Tập Yoga cần chuẩn bị những gì? Cách tập yoga giảm mỡ bụng ngay tại nhà!

Lê Thanh Hiền 29/08/2022

Không phải người nào cũng có điều kiện về kinh tế và thời gian để có thể đến các trung tâm Yoga luyện tập. Khoan lo lắng, bạn có thể tập luyện Yoga hoàn toàn tại nhà nếu bạn nắm chắc được kiến thức cơ bản. Hãy cùng tìm hiểu các dụng cụ cần thiết và cách tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà dưới đây nhé!

Cần chuẩn bị những gì?

Giáo viên, Huấn luyện viên hướng dẫn

Cách tập yoga giảm mỡ bụng

Ngày nay mạng xã hội phát triển không khó để bạn tìm thấy những huấn luyện viên dạy Yoga miễn phí trên các nền tảng youtube và mạng xã hội. Hầu hết các bài học dạy đã được quay sẵn và bạn chỉ cần lựa chọn sao cho phù hợp với trình độ của bạn. Việc chọn đúng mức độ của bài học sẽ làm bạn càm thấy hào hứng hơn trong quá trình học Yoga.

Nếu như bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn những bài có CÁCH GIẢM MỠ BỤNG đi từ nhẹ nhàng trở lên. Cố gắng thử một nhiều giảng viên và phong cách yoga khác nhau để có thể tìm ra điều phù hợp nhất với bạn.

Dụng cụ, trang thiết bị

Ngược lại với những hình thức luyện tập thể chất khác, Yoga cần rất ít thiết bị. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là:

  • Một thiết bị để truy cập internet lấy những bài dạy.
  • Một tấm thảm êm ái.
  • Một không gian yên tĩnh. ‌

Các đồ gia dụng trong nhà như: thắt lưng, chăn, gối và sách cũng có thể giúp bạn tập luyện.

>> Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng bằng gạo lứt – Thực đơn và phương pháp thực hiện an toàn

Không gian tập luyện

Cách tập yoga giảm mỡ bụng

Một không gian để tập Yoga lý tưởng phải có diện tích đủ rộng để có thể trải thảm và được tự do di chuyển. Trước khi bắt đầu tập, bạn hãy kiểm tra tầm với của chân và cánh tay để đảm bảo việc không có vật cản nào bạn sẽ va vào trong lúc tập và gây thương tích cho bạn.

Ánh sáng nơi tập cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả tập Yoga tại nhà. Ánh sáng tự nhiên vào buổi sớm sẽ giúp bạn tập trung và thư giãn hơn. 

>> Xem thêm: Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ. Giảm mỡ và giảm cân có giống nhau không?

Cách tập yoga giảm mỡ bụng: Thời gian tập luyện

Một trong những lợi ích của việc tập luyện Yoga tại nhà chính là bạn sẽ không bị giới hạn lịch tập hoặc thời lượng tập cụ thể. Tuy nhiên chính nó cũng là một nguyên nhân làm bạn không duy trì luyện tập.

Cách tập yoga giảm mỡ bụng

Bạn không cần phải tập Yoga vào cùng thời điểm mỗi ngày. Nhưng việc bạn không cố gắng sắp xếp thời gian tập của mình vào khung giờ cố định, điếu đó rất có thể làm bạn bỏ qua bài tập.

Thời lượng mỗi lần tập luyện tùy thuộc vào bạn, tuy nhiên nên kéo dài từ 15 phút đến 90 phút. Với những người mới bắt đầu thì nên tập từ 35 đến 45 phút. Khoảng thời gian tập này giúp bạn thích ứng dần và xây dựng cho mình một thói quen ổn định. Dần dần, hãy thoải mái trải nghiệm các bài tập khác dài hơn để tăng dần tổng thời gian tập luyện hàng tuần.

Những điều lưu ý để tránh việc chấn thương 

Yoga cũng giống như các loại thể thao khác. Nó có thể dẫn đến rủi ro chấn thương trong quá trình tập luyện. Vậy để bạn có thể hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương trong khi tập hãy lưu ý các điểm sau:

  • Bắt đầu chậm với  các tư thế từ cơ bản. Đảm bảo rằng bạn đã nắm được nền tảng thật tốt trước khi chuyển sang tư thế nâng cao.
  • Không nên so sánh việc tập luyện của bạn với mọi người. Yoga phải là sự kết hợp cân bằng giữa sức mạnh và linh hoạt. Việc bạn cố ép bản thân mình luyện tập có thể dẫn đến chấn thương mới hoặc có thể làm tái phát chấn thương cũ.
  • Chọn những tư thế sao cho phù hợp. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn ngưng tập hoàn toàn mà hãy cố gắng tập những bài dạy có chọn lọc.
  • Sử dụng dụng cụ tập để giúp bạn hỗ trợ luyện tập một số tư thế đặc thù nhất định.
  • Nên lựa chọn không gian và thời gian thích hợp. Để tránh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh đặc biệt là loại hình Yoga thiền.

Khóa học cho bạn: Giảm cân bằng phương pháp an toàn, tự nhiên không dùng thuốc

Lợi thế của việc học Online chính là bạn không cần phải đi xa, có thể học bất kỳ lúc nào bạn muốn, có thể xem lại bài bản các video hướng dẫn. Hơn nữa, với khóa học Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền tại Trung tâm VMC, bạn sẽ được trao đổi trực tiếp tại diễn đàn cùng Giảng viên, bác sĩ chuyên môn.

Khóa học gồm:

  • Bộ bài tập giảm cân + bấm huyệt hiệu quả toàn diện với 3 mức thời gian: 5 phút, 15 phút, 30 phút đảm bảo ai cũng có thể giảm cân hiệu quả dù rất bận rộn
  • Kết hợp huyệt đạo giảm cân đặc biệt và bài tập luyện giảm cân nhẹ nhàng, tự nhiên, khoẻ người, giảm đau nhức, cải thiện chức năng nội tạng

Cách tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà có thể sẽ gây khó khăn cho người mới bắt đầu luyện tập. Hãy kiên trì từng chút một từ những bài tập đơn giản, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thấy ngạc nhiên trước những hiệu quả bất ngờ Yoga đem lại.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ: 0966 000 643

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.