Tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không?

Lê Thanh Hiền 15/12/2022

Vấn đề về dinh dưỡng của những người đang gặp phải tình trạng tiểu đường luôn là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm. Ngoài các câu hỏi xoay quanh vấn đề “TIỂU ĐƯỜNG ĂN GÌ THAY CƠM” thì những thắc mắc về “tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không?” cũng nhận được những sự chú ý đặc biệt. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc đó thì hãy theo dõi hết bài viết sau để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Công dụng của nước chanh mật ong

tieu duong co uong nuoc chanh mat ong duoc khong

Sự kết hợp giữa nước chanh và mật ong giúp tạo nên một công thức nước uống rất tốt cho cơ thể bởi nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chính vì lý do đó mà đã có không ít những lời khuyên từ các chuyên gia về việc sử dụng nước chanh mật ong vào mỗi buổi sáng trước khi ăn.

Khi sử dụng công thức nước uống này trong một thời gian dài sẽ giúp loại bỏ được những loại độc tố lâu ngày. Hơn nữa, nó còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và cung cấp một hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa và vitamin C cho cơ thể. Đặc biệt, hỗn hợp thức uống này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa trong việc điều trị chứng khó tiêu, đầy bụng,…

>> XEM THÊM: Giải thích nguyên nhân của bệnh tiểu đường – Type 1, type 2, tiểu đường thai kỳ

2. Tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không

tieu duong co uong nuoc chanh mat ong duoc khong

Câu trả lời cho thắc mắc “tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không?” là có uống được. Tuy nhiên, các bác sĩ thường không khuyến nghị những người mắc tiểu đường sử dụng thức uống này quá nhiều. Bởi lẽ, trong thành phần của mật ong có chứa một lượng đường fructose cùng với đó là một số các khoáng chất và enzyme khác. Nếu sử dụng thức uống này quá nhiều có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng lên.

Với những người mắc tiểu đường và có thể trạng lớn (BMI>23kg/m3 thì nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có vị ngọt kể cả mật ong. Tuy nhiên, với những người có thể trạng cơ thể ở mức vừa phải thì vẫn có thể sử dụng mật ong nhưng với một liều lượng nhỏ chỉ khoảng 5ml mật ong nguyên chất pha cùng với nước chanh loãng để sử dụng.

Ngoài ra, ở một vài trường hợp đặc biệt, với những người mắc tiểu đường và lạm dụng quá nhiều các loại thuốc gây hạ đường huyết và rơi vào tình trạng mất tri giác. Trong trường hợp này thì mật ong pha cùng mật ong lại trở thành một giải pháp ứng cứu vô cùng tốt. Lúc này, khi sử dụng mật ong với một liều lượng hợp lý sẽ giúp cho lượng đường máu trong cơ thể tăng lên và làm giảm được tỷ lệ tử vong.

>> XEM THÊM: Bị tiểu đường bấm huyệt nào? 4 huyệt đạo cần thực hành thường xuyên

3. Một số lưu ý khi người mắc tiểu đường sử dụng nước chanh mật ong

tieu duong co uong nuoc chanh mat ong duoc khong

Với những phân tích trên chúng ta có thể thấy được người mắc tiểu đường có thể sử dụng nước chanh mật ong. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trong quá trình pha chế nước chanh mật ong để sử dụng, người đang gặp phải tình trạng tiểu đường chỉ nên sử dụng khoảng 5ml mật ong mỗi ngày.
  • Thời điểm sử dụng nước chanh mật ong tốt nhất là vào sáng sớm khi mới thức dậy. Bởi thức uống này có tác dụng trong việc thải độc cơ thể và giúp tâm trạng được thoải mái.
  • Nên tìm những địa chỉ uy tín để mua mật ong nguyên chất. Bởi hiện nay, tình trạng mật ong bị pha thêm đường tinh luyện đang rất phổ biến. Lượng đường trong loại mật ong này rất cao và có hại cho những người đang mắc tiểu đường.

>> XEM THÊM: Những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn?

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm ra câu trả lời cho thắc mắc “tiểu dường có uống được nước chanh mật ong không?”. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, bạn cũng nên kiểm tra lượng đường huyết thường xuyên để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Nguồn: vinmec.com, congthuong.vn, nutricare.com.vn

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.