Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi trong dịch COVID-19

VMC-Admin 26/08/2021

Mang thai là thời điểm mà hệ miễn dịch của mẹ bầu trở nên suy yếu hơn. Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Sự nguy hiểm khi mẹ bầu không có sức đề kháng

Mang thai là một giai đoạn vất vả nhưng hết sức kỳ diệu và hạnh phúc đối với người mẹ. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, sức đề kháng của mẹ bầu lại suy giảm đáng kể và rất dễ bị bệnh trước sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn có hại. 

Nghiêm trọng hơn, dịch bệnh COVID – 19 quay trở lại với những biến chủng ngày càng nguy hiểm khiến cho giai đoạn mang thai càng trở nên vất vả, những nỗi lo lắng về sức khỏe bản thân và thai nhi dần xuất hiện.

SARS-CoV-2 là virus mà đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Bên cạnh việc tiêm phòng vaccine theo khuyến cáo, để bảo vệ mẹ bầu và thai nhi hiệu quả thì việc tăng cường sức đề kháng cho đối tượng này cũng là việc cần ưu tiên.

tăng sức đề kháng

Xem thêm:

Mẹ bầu nên làm gì để tăng sức đề kháng giữa đại dịch

Để tăng cường sức đề kháng cho cho thai nhi giữa đại dịch, mẹ bầu nên áp dụng các biện pháp sau:

Giữ thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày

  • Uống nhiều nước
  • Hạn chế đến nơi đông người
  • Hạn chế ra khỏi nhà khi có giãn cách xã hội. Nếu phải ra ngoài trong trường hợp rất cần thiết cần phải đảm bảo các điều kiện về phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế
  • Vệ sinh tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn, đặc biệt khi đi ra ngoài, tiếp xúc với các bề mặt chung như: Nút bấm thang máy, tay cầm cửa,…
  • Đeo khẩu trang trước khi ra đường, chú ý thay khẩu trang thường xuyên
  • Tập thể dục nhẹ nhàng vừa sức, ngủ đủ giấc
  • Hạn chế căng thẳng, lo lắng
tăng sức đề kháng

Mẹ bầu nên sử dụng các thực phẩm hữu cơ

Các loại thực phẩm hữu cơ không tồn dư hóa chất, các chất kích thích tăng trưởng nên an toàn tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Từ đó, giúp mẹ khỏe và thai nhi phát triển tốt hơn.

tăng sức đề kháng

Bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng

Mẹ bầu nên bổ sung nhiều các vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự tấn công từ virus. Đặc biệt, trong quá trình mang thai mẹ nên bổ sung các vitamin, khoáng chất như:

Vitamin C: Vitamin C đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Mẹ bầu nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu vitamin C như: Ổi, cam, bưởi, ớt chuông, rau xanh,… trong chế độ ăn hàng ngày.

Sắt: Sắt giúp cơ thể mẹ tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa thiếu máu và là thành phần vô cùng quan trọng trong thai kỳ. Khoáng chất này có nhiều trong thịt đỏ, rau xanh đậm, đậu,…

Kẽm: Đây là thành phần quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mẹ bầu có thể bổ sung kẽm từ thịt bò, tôm, sò, đậu nành, hạnh nhân,…

Để tìm hiểu và đăng ký các khóa học chăm sóc sức khỏe của Trung tâm VMC, bạn vui lòng để lại thông tin tại đây hoặc qua Hotline: 0966.000.643.

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.