Bí quyết chọn sữa tốt cho xương khớp người trẻ phù hợp

Lê Thanh Hiền 05/11/2022

Ngày nay, tình trạng thiếu Canxi cùng các dưỡng chất khác đã làm gia tăng tỷ lệ người gặp vấn đề xương khớp theo hướng trẻ hóa. Sữa là loại thực phẩm uống chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng tốt cho xương. Lựa chọn sữa tốt cho xương khớp người trẻ là cách hiệu quả bổ sung lượng canxi đã mất và chống lại quá trình lão hóa xương.

Sữa tốt cho xương khớp người trẻ như thế nào?

sua tot cho xuong khop nguoi tre

Sữa có giá trị dinh dưỡng cao và được coi là thực phẩm chức năng bởi những lợi ích của nó. Bên trong sữa có chứa nhóm vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Với công thức dành riêng cho sức khỏe xương khớp, một số dòng sữa riêng biệt cung cấp lượng canxi cao giúp phục hồi và tái tạo xương khớp tối đa.

Sữa cung cấp Vitamin D và Canxi cần thiết cho xương

Canxi chiếm 1,5-2% trọng lượng cơ thể và là thành phần quan trọng của xương. Thiếu canxi mãn tính là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến loãng xương, xốp xương. Ngày nay, tỷ lệ người bị ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP, loãng xương tại Việt Nam đang có xu hướng trẻ hóa, và một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này là thiếu Canxi.

Bên cạnh đó, cơ thể cần vitamin D để hấp thụ canxi, nếu không có đủ vitamin D, lượng hormone calcitriol (dạng hoạt động của vitamin D) sẽ không được sản xuất, từ đó ngăn cơ thể hấp thụ đủ canxi từ thức ăn.
Vitamin D không có trong nhiều loại thực phẩm, nhưng bạn có thể dung nạp chất này thông qua ánh sáng mặt trời và uống sữa tăng cường.

>> Xem thêm: Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp: Nên và không nên ăn gì

Sữa tốt cho xương khớp người trẻ: Duy trì sự dẻo dai của khớp và phần sụn

sua tot cho xuong khop nguoi tre

Collagen là một loại protein có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Nhưng ít ai biết rằng đây cũng chính là chất giống như canxi tạo nên 80% thành phần của xương.
Collagen cũng chiếm 50% trong cấu trúc sụn, vì vậy nếu thiếu collagen sẽ xảy ra nhiều ma sát giữa các khớp và xương, sụn sẽ bị biến dạng. Ngoài ra, thiếu hụt collagen cũng có thể ảnh hưởng đến nhiều bệnh như đau thắt lưng và thoát vị đĩa đệm.
Collagen có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau, đặc biệt là trong sữa chức năng nhằm cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ cho sức khỏe xương khớp của người trẻ.

>> Xem thêm: Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không?

Cung cấp Protein cần thiết cho cơ bắp

Protein tham gia vào cấu trúc của cơ bắp, máu, bạch huyết, hormon, enzym, kháng thể, các tuyến bài tiết và nội tiết. Đây là lượng chất dinh dưỡng bạn cần để không chỉ xây dựng cơ bắp mà còn đốt cháy chất béo và thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

>> Xem thêm: Nguyên nhân khiến xương khớp kêu lục cục dù còn trẻ

Bí quyết chọn sữa tốt cho xương khớp người trẻ

sua tot cho xuong khop nguoi tre

Không phải dòng sữa nào cũng thực sự dành cho sức khỏe xương khớp, vì vậy, bạn nên theo dõi thành phần trong sữa một cách kỹ lưỡng nhất. Nên chọn các sản phẩm sữa có chứa canxi dạng nano (phân tử nhỏ) để hấp thu dưỡng chất một cách nhanh chóng hơn.

Hàm lượng canxi trong các dòng sữa hiện nay thường sẽ đạt tiêu chuẩn và khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về tình huống hàm lượng quá nhiều canxi phản ứng phụ cho sức khỏe của bạn.

Vì chứa nhiều canxi nên sữa dùng cho xương khớp dễ gây táo bón, sốt, nổi mụn,.. Bạn nên ưu tiên những dòng sữa có chứa hoạt chất FOS để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa.

Cuối cùng, hãy ưu tiên một dòng sữa tốt cho xương khớp đến từ những thương hiệu uy tín, có quy cách đóng gói và bảo quản hợp lý. Nếu bạn lo lắng về vấn đề hương vị, hãy thử chọn những dòng sữa hương dâu, socola,… để dễ uống và duy trì việc dùng sữa định kỳ hơn. Một số dòng sữa tốt cho xương khớp người trẻ điển hình như Vinamilk Canxipro, Royal Ausnz Aged Care Formula, Ensure Gold, Goldcare canxi Wincofood,…

Bí quyết tăng cường dưỡng chất cho xương khớp ở người trẻ

sua tot cho xuong khop nguoi tre

Cách pha sữa bảo toàn dinh dưỡng tốt nhất: Nhìn chung, sữa tốt cho xương khớp dễ mất chất dinh dưỡng khi pha với nước quá nóng. Bạn nên pha sữa với nước ấm ở nhiệt độ khoảng 50 độ C là hợp lý nhất. Sữa sau khi pha nên được uống trong vòng một tiếng để tránh các dưỡng chất bên trong sữa biến đổi.

Tần suất sử dụng sữa tốt cho xương khớp người trẻ: Nếu bạn đang có dấu hiệu bệnh xương khớp do thiếu dinh dưỡng, bạn nên bổ sung từ 1 đến 2 ly sữa mỗi ngày. Theo các chuyên gia, thời điểm nên bắt đầu uống sữa tốt cho xương khớp là sau 30 tuổi.

>> Xem thêm: Rau gì tốt cho xương khớp – 10 loại rau, trái cây dễ tìm mua giúp xương khớp chắc khỏe

Kết luận

Việc lựa chọn sữa tốt cho xương khớp người trẻ là điều cần thiết đối với những ai bị thiếu canxi và các chất dinh dưỡng cho sức khỏe xương khớp. Hy vọng những thông tin mà VMC đem đến có thể giúp ích cho độc giả khi chọn và sử dụng sữa để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong, nhathuoclongchau, nhathuoc365

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.