Bấm huyệt giảm mỡ bụng giải pháp an toàn để lấy lại vóc dáng hoàn hảo

Lê Thanh Hiền 22/12/2022

Bấm huyệt giảm mỡ bụng được biết đến là giải pháp trị liệu an toàn giúp nhiều người có thể lấy lại được vóc dáng cân đối, hoàn hảo mà không phải sử dụng thuốc giảm mỡ bụng hay các biện pháp phức tạp khác. Vậy, thực chất của giải pháp bấm huyệt giảm mỡ bụng là gì? Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu ngay về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Tác dụng của bấm huyệt trong giảm cân?

bam huyet giam mo bung

Bấm huyệt giảm mỡ bụng là liệu pháp sử dụng lực tác động của bàn tay và các ngón tay thông qua các thao tác như day, ấn, miết, bóp, xoa…tác động lên huyệt vị và vùng cơ trên cơ thể nhằm tạo ra sự lưu thông khí huyết, và điều chỉnh những rối loạn trong cơ quan tạng phủ.

Theo Y học cổ truyền, thừa mỡ bụng, béo phì là do tình trạng khí huyết ứ trệ, và năng lượng dư thừa bị tích lũy lâu ngày trong cơ thể gây ra. Do đó, việc thúc đẩy khí huyết lưu thông và phân bổ năng lượng đồng đều trong cơ thể là giải pháp giảm mỡ bụng bền vững. XOA BÓP BẤM HUYỆT trong Y học cổ truyền có khả năng thực hiện tốt những chức năng này và đem đến công dụng:

  • Làm nóng và tan mỡ thừa ở các vị trí khác nhau trên cơ thể
  • Chuyển hóa chất béo vùng mỡ bụng thành nguồn năng lượng hữu ích cho cơ thể.
  • Hóa lỏng và đào thải một phần mỡ thừa qua hoạt động bài tiết.
  • Hạn chế cảm giác thèm ăn, và ngăn chặn cơn đói.
  • Thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất, không để năng lượng dư thừa bị tích trữ lại trong cơ thể.
  • Giúp thư giãn và thả lỏng tinh thần, giảm căng thẳng stress
  • Thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, và cung cấp dưỡng khí giúp làn da trở nên tươi tắn, hồng hào.

>> XEM THÊM: Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất mà không cần ăn kiêng?

2. Cách bấm huyệt giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất

bam huyet giam mo bung

Để việc bấm huyệt giảm mỡ bụng đạt hiệu quả thì cần phải tác động vào đúng các huyệt đạo trên cơ thể. Dưới đây là một số huyệt vị cơ bản được sử dụng để bấm huyệt giảm mỡ bụng:

  • Huyệt Lương khâu: Bấm huyệt này giúp giảm cảm giác thèm ăn, tránh được tình trạng dung nạp thức ăn quá mức gây thừa cân, béo phì.
  • Huyệt Túc tam lý: Bấm huyệt này giúp điều hòa chức năng tạng phủ, tăng cường chuyển hóa và đào thải chất béo, giúp phát triển cơ.
  • Huyệt Dương lăng tuyền: Bấm huyệt này có tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa, giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.
  • Huyệt Ủy trung: Bấm huyệt này có tác dụng tiết nhiệt, thanh huyết, thông kinh lạc và khu phong thấp.
  • Huyệt Giải khê: Bấm huyệt này có tác dụng hóa thấp trệ, trợ tỳ khí và thanh vị nhiệt, có tác dụng trong việc giảm cân, lấy lại vóc dáng cân đối.
  • Huyệt Thái xung: Xoa bóp bấm huyệt này giúp thúc đẩy khí huyết lưu thông và tăng cường chức năng tiêu hóa.
  • Huyệt Quan nguyên: Bấm huyệt này giúp giảm béo bụng vì có khả năng giúp đào thải mỡ thừa hiệu quả.

Việc tác động xoa bóp bấm huyệt vào các vị trí huyệt đạo này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, giúp chuyển hóa chất béo tốt. Bên cạnh đó, lực tác động xoa bóp bấm huyệt từ bàn tay lên các huyệt đạo còn giúp hóa lỏng mỡ thừa, đào thải qua tuyến mồ hôi hoặc thông qua bài tiết tự nhiên của cơ thể.

>> XEM THÊM: Top 7 bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả

3. Ưu điểm vượt trội của bấm huyệt với giảm mỡ bụng

bam huyet giam mo bung

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại là sự ra đời của không ít các giải pháp giảm mỡ bụng và làm đẹp dành cho chị em phụ nữ. Các biện pháp giảm mỡ bụng công nghệ như sử dụng thuốc giảm cân, hút mỡ thừa, nhiệt lạnh, laser, sóng điện từ,… mặc dù cho hiệu quả nhanh chóng, nhưng ít nhiều sẽ tốn chi phí và ẩn chứa tác dụng phụ.

Bấm huyệt giảm mỡ bụng là giải pháp rất an toàn và hiệu quả, không xâm lấn, có nhiều ưu điểm vượt trội giúp kiểm soát các yếu tố gây tăng cân cả bên trong lẫn bên ngoài, mang lại hiệu quả giảm cân bền vững.

  • Đánh tan mỡ thừa, duy trì độ đàn hồi và săn chắc cho làn da và không gây nhăn nheo chảy xệ như các biện pháp thông thường.
  • Đơn giản, dễ thực hiện, không gây đau đớn, không chữa đựng rủi ro, biến chứng hay tác dụng phụ.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí cho việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
  • Giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất, chỉ nạp vào các năng lượng hữu ích, và loại bỏ nhanh nguồn năng lượng dư thừa trên cơ thể.
  • Giúp cơ thể sẽ tự điều chỉnh số đo một cách từ từ.

>> XEM THÊM: Có gì trong khóa học giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền chỉ 499k?

>> XEM THÊM: Học viên nói gì về các khóa học ngắn hạn 100% Online của Trung tâm VMC

3. Lưu ý khi áp dụng liệu pháp bấm huyệt giảm mỡ bụng

Bấm huyệt giảm mỡ bụng là giải pháp an toàn và hiệu quả lâu dài nhưng có tác động từ từ chứ không nhanh chóng như các giải pháp công nghệ nên người áp dụng cần có sự kiên trì mới đạt được hiệu quả thực sự.

Bên cạnh việc áp dụng cách xoa bóp bấm huyệt giảm mỡ bụng, chị em phụ nữ cần kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp và tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày.

>> XEM THÊM: Tại sao bấm huyệt bị đau? Một số lưu ý khi bấm huyệt giảm đau lưng, vai gáy

Bấm huyệt giảm mỡ bụng đã được chứng minh là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe và sắc đẹp cho con người, trong đó có tác dụng giảm cân hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức bổ ích để có cách giảm mỡ bụng và làm đẹp an toàn, duy trì vóc dáng thon gọn, gợi cảm.

Nguồn tham khảo: vinmec.com, suckhoedoisong.vn, hellobacsi.com

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.