Tổng hợp 5 tác dụng của tập yoga với phụ nữ bạn nên biết

Đậu Thảo 31/10/2022

Nhờ những tác dụng của tập yoga với phụ nữ nên đã có rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn yoga để rèn luyện sức khỏe của mình. Bộ môn này được ra đời lần đầu tiên ở Ấn Độ. Ngoài việc tác động tích cực đến sức khỏe thì Yoga còn có thể cải thiện tinh thần và vóc dáng của người tập. Vậy bài viết sau hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của bộ môn này đối với chị em nhé!

Giới thiệu khái quát về yoga

tac dung cua tap yoga voi phu nu

Yoga được biết đến là một chuỗi các tác động giúp kết nối cơ thể, tinh thần và tâm trí nhờ vào việc kiểm soát các tư thế, hơi thở và thiền định. Người ta truyền nhau rằng bộ môn này đã có mặt từ cách đây hàng 5000 năm tại đất nước Ấn Độ.

Ở Việt Nam, bộ môn này mặc dù chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn nhưng nó lại nhận được sự tham gia của rất nhiều người đặc biệt là các chị em. Có khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga có tác dụng rất lớn trong việc kiểm soát căng thẳng, cải thiện giấc ngủ…

>> Xem thêm: Nguyên tắc, cách tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu

Điểm danh 5 tác dụng của tập yoga với phụ nữ

tac dung cua tap yoga voi phu nu

Phụ nữ là một trong những đối tượng dễ gặp phải tình trạng căng thẳng trong cuộc sống cùng với đó là những vấn đề có liên quan đến sức khỏe như: thay đổi nội tiết tố, gặp những vấn đề về vóc dáng, làn da… Vì thế, việc tập luyện yoga hằng ngày là điều cần thiết bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Cụ thể như:

Tác dụng của tập yoga với phụ nữ trong việc cải thiện làn da

Tác dụng đầu tiên của việc tập luyện yoga đối với chị em phụ nữ mà chúng ta không thể không kể đến đó là hỗ trợ cải thiện làn da. Bởi những động tác yoga có tác dụng lớn trong việc làm lưu thông máu giúp hệ tuần hoàn có thể hoạt động tốt hơn. Điều này giúp tăng khả năng cung cấp các dưỡng chất cho da giúp làn da thêm hồng hào và tươi tắn hơn. Ngoài ra, việc tập yoga thường xuyên sẽ giúp thải độc hiệu quả, từ đó mà làn da cũng sẽ láng mịn và căng bóng hơn.

Tác dụng của yoga đối với phụ nữ trong việc cải thiện vóc dáng

Ngoài việc cải thiện làn da thì yoga còn được coi là một phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng. Những động tác yoga sẽ giúp tiêu hao một lượng lớn năng lượng giúp cơ thể càng trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Trong khi đó đối với những người gầy, việc thường xuyên tập các động tác yoga sẽ giúp tăng cường các hoạt động trao đổi chất từ đó cải thiện khả năng tiêu hóa giúp tăng cân hiệu quả.

>> Xem thêm: Tập yoga giảm cân – lầm tưởng hay khẳng định có căn cứ khoa học?

Yoga có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện căng thẳng

tac dung cua tap yoga voi phu nu

Chúng ta đang sống trong một thời đại văn minh, hiện đại nhưng những áp lực cuộc sống cũng vì thế mà ngày càng tăng lên khiến không ít chị em thường xuyên bị stress, căng thẳng. Với tình trạng này thì việc tìm đến yoga để cải thiện là điều rất nên làm.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 của đại học California đã chỉ ra yoga có tác dụng làm giảm stress hiệu quả, nó giúp người tập thoải mái hơn sau mỗi buổi tập. Một nghiên cứu khác của đại học Boston cũng đã chỉ ra việc tập luyện yoga trong 12 tuần sẽ giúp giảm sự lo lắng do yoga giúp làm tăng nồng độ GABA trong não.

>> Xem thêm: Tập yoga có giảm mỡ bụng không? Bí quyết và các bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Tác dụng của tập yoga đối với phụ nữ là giúp cân bằng nội tiết

Ngoài những tác dụng trên thì yoga cũng có tác dụng lớn trong việc làm cân bằng nội tiết tố nữ. Như chúng ta đã biết, Hormone của phụ nữ thường sẽ có sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, bốc hỏa thậm chí là căng thẳng, mất ngủ. Khi tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp nội tiết tố được ổn định, giúp điều hòa lượng kinh nguyệt. Từ đó mà chị em sẽ bước qua những ngày đèn đỏ một cách suôn sẻ nhất.

Tập luyện yoga giúp cải thiện sự linh hoạt của các khớp xương

Khi bước vào độ tuổi lão hóa thì sự linh hoạt giữa các khớp xương của chị em cũng sẽ giảm dần. Thế nhưng, việc tập yoga thường xuyên sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt giữa các khớp xương này một cách đáng kể. Bởi, những động tác yoga sẽ giúp duy trì sự đàn hồi cùng sự dẻo dai giữa các khớp xương. Từ đó mà khả năng vận động của chị em cũng được cải thiện một cách đáng kể.

>> Xem thêm: Những bài tập yoga cho người đau khớp gối giúp tăng cường sức mạnh đầu gối

Một số lưu ý khi tập luyện yoga chị em nên biết

tac dung cua tap yoga voi phu nu

Qua nội dung trên ta có thể thấy được những tác dụng của tập yoga với phụ nữ là rất lớn. Mặc dù được đánh giá là một phương pháp tập luyện an toàn nhưng giống với hầu hết các phương pháp khác thì tập luyện yoga cũng sẽ tồn tại một vài những rủi ro. Sau đây là một số lưu ý trong việc tập luyện YOGA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU mà bạn cần biết:

  • Cần lựa chọn một loại hình yoga phù hợp với mục đích của bản thân như thẩm mỹ, tăng cường sức khỏe, giảm cân,…
  • Để phát huy tác dụng tối đa của yoga bạn nên dành thời gian tập luyện vào sáng sớm hoặc là tối muộn. Đây là những thời điểm lý tưởng nhất để tập những động tác yoga nhẹ nhàng, giúp lưu thông khí huyết.
  • Nếu bạn là một người mới bước vào tập luyện yoga thì nên tìm cho mình một người hướng dẫn có kinh nghiệm để giúp hạn chế những chấn thương khi tập luyện.
  • Khi mới tập luyện bạn không nên nôn nóng tập luyện những động tác quá khó, sự vội vàng này có thể sẽ gây ra những tác động không đáng có.

>> Xem thêm: 5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ những chia sẻ có liên quan đến chủ đề tác dụng của tập yoga với phụ nữ. Với những lợi ích tuyệt vời đó, Trung tâm VMC mong rằng nó sẽ là nguồn động lực to lớn để giúp bạn cải thiện sức khỏe cũng như nhan sắc của bản thân mình.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.