Sức khỏe tâm thần: Âm nhạc giúp chúng ta vượt qua đại dịch như thế nào?

VMC-Admin 16/10/2021

Âm nhạc mang trong mình sức mạnh giúp duy trì kết nối xã hội. Nhất là trong thời điểm giãn cách xã hội, âm nhạc đã thực sự giúp chúng ta vượt qua sự cô đơn. Nó giúp cải thiện sức khỏe tâm thần và ổn định cảm xúc của mỗi người. 

Âm nhạc cải thiện sức khỏe tâm thần của chúng ta

sức khỏe tâm thần

Đại dịch đã khiến hầu hết các hoạt động xã hội bị đình trệ trong gần hai năm nay. Mọi người không thể đi ra ngoài ăn uống, đi làm hay gặp gỡ bạn bè và gia đình,… Vậy nên hầu như ai cũng cảm thấy buồn chán, lo lắng và cô đơn. Nhưng thật tuyệt khi bạn vẫn có thể dựa vào âm nhạc để có một sức khỏe tinh thần tốt hơn. Âm nhạc cũng là chìa khóa giúp duy trì kết nối với mọi người.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng âm nhạc giảm cảm giác đau, trầm cảm và lo lắng. Đây là lý do âm nhạc được sử dụng để hỗ trợ trị liệu các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất. Tất nhiên, bạn có thể không cần một nghiên cứu chi tiết để nhận ra lợi ích của âm nhạc. Lợi ích đó tự bản thân bạn có thể đã nhận thấy khi nghe hoặc sáng tác nhạc. Sau đây là một vài lợi ích mà ai cũng cảm nhận được:

  • Tạo cảm hứng và an ủi tâm hồn.
  • Cải thiện tâm trạng.
  • Giúp giải tỏa, bộc lộ cảm xúc. 

Xem thêm: Sức khỏe tinh thần: Làm thế nào để hạnh phúc khi giãn cách xã hội?

Chúng ta dựa vào âm nhạc để vượt qua đại dịch

sức khỏe tâm thần

Sự căng thẳng trong thời kỳ đại dịch khiến nhiều người tìm đến âm nhạc như một liều thuốc tâm hồn. Nó đánh lạc hướng bản thân khỏi những suy nghĩ và cảm giác khó chịu. Nó cổ vũ tinh thần của mỗi người, làm giảm căng thẳng, thay đổi tâm trạng. Ở Việt Nam, trong thời điểm dịch Covid, có rất nhiều những chương trình âm nhạc đã diễn ra. Có thể kể đến như: Tiếng hát át COVID số 1, tiếng hát át COVID số 2,…

“Vũ điệu rửa tay”, “Ghen Cô Vy”,…và rất nhiều bài hát đã giúp lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người. Có nhiều bài hát đã trở thành xu hướng và phổ biến tại Việt Nam cũng như trên Thế giới. Sự đoàn kết đồng lòng cùng với một tinh thần vững vàng sẽ chìa khóa để vượt qua đại dịch. Chính âm nhạc cũng đã góp một phần cải thiện sức khỏe tâm thần. Điều đó đã cho thấy âm nhạc luôn giữ một vai trò quan trọng trong cuộc sống. 

Đọc thêm: Bí quyết tăng cường sức khỏe giúp bạn luôn khỏe đẹp trong mùa dịch

Âm nhạc giúp duy trì kết nối trong khi giãn cách xã hội

sức khỏe tâm thần

Một số người sử dụng âm nhạc như một cách để thư giãn. Những người khác sử dụng âm nhạc như một phương tiện giúp kết nối với mọi người. Ở Ý, những người hàng xóm kết nối với nhau bằng âm nhạc. Họ hát cùng với nhau ngay trên ban công. Điều này đã xuất hiện trên nhiều video được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội. Duy trì trạng thái tích cực này giúp sức khỏe tâm thần của họ tốt hơn trong mùa dịch.

Đọc thêm: Giải tỏa căng thẳng – “Quả bom nổ chậm” ngày giãn cách

Tại Việt Nam, có rất nhiều người theo dõi các buổi livestream ca nhạc trực tuyến. Nhiều fan trò chuyện chia sẻ về những nghệ sĩ yêu thích của họ, bài hát mới,…Một số người chơi nhạc, sáng tác nhạc đang tự làm nhạc tại nhà. Điều này cho thấy âm nhạc có thể gắn kết mọi người ngay cả khi họ không ở cùng nhau. 

Rõ ràng, nhiều người đã sử dụng âm nhạc để chống lại sự cô đơn. Nó là liều thuốc tốt cho sức khỏe tâm thần của bạn. Đó cũng là cách âm nhạc giúp chúng ta duy trì kết nối xã hội trong thời điểm đại dịch. Điều quan trọng là xem xét loại nhạc bạn đang nghe tác động đến tinh thần như thế nào. Nó có thể có lợi nhưng cũng có thể gây ra tổn thương cho bạn. 

Bạn có thể theo dõi thêm nhiều bài viết của VMC tại đây hoặc tham gia các khóa học về sức khỏe toàn diện khi đăng ký qua Hotline: 0966.000.643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.