu làm bít tắc lỗ chân lông có nghĩa là do da của bạn đang thiếu độ ẩm. Do đó, dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giữ lại nước cho da sau khi làm sạch sẽ là cách giúp cho da luôn ở trong tình trạng ổn định, thông thoáng và có thể hạn chế sự xuất hiện của mụn.

>> ĐỌC THÊM: Mụn sưng to và cứng ở cằm có nên nặn không và làm cách nào để mụn nhanh xẹp

2.3. Chọn cho mình loại mỹ phẩm hợp với da và lành tính

Đối với những ai thường xuyên makeup một lớp dày hay là những người phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại thì việc tự chọn cho mình một loại mỹ phẩm phù hợp với da mình là một điều rất quan trọng. Vì nó quyết định xem da bạn có bị nổi mụn lên sau khi dùng nó hay là không. Vì có rất nhiều người có làn da thuộc vào làn da nhạy cảm, họ rất dễ bị nổi mụn cũng như dị ứng nếu như dùng loại sản phẩm không phù hợp cho da.

Vì vậy, không chỉ là những người có làn da nhạy cảm mà những người có làn da khỏe mạnh cũng lên tìm hiểu kỹ các thành phần có trong những sản phẩm mà mình mua đã phù hợp với làn da mình hay chưa. Nên mua ở những nơi uy tín có dấu chứng nhận an toàn tránh tình trạng gặp phải đồ giả.

Nổi mụn ở trán và cách khắc phục rất dễ, nếu như bạn có thể tìm hiểu và dùng đúng cách thì nó sẽ mang lại hiệu quả tốt. Nếu là một người quan tâm đến vấn đề làm đẹp da, thì bạn nên thường xuyên chú ý đến những sản phẩm mình đang dùng nhé.

>> ĐỌC THÊM: Nặn mụn đầu đen xong nên làm gì để da không bị thâm sẹo? 

2.4. Đến các spa để chăm sóc chuyên sâu

noi mun o tran va cach khac phuc

Nếu như bạn muốn hết dứt điểm nổi mụn ở trán thì bạn có thể ghé qua các spa để họ có thể chăm sóc cũng như tư vấn cho làn da của bạn. Nếu bạn kiên trì và có thể tự chăm sóc da mình ở nhà cùng lúc thì lúc đó bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả đó.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã có thể giúp bạn có thêm thông tin khi nổi mụn ở trán và cách khắc phục rồi chứ. Trung tâm VMC tin rằng, trong quá trình làm đẹp da của bạn sẽ thành công nếu như bạn kiên trì và sử dụng các loại sản phẩm phù hợp với da của mình. Nếu gặp mụn nổi ở trán, đừng lo sợ mà hãy đọc xem bạn mắc phải nguyên nhân nào nhé. Chúc bạn có một ngày mới tốt lành!

Nguồn: Vinmec, medlatec

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.