Sự kiện chia sẻ: Tăng cường trí nhớ và giảm stress cùng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM

Lê Thanh Hiền 27/12/2022

TRUNG TÂM VMC PHỐI HỢP CÙNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN TP.HCM, TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SỰ KIỆN “TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ VÀ GIẢM STRESS”

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh là một thành viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, được thành lập năm 1957, là trung tâm nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn lớn nhất miền Nam. Qua 65 năm phát triển, trường đã đào tạo cho xã hội rất nhiều nhà giáo, nhà khoa học, chính trị gia, nhà quản lý, văn nghệ sĩ, doanh nhân,… xuất sắc.

Bên cạnh việc đào tạo giáo dục, công tác chăm sóc sức khỏe toàn diện cũng được nhà trường và Đoàn thanh niên hết sức quan tâm.

Với các bạn sinh viên, làm thế nào để tăng cường trí nhớ và giảm stress luôn là 2 vấn đề lớn, liên quan trực tiếp đến việc học tập và sinh hoạt thường ngày.

Nhằm đồng hành với các bạn sinh viên trên con đường chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng VMC Việt Nam tổ chức sự kiện với chủ đề: TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ VÀ GIẢM STRESS

Tham gia sự kiện tối ngày 26/12/2022 vừa rồi, Trung tâm VMC rất vui khi có sự đồng hành của:

  • Đ/c Lý Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Hà Giang – Sinh viên năm nhất khoa Ngữ văn Anh.
  • Đoàn Nhất Huynh – Sinh viên năm nhất khoa Ngữ văn Anh

Cùng gần 300 sinh viên khác đã có mặt trong sự kiện. Để có thể giải đáp chi tiết, rõ ràng và chuyên sâu những vấn đề liên quan đến việc cải thiện trí nhớ và giảm stress, Trung tâm VMC đã mời Bác sĩ CKI Y học cổ truyền Lê Hải để cùng giao lưu, trò chuyện và hướng dẫn thực hành một số các huyệt đạo đặc thù giúp cải thện 2 vấn đề trên như:

  • Bấm huyệt Quan Nguyên
  • Bấm Huyệt Phong Trì

Sức khỏe tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo cơ thể được “vận hành” khỏe mạnh. Trong những năm trở lại đây, mọi người đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của vấn đề này và quan tâm nhiều hơn đến những phương pháp có thể cải thiện. Bởi vậy, sự kiện tối ngày 26/1 đã thu được rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên như:

  • Những thói quen nào không tốt cho trí nhớ?
  • Nếu phải làm việc liên tục trong một khoảng thời gian dài thì có cách nào chỉ nghỉ tầm 5-10 phút những vẫn có thể tiếp tục làm việc hiệu quả không?
  • Hay bị tiêu cực không rõ nguyên do, có phương pháp nào có thể loại bỏ không?
  • Tại sao bản thân cố gắng nhớ 1 điều gì đó thì lại càng quên? Có cách nào để khắc phục không?

Bác sĩ Lê Hải đã có những chia sẻ rất thực tế và hài hước để có thể truyền đạt tối đa những những phương pháp giúp cải thiện trí nhớ và giảm stress, dựa trên hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu, thực hành, giảng dạy về xoa bóp bấm huyệt, trị liệu tự nhiên.

Trung tâm VMC rất vui khi có thể đồng hành cùng Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM trong buổi sự kiện chia sẻ tối ngày 26/12/2022. Cảm ơn Ban lãnh đạo, Hội sinh viên, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM đã tạo điều kiện để kết nối giữa VMC và sinh viên.

Trung tâm VMC cũng rất cảm ơn mọi đóng góp và chia sẻ từ phía nhà trường và sinh viên trường Đại học Khoa học XH&NV TP.HCM và sẽ nỗ lực hơn nữa, nhằm mang lại thêm nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng.

– Để xem lại sự kiện, bạn có thể truy cập kênh Youtube: Trung tâm VMC Việt Nam

—————

Hiện tại Trung tâm VMC vẫn đang tổ chức giao lưu trực tuyến MIỄN PHÍ về chăm sóc sức khỏe. Quý đơn vị, tổ chức xin vui lòng liên hệ:

>> XEM THÊM: CÁC SỰ KIỆN KHÁC DO TRUNG TÂM VMC PHỐI HỢP TỔ CHỨC

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.