Tăng cường sinh lý nam: Cách nào an toàn và hiệu quả?

Lê Thanh Hiền 23/12/2022

Ngày nay, y học đã trở nên tiến bộ, cho phép mọi vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới đều được hiểu rõ. Dẫu vậy, những cách để tăng cường sinh lý nam vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được mối liên hệ của chứng yếu sinh lý với một loạt các vấn đề sức khỏe khác. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu về những cách cải thiện chức năng sinh lý nam trong bài viết dưới đây.

1. Một số thông tin dịch tễ về chứng yếu sinh lý nam

tang cuong sinh ly nam
Tăng cường sinh lý nam

Yếu sinh lý là một tình trạng phức tạp ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới, bao gồm một loạt các thể như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… Các đặc điểm dịch tễ của những người hay mắc chứng yếu sinh lý nam là:

  • Những người trung niên, cao niên.
  • Người gặp các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp cao, chấn thương tủy sống, chấn thương về dương vật hoặc xương chậu.
  • Người dùng thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp hoặc những người mắc các chứng rối loạn tâm lý.
  • Người thừa cân, béo phì, người thường xuyên hút thuốc lá.

>> TÌM HIỂU THÊM: Yếu sinh lý nam là như thế nào [Xem ngay]

2. Những cách tăng cường sinh lý nam không dùng thuốc an toàn và hiệu quả

Có nhiều cách tự nhiên để cải thiện chứng yếu sinh lý nam, trong đó bao gồm việc thay đổi lối sống, điều chỉnh thói quen ăn uống, nhờ đến sự hỗ trợ về tinh thần và mối quan hệ.

Tuy nhiên, trước đó bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tìm ra chính xác nguyên nhân dẫn đến chứng yếu sinh lý. Từ đó, các bác sĩ cũng sẽ đề xuất các phương pháp hỗ trợ thích hợp dành cho bạn. Dưới đây là một số cách tăng cường sinh lý nam an toàn và hiệu quả VMC gợi ý cho bạn để cải thiện vấn đề của mình.

2.1. Xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng để duy trì chức năng sinh lý

tang cuong sinh ly nam
Tăng cường sinh lý nam

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp duy trì chức năng tình dục và giảm nguy cơ mắc chứng ED (rối loạn cương dương) ở nam giới.

Một nghiên cứu năm 2020 phát hiện ra rằng những người đàn ông tuân thủ nghiêm ngặt hơn chế độ ăn Địa Trung Hải hoặc chế độ ăn kiêng đã giảm được nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương. Theo đó, nam giới nên hạn chế ăn thịt đỏ và bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày các loại thực phẩm như hoa quả, rau, các loại cây họ đậu, cá,…

>> XEM THÊM: Các dấu hiệu thận yếu ở phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua

2.2. Tăng cường sinh lý nam: Tăng cường tập luyện thể dục

Việc tăng cường các hoạt động thể chất giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Thông qua việc tập thể dục đều đặn, nam giới có thể giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch,… qua đó, cải thiện chức năng sinh lý tối ưu nhất.

Hoạt động thể chất giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, giảm căng thẳng và tăng mức testosterone, tất cả đều có thể giúp ích để giảm triệu chứng rối loạn cương dương và một loạt các vấn đề sinh lý nam giới khác.

2.3. Duy trì thói quen ngủ điều độ

tang cuong sinh ly nam
Tăng cường sinh lý nam

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy nam giới làm việc ca đêm có chất lượng giấc ngủ kém hơn thường có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn.

Ngủ không đủ giấc có thể làm giảm mức testosterone của bạn, điều này có thể góp phần gây ra chứng yếu sinh lý. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài cũng liên quan đến các tình trạng liên quan đến yếu sinh lý như tiểu đường và huyết áp cao, stress và các rối loạn tâm lý khác.

2.4. Giảm tần suất sử dụng rượu bia và thuốc lá

Các nghiên cứu khoa học cho thấy nam giới bổ sung lượng rượu vừa phải là có lợi đối với sức khỏe sinh lý. Thế nhưng việc sử dụng quá nhiều bia rượu lại dẫn đến một loạt những vấn đề sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,..

Hút thuốc là một thói quen khác có khả năng làm tăng nguy cơ gặp yếu sinh lý ở nam giới. Điều này là do hút thuốc có thể làm hỏng các mạch máu và khiến cơ thể không lưu thông đủ máu đến dương vật để cương cứng. Vì vậy, bạn nên hạn chế hút thuốc xuống mức tối đa để tránh nguy cơ gặp chứng yếu sinh lý ở giai đoạn trung niên.

>> XEM THÊM: Đau thận ở vị trí nào – Cách nhận biết chính xác nhất

2.5. Tăng cường sinh lý nam: Giảm căng thẳng và kiểm soát stress

tang cuong sinh ly nam
Tăng cường sinh lý nam

Một số nghiên cứu đã chứng minh được căng thẳng mãn tính có thể ảnh hưởng đến testosterone hoặc gây thiếu ngủ, điều này có thể góp phần gây ra chứng rối loạn cương dương và giảm ham muốn sinh lý ở nam giới. Ngược lại thì tình trạng yếu sinh lý kéo dài cũng khiến nam giới gặp phải nhiều vấn đề tâm lý đáng lo ngại.

Vì vậy, bạn cần có những kế hoạch tốt để giảm căng thẳng và quản lý stress tốt. Từ đó cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng chất lượng đối với các hoạt động giường chiếu hàng ngày của bạn.

Một số các rối loạn tâm lý điển hình như trầm cảm, rối loạn lưỡng cực cần được can thiệp y tế với các liệu pháp cụ thể. Vì vậy nếu bạn bị stress kéo dài hoặc liên tục gặp vấn đề tâm lý, hãy đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

2.6. Y học cổ truyền trong tăng cường sinh lý nam

Liệu pháp bấm huyệt là liệu pháp của y học cổ truyền được sử dụng để khai thông khí huyết và cải thiện sức khỏe sinh lý phái mạnh. Tồn tại và cải tiến hàng trăm năm, phương pháp này được công nhận về tác dụng tích cực trong việc tăng cường và cải thiện chức năng tình dục nam giới.

>> XEM CHI TIẾT: Tăng cường sinh lý nam bằng xoa bóp bấm huyệt chủ động

Lời kết

Tăng cường sinh lý nam là một hành trình rèn luyện và thực hành liên tục. Đôi khi, phái mạnh phải nhờ đến sự trợ giúp từ bác sĩ để cải thiện chức năng sinh lý của mình. Hy vọng bài viết trên đây có thể đem đến những lời khuyên bổ ích để bạn cải thiện và tăng cường sinh lý nam. Đồng thời, nâng cao chất lượng sức khỏe tổng thể và đời sống cặp đội của mình.

Nguồn tham khảo: medlatec.vn, medicalnewstoday.com, healthline.com

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.