Thận yếu nên làm gì? Những dấu hiệu nhận biết thận yếu

Lê Thanh Hiền 06/02/2023

Trình trạng thận yếu nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Vậy nên, việc thiết lập một thực đơn là rất quan trọng. Đối với nam giới, ngoài chú ý chế độ ăn uống, thận yếu nên làm gì cũng là một việc được quan tâm. Mời các bạn cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết.

1. Dấu hiệu của thận yếu

than yeu nen lam gi

Thận yếu là tình trạng chức năng thận bị suy giảm, không còn thực hiện được chức năng của mình. Tình trạng này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh lý của nam giới.

Thận yếu thường được phát hiện muộn vì những dấu hiệu không quá rõ ràng, có thể gây ra chứng suy thận. Trước khi tìm hiểu thận yếu nên làm gì? hãy nhận biết một số biểu hiện của thận yếu như sau:

  • Đi tiểu nhiều lần, nhất là vào thời gian ban đêm.
  • Thường xuất hiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi không rõ nguyên do.
  • Rùng mình, chân tay ớn lạnh.
  • Xuất tinh sớm, thường xuyên mộng tinh, liệt dương, giảm ham muốn,…
  • Đau lưng, mất ngủ.

>> ĐỌC THÊM: 6 dấu hiệu thận yếu ở nam và cách khắc phục hiệu quả

2. Nguyên nhân gây ra thận yếu ở nam giới

than yeu nen lam gi

Thận yếu nên làm gì? Nguyên nhân gây ra thận yếu là gì? Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới mắc chứng thận yếu. Đầu tiên, có thể bạn thường xuyên nhịn tiểu, khiến cho bàng quang chịu áp lực và thận không đào thải được độc tố.

Khi bạn uống không đủ nước, các chất cặn bã và độc tố tích tụ trong cơ thể sẽ khó tiết ra ngoài. Đây là một nguyên nhân gây ra nhiều ca mắc liên quan đến thận.

Ngoài ra, việc ăn mặn và hấp thụ quá nhiều thức ăn có đạm cũng khiến cho thận yếu đi. Chúng đều sẽ tạo thành gánh nặng cho thận, khiến cho chức năng thận suy giảm và tạo ra tình trạng yếu thận. Một số lý do khác là do tuổi cao, sử dụng các loại thuốc không hợp lý,…

>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp danh sách 5 loại thực phẩm tốt cho thận yếu

3. Nam giới mắc chứng thận yếu nên làm gì?

than yeu nen lam gi

Để tăng cường sinh lý nam, những người mắc chứng thận yếu thì nên làm gì? Bạn cần chú ý đến vấn đề dinh dưỡng của cơ thể. Nam giới mắc triệu chứng này có thể thường xuyên bổ sung các loại dinh dưỡng như omega 3, các loại ngũ cốc, rau xanh, hoa quả,…

Sau khi đã mắc triệu chứng, bạn nên hạn chế hoặc không dùng các chất kích thích như rượu bia. Bạn không nên ăn quá nhiều muối hoặc quá nhiều đường, không ăn nhiều photpho và hạn chế các món có nhiều protein.

>> ĐỌC TIẾP: Tăng cường sinh lý nam: Cách nào an toàn và hiệu quả?

Ngoài ra, để tăng sức khỏe, nam giới có thể thường xuyên vận động, không làm việc quá sức và giữ tinh thần phấn khởi. Và một điều cần ghi nhớ là tuyệt đối không được nhịn tiểu. Nếu phát hiện triệu chứng, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám và đưa ra lời khuyên hợp lý.

Sau khi đã biết thận yếu nên làm gì, hy vọng bạn có thể điều chỉnh sinh hoạt hợp lý để bảo vệ sức khỏe của mình. Nhất là ở nam giới, đừng để triệu chứng này ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.