Tập yoga có tăng chiều cao không? Các tư thế tập yoga chuẩn

Lê Thanh Hiền 04/11/2022

Yoga từ lâu đã được biết đến là một bộ môn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của người tập. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều tranh cãi về tác dụng của tập yoga đối với việc phát triển chiều cao. Vậy tập yoga có tăng chiều cao không? Để tìm hiểu về đáp án cho câu hỏi này bạn hãy theo dõi hết nội dung bài viết sau nhé!

Tập yoga có tăng chiều cao không?

tap yoga co tang chieu cao khong

Như chúng ta đã biết, yoga là một phương pháp rèn luyện thân thể đến từ Ấn Độ cách đây khoảng 5000 năm. Bộ môn này bao gồm rất nhiều những động tác giúp người tập có thể cải thiện về cả thể chất lẫn tinh thần và đặc biệt là chiều cao. Điều này đã được tiến sĩ chuyên về dinh dưỡng là Anju Sood tại Bangalore đề cập: “Một số tư thế yoga thật sự rất tốt cho việc cải thiện lưu thông máu, kích thích hormone tăng trưởng, làm giảm căng thẳng cột sống và giúp tăng chiều cao”.

Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều nghiên cứu từ những chuyên gia nổi tiếng và các tổ chức y tế đã chứng minh được những tác dụng tuyệt vời của yoga đối với việc tăng chiều cao ở những người tập đã ở độ tuổi trưởng thành. Bởi trong một số bài tập yoga sẽ có các tư thế như gập người về phía trước, tư thế trái núi,… có khả năng hỗ trợ tăng chiều cao thông qua việc cải thiện sự dẻo dai cho cột sống người tập.

Những bài tập này còn giúp mô xương của bạn được dãn nở ra nên sẽ giúp vóc dáng của bạn trở nên cao hơn theo từng ngày.

>> Xem thêm: Tập yoga có giảm mỡ bụng không? Bí quyết và các bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Những tư thế tập yoga giúp tăng chiều cao

Như vậy chúng ta đã cùng nhau giải đáp được thắc mắc “tập yoga có tăng chiều cao không?” qua nội dung trên. Tuy nhiên, điều kiện cần để có thể đạt được kết quả này chính là bạn cần phải thực hiện chính xác những tư thế của các bài tập. Sau đây là một vài tư thế tập luyện yoga hiệu quả nhất mà bạn nhất định phải thử:

Tập yoga theo tư thế ngọn núi

tap yoga co tang chieu cao khong

Đây là một trong những bài tập YOGA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU với những động tác cơ bản và đơn giản nhất. Nó được coi là một tư thế nền tảng để giúp bạn có thể chinh phục được những bài tập nâng cao sau này. Khi tập tư thế này sẽ giúp tạo không gian mở cho cơ thể đồng thời tạo sức mạnh cho đôi chân và cải thiện chiều cao hiệu quả.
Để thực hiện bài tập này, bạn sẽ cần phải thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Đặt hai bàn chân gần nhau và đứng thẳng trên mặt sàn, hai tay đặt thẳng và sau đó hít thở thư giãn thật sâu.
  • Bước 2: Bạn sẽ thở mạnh ra và mặt hướng check lên so với mặt sàn. Chân cần phải thật thẳng sao cho hông, đùi và chân sẽ tạo với nhau thành một đường thẳng. Ngực hơi ưỡn về phía trước với phần vai mở nhẹ về phía sau.
  • Bước 3: Tiếp đến, bạn sẽ co một chân lên và dồn hết trọng lực vào chân còn lại để nó làm trụ đỡ thăng bằng cho cơ thể.
  • Bước 4: Bạn sẽ đưa tay ra chắp trước ngực và vươn cao lên sao cho hai bàn tay chạm vào nhau.
  • Bước 5: Để đạt hiệu quả, bạn nên duy trì động tác này trong khoảng 30s sau đó lặp lại.

>> Xem thêm: Những bài tập yoga cho người đau khớp gối giúp hỗ trợ giảm đau

Bài tập với động tác nâng chân

tap yoga co tang chieu cao khong

Khi thực hiện bài tập này nó sẽ giúp cho bạn bảo vệ được cột sống thắt lưng đồng thời rèn luyện sức mạnh của chân tay. Với bài tập này, bạn sẽ cần thực hiện tuần tự theo những bước sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Bước 1: Bạn sẽ thực hiện nằm sấp trên phản tập và sau đó chống hai tay sang hai bên.
  • Bước 2: Bạn cần hít thật sâu sau đó từ từ nâng hai tay và hai chân lên khỏi mặt đất sao cho hai tay và hai chân cần phải thật thẳng.
  • Bước 3: Từ từ kéo thẳng hai tay để nâng và giữ phần thân trên ở trên mặt đất và dùng cơ đùi để nâng đùi lên khỏi mặt đất sao cho chỉ có phần bụng được tiếp xúc với mặt đất.
  • Bước 4: Sau khi đã duy trì được trạng thái đó trong khoảng từ 5-10 phút bạn sẽ thu tay, chân và phần trên cơ thể về lại vị trí ban đầu.

>> Xem thêm: 5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

Bài tập yoga với tư thế gập người về phía trước

tap yoga co tang chieu cao khong

Với bài tập yoga theo tư thế gập người về phía trước nó sẽ có tác động mạnh lên phần cổ và cơ đùi của bạn. Mặc dù khi tập bài tập này sẽ giúp bạn có thể cải thiện được chiều cao của mình nhưng nó sẽ không phù hợp với những người mắc các vấn đề liên quan đến thoát bị đĩa đệm hay đau dây thần kinh tọa. Bài tập này tương đối đơn giản, nó sẽ được thực hiện với các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên mặt sàn, hai chân đặt thẳng, sát nhau và duỗi về phía trước.
  • Bước 2: Bạn sẽ thở ra từ từ và vươn người về phía trước, cần cố gắng làm sao cho hai tay có thể chạm vào các đầu ngón chân của mình.
  • Bước 3: Khi hiện động tác thì cần phải giữ thẳng lưng, và từ từ hạ phần đầu xuống để nó có thể chạm vào đầu gối.
  • Bước 4: Trong suốt quá trình thực hiện động tác này bạn cần phải giữ nhịp thở thật ổn định và tuyệt đối không được uốn cong đầu gối lên để có thể dễ dàng chạm với phần đầu hơn.

Kết luận

Vậy là với bài viết trên chúng ta đã cùng nhau giải đáp được câu hỏi có liên quan đến “tập yoga có tăng chiều cao không?”. Có thể thấy rằng yoga thực sự có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện chiều cao nhưng nó đòi hỏi bạn cần phải thực hiện thật chính xác các động tác.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.