Tại sao lại có nọng cằm? Bật mí các cách “đánh bay” nọng cằm

Lê Thanh Hiền 07/03/2023

Một trong những đặc điểm trên khuôn mặt khiến cho nhiều chị em cảm thấy mất tự tin đó là nọng cằm. Vậy tại sao lại có nọng cằm? Nếu bạn vẫn đang đi tìm câu trả lời cho thắc mắc trên thì đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết sau nhé!

1. Tại sao lại có nọng cằm?

Nọng cằm là tình trạng thường gặp ở tất cả mọi người. Nó được hình thành khi lượng mỡ dưới cằm bị tích tụ một lượng mỡ lớn tạo thành một phần ngấn. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác nó như là chiếc cằm thứ hai của mình. Một vài nguyên nhân khiến chiếc nọng xuất hiện có thể kể đến như:

1.1. Nọng cằm hình thành do độ tuổi

tai sao lai co nong cam
Tại sao lại có nọng cằm

Độ tuổi được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nọng cằm hình thành đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên. Bởi khi càng lớn tuổi thì sự liên kết giữa các mô da trên cơ thể sẽ bị suy giảm. Vì thế, khi nguồn năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ thì nó sẽ nhanh chóng tham gia lấp đầy các vị trí mà da bị chảy xệ và gây ra nọng cằm.

1.2. Thói quen ăn mặn

Tại sao lại có nọng cằm? Như chúng ta đã biết, việc ăn mặn vốn không hề tốt bởi nó có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Ngoài ra, với những người sở hữu thói quen này trong một thời gian dài thì còn có thể gây ra nọng cằm. Bởi nếu lượng muối được nạp nhiều quá mức sẽ khiến cho cơ thể có xu hướng tích thêm nhiều nước. Mặt là một trong những bộ phận tích nhiều nước nhất nên khi sử dụng nhiều muối sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên đầy đặn hơn và từ đó mà nọng cũng được hình thành.

>> ĐỌC THÊM: Bài tập Yoga nâng cơ mặt giảm chảy xệ, duy trì sự trẻ trung

1.3. Tại sao lại có nọng cằm: Cân nặng thay đổi đột ngột

tai sao lai co nong cam
Tại sao lại có nọng cằm

Khi cân nặng thay đổi cũng khiến cho nọng cằm xuất hiện. Đối với trường hợp tăng cân, lúc này nguồn năng lượng không được tiêu thụ hết sẽ chuyển hóa dần thành mỡ thừa và phân bổ đều khắp cơ thể trong đó có nọng cằm. Hơn nữa, vùng da cằm lại tương đối mỏng và yếu nên khi lượng mỡ tích trữ tại đây nó sẽ có xu hướng bị chảy, xệ rất nhanh và hình thành nọng cằm.

Trong trường hợp bạn giảm cân một cách tiêu cực, cân nặng bị giảm đột ngột cũng là nguyên nhân khiến nọng cằm xuất hiện. Bởi cũng tương tự như quá trình lão hóa, khi giảm cân sẽ làm cho làn da nhanh chóng mất đi độ đàn hồi, săn chắc vốn có của nó và làm vùng da dưới cằm nhanh chóng rũ xuống, chảy xệ.

1.4. Thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học

Việc ăn uống thiếu khoa học và lười tập luyện sẽ khiến cho lượng năng lượng dư thừa không được giải phóng và nó sẽ tích tụ lại dưới dạng mỡ thừa. Điều này sẽ làm cho mặt của bạn trở nên tròn hơn và lượng mỡ tích tụ dưới cằm cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống của mình để có sức khỏe tốt thân hình cân đối, chắc khỏe.

1.5. Nọng cằm hình thành do tư thế

tai sao lai co nong cam
Tại sao lại có nọng cằm

Việc thường xuyên áp dụng những tư thế xấu cũng là nguyên nhân hình thành nọng cằm do các cơ ở phần cổ và cằm bị suy yếu. Giả sử khi bạn gối cao đầu khi ngủ hoặc có thói quen cúi quá sâu khi sử dụng máy tính sẽ tạo lực nén lên cổ. Khi duy trì tư thế này trong một thời gian quá dài có thể làm vùng da quanh cổ mất đi tính đàn hồi khiến vùng cơ bị chảy xệ gây nọng.

>> ĐỌC THÊM: Ngủ sớm có hết thâm mắt không?

2. Một vài biện pháp giúp làm giảm nọng cằm hiệu quả

Qua nội dung về “tại sao lại có nọng cằm” chắc hẳn bạn cũng phần nào nắm được những nguyên nhân hình thành lên nọng. Từ những nguyên nhân đó thì ngay sau đây hãy cùng VMC đến với top những cách giúp giảm nọng cằm một cách hiệu quả nhất.

2.1. Duy trì một lối sống khoa học giúp giảm nọng cằm

tai sao lai co nong cam
Tại sao lại có nọng cằm

Nếu như nguyên nhân hình thành nọng cằm là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ thì để giảm nọng bạn cần xây dựng lại cho mình một lối sống lành mạnh. Hãy dành thời gian ăn uống và tập luyện thường xuyên để cơ thể trở nên săn chắc. Từ đó cơ mặt cũng sẽ được nâng lên và làm sự xuất hiện của nọng cằm.

Trong chế độ ăn uống của mình, bạn hãy thường xuyên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế các loại thức ăn cay nóng chứa nhiều dầu mỡ. Việc làm này không những giúp làm giảm nọng cằm mà nó còn là một cách để chăm sóc sức khỏe chủ động hiệu quả được nhiều người áp dụng.

>> ĐỌC THÊM: Trẻ ra 10 tuổi với giải pháp nâng cơ mặt bằng tay siêu an toàn

2.2. Thực hiện một số bài tập giúp giảm nọng cằm

bai tap giam nong cam
Bài tập giảm nọng cằm

Hiện nay có rất nhiều bài tập có khả năng làm giảm nọng cằm rất tốt. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một bài tập phù hợp nhất để luyện tập. Bạn có thể tham khảo một vài bài có các động tác cơ bản, dễ thực hiện như: ngửa đầu huýt sáo, hôn lên trời, đặt quả quýt dưới cằm,…

2.3. Gối thấp đầu khi ngủ

Như đã đề cập, việc gối cao đầu là một trong những tư thế không tốt bởi nó khiến cho tình trạng nọng cằm trở nên nặng hơn. Vì thế, khi ngủ bạn chỉ nên kê gối thấp hoặc không ngủ gối để giảm khả năng xuất hiện nọng cằm đồng thời giúp phần xương cổ có thể được thư giãn một cách tự nhiên.

Kết luận

Bài viết trên đây là câu trả lời cho thắc mắc: “tại sao lại có nọng cằm” và những cách khắc phục tình trạng này. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích góp phần giúp bạn sớm sở hữu được một chiếc cằm thon gọn, trẻ trung.

Tham khảo: vothanhtrung.vn, thietbichinhhang.com.vn, hellobacsi.com

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.