Sự kiện chia sẻ: Tăng cường trí nhớ, giảm stress và nâng cao sức khỏe cùng Đại học Hàng Hải

Lê Thanh Hiền 16/02/2023

ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI PHỐI HỢP VỚI TRUNG TÂM VMC TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SỰ KIỆN “TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ, GIẢM STRESS VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE”

tang cuong tri nho, giam stress va nang cao suc khoe cung trương dai hoc hang hai

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, tối ngày 15/02/2023, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng VMC Việt Nam tổ chức sự kiện giao lưu, chia sẻ kiến thức về chủ đề “Tăng cường trí nhớ, giảm stress và nâng cao sức khỏe”.

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến chào mừng Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Đại học Hàng hải, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào đồng hành với đoàn viên thanh niên, sinh viên trong nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện, không ngừng đổi mới hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường.

Dự sự kiện, có đồng chí Lê Hoàng Dương, Bí thư Đoàn Trường; đồng chí Ngô Việt Anh và Trần Văn Tuyền, Phó Bí thư Đoàn Trường; cùng sự tham dự của gần 300 đoàn viên, thanh niên, sinh viên của Trường.

tang cuong tri nho, giam stress va nang cao suc khoe cung trương dai hoc hang hai
Bạn Huyền Trang – sinh viên năm 2 Trường Đại học Hàng Hải

Không thể phủ nhận rằng các phương pháp Y học cổ truyền đang dần được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi, nhờ vào sự tinh vi và tiến bộ của thời đại. Đặc biệt phương pháp này thuận tự nhiên, lành tính, giúp con người thích thú hơn và chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe. Trong sự kiện tối ngày 15/2/2023, Trung tâm VMC đã mời Diễn giả/Bác sĩ CKI Y học cổ truyền Lê Hải để cùng giao lưu, hỏi đáp và trực tiếp hướng dẫn thực hành cùng các bạn sinh viên.

Tại sự kiện, các bạn sinh viên đã được nghe BS.CKI Lê Hải – Đại học Y Hà Nội, Chuyên gia Trung tâm VMC chia sẻ các nội dung liên quan đến chủ đề sự kiện. Trí nhớ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi người, nhất là với các sinh viên, đồng thời, trong cuộc sống, mỗi người đều có thể gặp phải những căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến stress. Do đó, tăng cường trí nhớ, giảm stress là yếu tố đặc biệt quan trọng để nâng cao sức khỏe, học tập và rèn luyện hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tại sự kiện, bác sĩ đã hướng dẫn thực hành với một số huyệt đạo để cải thiện trí nhớ, giảm stress, nâng cao sức khỏe toàn diện.

Sự kiện thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên trường Đại học Hàng Hải. Rất nhiều câu hỏi có tính thiết thực và gần gũi đã được gửi về chương trình như:

  • Vì sao mỗi khi buồn, sinh viên thường đi ăn “xiên bẩn”, nhưng sau đó lại thường có tình trạng bực bội hơn
  • Muốn ngủ nhưng không ngủ được, thói quen dùng điện thoại đến khuya,…

Bác sĩ Lê Hải cũng rất nhiệt tình giải đáp trực tiếp và cùng đưa ra giải pháp tại chỗ, thông qua những can thiệp y tế về Y học cổ truyền. Những liệu pháp này đang được khai thác mạnh mẽ, nhằm thay đổi nhận thức của mọi người về chăm sóc sức khỏe chủ động – một xu thế giúp tiết kiệm chi phí và giảm áp lực lên hệ thống y tế.

tang cuong tri nho, giam stress va nang cao suc khoe cung trương dai hoc hang hai

Để giúp các bạn hình dung rõ ràng về các tác dụng, và cách mà Y học cổ truyền hỗ trợ các vấn đề sức khỏe, Bác sĩ Lê Hải đã sử dụng phần mềm y khoa chuyên dụng

tang cuong tri nho, giam stress va nang cao suc khoe cung trương dai hoc hang hai

Với kinh nghiệm hơn 10 năm thực hành, nghiên cứu và giảng dạy về trị liệu tự nhiên, Bác sĩ Lê Hải đã có những chia sẻ rất “đời” và gần gũi về những vấn đề tâm lý mà các bạn trẻ hiện nay đang gặp phải. Trăm hay không bằng tay quen, Bác sĩ cũng đã dành thời gian để trực tiếp hướng dẫn các bạn sinh viên thực hành xoa bóp bấm huyệt (Huyệt Quan Nguyên, Huyệt Phong Trì,…), để cảm nhận hiệu quả.

tang cuong tri nho, giam stress va nang cao suc khoe cung trương dai hoc hang hai

Sức khỏe tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo cơ thể được “vận hành” khỏe mạnh. Trong những năm trở lại đây, mọi người đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của vấn đề này và quan tâm nhiều hơn đến những phương pháp có thể cải thiện.

Trung tâm VMC rất vui khi có thể đồng hành cùng Trường Đại học Hàng Hải trong buổi sự kiện chia sẻ tối ngày 15/02/2023. Cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hàng Hải đã tạo điều kiện để kết nối giữa VMC và sinh viên.

tang cuong tri nho, giam stress va nang cao suc khoe cung trương dai hoc hang hai

Trung tâm VMC cũng rất cảm ơn mọi đóng góp và chia sẻ từ phía nhà trường và sinh viên trường Đại học Hàng Hải và sẽ nỗ lực hơn nữa, nhằm mang lại thêm nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng.

– Để xem lại sự kiện, bạn có thể truy cập kênh Youtube: Trung tâm VMC

Tham khảo các nội dung liên quan tại:

—————

Hiện tại Trung tâm VMC vẫn đang tổ chức giao lưu trực tuyến MIỄN PHÍ về chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong các đơn vị. Quý đơn vị, tổ chức xin vui lòng liên hệ

Website: https://vmcvietnam.org/

Hotline: (+84)966.000.643

Email: [email protected]

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.