Plank có giảm mỡ bụng không? Những cách plank đúng, hiệu quả

Lê Thanh Hiền 04/01/2023

Việc sở hữu một vòng eo thon gọn chắc hẳn là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tập luyện giúp đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả mà một trong số đó là việc tập plank. Tuy nhiên, gần đây có khá nhiều thắc mắc xoay quanh chủ đề “plank có giảm mỡ bụng không?”. Để giúp bạn có thể làm sáng tỏ được thắc mắc đó thì hãy cùng Trung tâm VMC đến với nội dung bài viết dưới đây.

1. Plank có giảm mỡ bụng không?

plank co giam mo bung khong
Plank có giảm mỡ bụng không

Plank được biết đến là một trong những cách giảm mỡ bụng được nhiều chị em áp dụng và đạt được những hiệu quả vượt mong đợi. Plank nếu được dịch ra tiếng việt thì nó được hiểu nôm na là “khúc gỗ” hoặc “chống đẩy bằng khuỷu tay”. Khi tập luyện với tư thế này đòi hỏi người tập cần phải giữ vững tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay trong một thời gian nhất định.

Câu trả lời cho thắc mắc “tập plank có giảm mỡ bụng không?” là “có”. Bởi trong quá trình thực hiện bài tập này, để giữ im được tư thế trong khoảng thời gian từ 20 giây – 3 phút thì người tập cần phải siết cơ bụng và cơ mông thật chắc. Việc thực hiện bài tập này sẽ giúp bạn có cơ bụng thẳng, phần mỡ thừa sẽ giảm bớt và nó sẽ được thay thế bằng những búi cơ săn chắc.

Nhìn chung, bài tập plank thực chất không quá khó để có thể luyện tập, bạn có thể thực hiện nó ở bất cứ không gian, thời gian nào mà không cần phải dùng đến dụng cụ hỗ trợ.

>> XEM THÊM: Cách giảm mỡ bụng dưới và hông

2. Điểm qua một số tư thế tập plank hiệu quả nhất

plank co giam mo bung khong
Plank có giảm mỡ bụng không

Có thể thấy, plank là một bài tập có hiệu quả cao trong việc đốt cháy mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới và không có kỹ năng và phương pháp tập đúng cách thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng đau vai, đau lưng. Sau đây là một số bài tập plank đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả cao mà bạn nên tham khảo:

2.1. Plank cẳng tay

Plank cẳng tay là một trong những tư thế đơn giản và phổ biến được rất nhiều người áp dụng. Với bài tập này, bạn cần chuẩn bị với tư thế nằm sấp và duỗi thẳng người. Bạn sẽ sử dụng hai khuỷu tay, hai mũi chân để làm trụ có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ phần cơ thể phía trên. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ giữ hai tay song song với nhau và duy trì động tác này trong khoảng thời gian từ 30s-1 phút.

>> XEM THÊM: Cách tập yoga giảm mỡ bụng

2.2. Plank nghiêng

plank co giam mo bung khong
Plank nghiêng

Plank nghiêng cũng là một trong những tư thế plank cơ bản có khả năng đốt mỡ bụng hiệu quả được nhiều người áp dụng. Khi bắt đầu thực hiện động tác, bạn có thể xoay nghiêng người của mình về phía bên trái, chân phải sẽ được đặt lên trên chân trái còn cánh tay phải sẽ đặt dọc theo thân hoặc để chống vào hông. Khi thực hiện nên chú ý sao cho phần thân người thẳng từ vai tới gót chân. Hãy duy trì tư thế này trong khoảng 1 phút sau đó thực hiện tương tự động tác với bên còn lại.

>> XEM THÊM: Yoga cho người mới bắt đầu: Những kiến thức nhập môn

2.3. Plank đầu gối

Plank đầu gối là một tư thế tương đối dễ thực hiện và nó phù hợp đối với những người mới làm quen với plank. Với bài tập này, thay vì bạn sẽ duỗi thẳng chân như tư thế cơ bản của plank thì bạn nên khụy đầu gối của mình xuống để làm trụ đỡ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng phần lưng vẫn cần phải giữ thẳng trong suốt quá trình tập luyện. Khi đã quen dần với bài tập này thì bạn có thể thực hiện những tư thế nâng cao hơn.

Trên đây là 3 tư thế tập plank cơ bản phù hợp với những người mới tập. Ngoài ra, còn một số tư thế khác như: plank ngược, plank trên dây,…Bạn có thể tham khảo những tư thế này để thực hiện.

>> XEM THÊM: Cách giảm mỡ bụng cho người ăn ít vẫn béo

3. Một số lưu ý khi tập luyện plank để giảm mỡ bụng

plank co giam mo bung khong
Plank có giảm mỡ bụng không

Sau khi giải đáp được những thắc mắc về việc “plank có giảm mỡ bụng không?”. Thì trong quá trình thực hiện các bài tập này bạn nên lưu ý một số nội dung sau:

  • Nếu bạn là người mới làm quen với plank thì chỉ nên duy trì với một cường độ tập luyện vừa phải. Không nên tập quá sức của mình bởi nó có thể gây ra những chấn thương đáng tiếc.
  • Plank là bài tập có thể tiêu hao một lượng lớn năng lượng dự trữ của mỗi người. Vì thế, bạn không nên tập plank khi cơ thể quá đói mà thay vào đó hãy ăn nhẹ một thứ gì đó trước khi tập luyện.
  • Nên trang bị cho mình đầy đủ những dụng cụ cần thiết để hỗ trợ quá trình tập luyện của mình thêm hiệu quả.

Kết luận

Với những nội dung được chia sẻ trên đây thì có lẽ phần nào thắc mắc liên quan đến việc “plank có giảm mỡ bụng không?” đã được giải đáp. Nhìn chung, việc tập luyện sẽ chỉ có vai trò giúp quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh hơn nên để đạt được hiệu quả giảm mỡ tốt nhất thì bạn vẫn nên duy trì cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

Nguồn tham khảo: bachhoaxanh.com, thehinh.com

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.