Sau khi nặn mụn không nên ăn gì để làn da mau hồi phục?

Lê Thanh Hiền 21/04/2023

Nặn mụn là một trong những bước thường được rất nhiều chị em lựa chọn trong quá trình trị mụn. Tuy nhiên, sau quá trình này sẽ khiến cho làn da trở nên yếu và dễ kích ứng hơn nếu không được chăm sóc đúng cách. Ngoài việc phục hồi da bằng các loại mỹ phẩm thì việc lựa chọn các thực phẩm để sử dụng cũng đóng vai trò quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Vậy sau khi nặn mụn không nên ăn gì? Để trả lời cho thắc mắc này thì bạn hãy cùng Trung tâm VMC đến với bài viết sau đây.

1. Có nên nặn mụn khi bị mụn?

sau khi nan mun khong nen an gi
Sau khi nặn mụn không nên ăn gì

Nặn mụn là quá trình thực hiện loại bỏ những nhân mụn nằm sâu dưới da giúp lỗ chân lông được thông thoáng từ đó thúc đẩy thời gian điều trị mụn diễn ra nhanh hơn. Chắc hẳn đây là một trong những việc quen thuộc mà hầu hết các chị em đều sẽ cần thực hiện tại các spa hay các cơ sở làm đẹp.

Đối với các ổ mụn viêm, khi được lấy nhân đúng chuẩn y khoa sẽ hạn chế tình trạng mụn phát triển nặng hơn đồng thời và tránh trường hợp ổ viêm bị lây lan sang những khu vực khác.

Tuy nhiên, việc nặn mụn chỉ thực sự có hiệu quả nếu như nó được thực hiện chuẩn y khoa. Bạn tuyệt đối không nên tự làm tại nhà nếu không đảm bảo các yêu cầu cần thiết trong việc vệ sinh, sát khuẩn bởi nó có thể khiến cho làn da bị nhiễm khuẩn để lại sẹo thâm, sẹo rỗ và gây ảnh hưởng đến quá trình làm đẹp da.

>> ĐỌC THÊM: Mụn sưng to và cứng ở cằm có nên nặn không

2. Sau khi nặn mụn không nên ăn gì để da nhanh hồi phục

sau khi nan mun khong nen an gi
Sau khi nặn mụn không nên ăn gì

Chế độ ăn uống không phù hợp có thể là nguyên nhân chính khiến cho những vết thương sau khi nặn mụn trở nên lâu lành hơn hoặc nó có thể để lại thâm, sẹo. Sau đây là một vài loại thực phẩm được coi là khắc tinh sau khi nặn mụn mà bạn nhất định phải biết:

2.1. Món ăn được chế biến từ hải sản

Hải sản vốn được biết đến là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người vừa đi nặn mụn, trên da vẫn còn nhiều vết thương hở thì việc ăn những món ăn chế biến từ hải sản là không nên. Bởi những món ăn này có thể khiến cho những vết thương của bạn ngứa ngáy và tăng khả năng viêm nhiễm khiến cho quá trình hồi phục, tái tạo da diễn ra chậm hơn.

2.2. Rau muống

Có thể thấy rau muống là loại thực phẩm giàu chất xơ và tốt cho sức khỏe tuy nhiên nó lại không được khuyến khích sử dụng sau quá trình nặn mụn. Bởi trong thành phần của loại rau này có các chất có khả năng gây tăng sinh tế bào dễ gây ra tình trạng sẹo lồi và gây mất thẩm mỹ. Vì thế, bạn nên loại bỏ rau muống ra khỏi thực đơn của mình sau thời gian nặn mụn.

>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp những trái cây không nên ăn khi bị mụn mà bạn nên biết

2.3. Thực phẩm cay nóng

sau khi nan mun khong nen an gi
Sau khi nặn mụn không nên ăn gì

Không chỉ sau khi nặn mụn mà những món ăn cay nóng luôn lọt vào danh sách thực phẩm không tốt cho làn da. Bởi lẽ, khi sử dụng các loại đồ ăn này sẽ khiến cho làn da dễ bị kích ứng, chậm hồi phục. Đặc biệt, những món ăn này còn kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờn gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Nếu làn da lúc này không được làm sạch tốt sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động và từ đó hình thành lên những ổ viêm khiến mụn nhanh chóng quay trở lại và việc nặn mụn coi như vô ích.

2.4. Các loại đồ ăn, đồ uống chứa nhiều đường

Các loại đồ ăn, đồ uống có chứa nhiều đường với hương vị thơm ngon chắc hẳn là sự lựa chọn của rất nhiều người đặc biệt là hội chị em. Tuy nhiên, theo bác sĩ Tanuj Nakra nói với InStyle: “Đường phân hủy thành glucose trong cơ thể, làm tăng mức insulin. Insulin tăng quá là tác nhân chính gây viêm trong cơ thể chúng ta”.

Chính bởi thế, việc sử dụng các loại thực phẩm chứa đường sẽ khiến cho da gặp phải nhiều vấn đề như: mụn trứng cá, ban đỏ… Bởi vậy, để thấy rõ được sự hiệu quả của việc nặn mụn thì bạn cũng nên hạn chế tối đa việc sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường.

>> ĐỌC THÊM: Khung giờ uống nước giảm mụn, thanh lọc cơ thể cho da sáng dáng xinh

2.5. Thịt bò

“Không nên ăn thịt bò” chính là một trong những câu trả lời cho thắc mắc sau khi nặn mụn không nên ăn gì? Mặc dù, trong thịt bò có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, hàm lượng protein có trong loại thịt này nằm ở mức cao vì thế nó có thể làm giải phóng các histamin gây ngứa ngáy, mẩn đỏ ở những vết mụn mới nặn. Vì thế, sau nặn mụn bạn nên kiêng thịt bò khoảng 1 tuần để các vết thương hở có thể nhanh lành.

3. Những thực phẩm nên sử dụng sau khi nặn mụn

sau khi nan mun khong nen an gi

Sau khi đã biết được sau khi nặn mụn không nên ăn gì thì sau đây hãy cùng đi khám phá những thực phẩm tốt cho da sau khi nặn mụn giúp cho làn da phục hồi nhanh chóng. Cụ thể:

  • Các loại trái cây: Việc bổ sung trái cây vào thực đơn sau khi nặn mụn là vô cùng cần thiết. Bởi trong trái cây thường chứa rất nhiều vitamin C, nó có khả năng giúp cho vết thương nhanh lành hơn và ngăn cản sự hình thành của mụn viêm.
  • Rau xanh: Hầu hết các loại rau có lá màu xanh đậm như mồng tơi, súp lơ, cải thìa,… đều có khả năng hỗ trợ rất tốt cho việc làm lành vết thương sau nặn mụn.
  • Sữa chua: Trong thành phần của sữa chua có chứa hàm lượng kẽm lớn có khả năng chống viêm và giúp cho quá trình tái tạo da được diễn ra một cách nhanh chóng.
  • Các loại hạt: Một số loại hạt như hạt điều, đậu đen, đậu xanh,… trong thành phần có chứa chất oxy hóa và vitamin. Những chất này sẽ giúp mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh và chống lại các tác nhân gây viêm sau nặn mụn.

>> ĐỌC THÊM: Nguyên nhân nổi mụn ở trán và cách khắc phục như thế nào?

Tổng kết

Những nội dung được chia sẻ trong bài viết trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc sau khi nặn mụn không nên ăn gì. Ngoài việc ăn uống bạn cũng đừng quên duy trì cho mình một thói quen nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý để có một làn da đẹp nhé!

Tham khảo: nhathuoclongchau.com.vn, bazaarvietnam.vn, seoulspa.vn, dalieuthammygsv.com

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.