Góc giải đáp: Tăng huyết áp uống nước chanh được không?

Lê Thanh Hiền 31/03/2023

Tăng huyết áp là một tình trạng phổ biến mà hiện nay có rất nhiều người đang gặp phải. Chính bởi thế mà những phương pháp giúp cải thiện huyết áp cao luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Hiện nay, có rất nhiều thông tin đề cập đến mối liên hệ giữa nước chanh và tình trạng cao huyết áp. Vậy tăng huyết áp uống nước chanh được không? Hãy cùng Trung tâm VMC đến với nội dung bài viết sau đây để có lời giải chi tiết bạn nhé!

1. Tăng huyết áp uống nước chanh được không?

tang huyet ap uong nuoc chanh duoc khong

Chanh là một loại quả rất phổ biến tại Việt Nam và nó thường xuất hiện nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9. Mặc dù kích thước quả chanh khá nhỏ nhưng trong thành phần của nó lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: Vitamin C, sắt, canxi, chất xơ, chất đạm, chất béo,…

Với giá trị dinh dưỡng dồi dào có trong chanh thì loại quả này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể đặc biệt là nó có khả năng làm giảm các yếu tố gây ra tình trạng tim mạch. Hơn nữa, trung bình trong một quả chanh 67 gram có chứa đến 22% vitamin C cùng với nhiều pectin. Những chất này có khả năng làm tăng lượng cholesterol có lợi và làm giảm cholesterol có hại. Ngoài ra, trong chanh còn có kali, flavonoid đây là hai chất giúp cho mạch máu tăng tính đàn hồi, có khả năng ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao hiệu quả.

Theo một nghiên cứu tại Đại học Tỉnh Hiroshima – Nhật Bản thì nếu bạn biết sử dụng nước chanh đúng cách kết hợp với một lối sống lành mạnh sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp ở tâm thu. Chính vì thế việc sử dụng nước chanh sẽ rất có tác dụng đối với người cao huyết áp.

>> ĐỌC THÊM: Bật mí 8 cách hạ huyết áp không dùng thuốc đạt hiệu quả cao

2. Công thức pha nước chanh giảm huyết áp

tang huyet ap uong nuoc chanh duoc khong

Với những nội dung được chia sẻ ở phần trên thì chắc hẳn bạn cũng phần nào hiểu được tăng huyết áp uống nước chanh được không? Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì bạn cần phải biết sử dụng đúng cách. Sau đây là 3 công thức sử dụng nước chanh để hạ huyết áp mà bạn nên biết:

2.1. Sự kết hợp giữa chanh, cần tây và hành giúp hạ huyết áp

Công thức kết hợp giữa chanh, cần tây và hành tím có khả năng khắc phục tình trạng cao huyết áp một cách hiệu quả. Cách thực hiện không quá phức tạp, bạn chỉ cần đun hỗn hợp khoảng 300 gram cần tây, 1 củ hành tím, 1 quả chanh với 0,5 lít nước sạch. Đun sôi hỗn hợp cho đến khi chỉ còn khoảng 1 chén nước thì tắt bếp, để nguội rồi uống hết trong một lần. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng cao huyết áp thì hãy sử dụng hỗn hợp này thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> ĐỌC THÊM: Góc chia sẻ: Nên uống nước gì để hạ huyết áp nhanh

2.2. Sử dụng hỗn hợp nước chanh hạt chia giúp giảm huyết áp

tang huyet ap uong nuoc chanh duoc khong

Nước chanh hạt chia là một công thức không chỉ giúp giải khát hiệu quả vào ngày hè mà nó còn có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch và ổn định chỉ số huyết áp. Công thức pha chế nhìn chung vô cùng đơn giản với một số nguyên liệu dễ tìm. Đầu tiên, bạn chỉ cần cho 10 gam hạt chia vào nước ấm và đợi trong khoảng 10 phút để hạt chia nở ra. Sau đó, hãy thêm ½ quả chanh cùng 1-2 thìa mật ong vào khuấy đều là đã có thể thưởng thức.

Kết luận

Như vậy, những thắc mắc về “tăng huyết áp uống nước chanh được không?” đã được Trung tâm VMC giải đáp qua bài viết trên. Mong rằng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn biết được khi huyết áp cao nên làm gì?

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.