Thay đổi thời tiết người mệt mỏi, thì nên làm gì?

Lê Thanh Hiền 14/06/2022

Mỗi khi thời tiết thay đổi, cơ thể của không ít người cũng thay đổi, và thường là từ tốt sang xấu. Các biểu hiện khi thay đổi thời tiết người mệt mỏi làm cho sinh hoạt bình thường bị đảo lộn. Cùng Trung tâm VMC tìm hiểu “Thay đổi thời tiết người mệt mỏi” và các phương pháp làm giảm khó chịu trong những ngày khó chịu này.

Nguyên nhân thay đổi thời tiết cơ thể mệt mỏi

Thay đổi thời tiết người mệt mỏi

Thời tiết thay đổi, các điều kiện bên ngoài thay đổi, cơ thể vốn quen với môi trường cũ buộc phải thay đổi theo để thích nghi. Và điều đó cần một thời gian nhất định, nếu cơ thể chưa sẵn sàng thích nghi, sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, không giống như bình thường.

Vi khuẩn, virus gây hại có cơ hội tấn công cơ thể khi sức đề kháng bị suy giảm. Khi vừa tiêu tốn sức để thích nghi vừa phải bảo vệ khỏi những mối gây hại từ bên ngoài xâm nhập, bản thân vẫn phải thực hiện các công việc hằng ngày, cơ thể phải chịu nhiều áp lực hơn, cũng như khi hoạt động quá sức bình thường, mệt mỏi là điều dễ hiểu.

Vấn đề này sẽ không xảy ra trong thời gian dài, nhưng sẽ có tính chu kì, cụ thể là những lúc thời tiết thay đổi, vì vậy việc trang bị kiến thức để hỗ trợ cơ thể giảm thiểu tối đa cảm giác khó chịu cũng như mệt mỏi là vô cùng cần thiết, chưa kể những người có các vấn đề sức khỏe như xương khớp, thần kinh, xoang…càng nhạy cảm hơn.

Xem thêm: Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách nào hiệu quả và đơn giản 

Phương pháp hỗ trợ tình trạng thay đổi thời tiết người mệt mỏi

Thay đổi thời tiết người mệt mỏi
  • Làm việc nghỉ ngơi ở những nơi thoáng mát, không khí dễ chịu.
  • Trang phục, ăn mặc phù hợp, không để cơ thể phải gánh chịu toàn bộ sự thay đổi. Như luôn để sẵn áo chống nắng, áo mưa trong xe để chủ động, hoặc mặc ấm khi thời tiết chuyển lạnh.
  • Gia tăng tuần hoàn máu lên các bộ phận trên cơ thể qua luyện tập thể thao, trong thời gian dài thì việc luyện tập còn tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, từ đó tăng khả năng chống chịu của cơ thể đối với thời tiết.
  • Đối với những người lao động nặng nhọc, cần giảm hoạt động quá sức trong khoảng thời gian này. Tăng cường xoa bóp, mát-xa, bấm huyệt để hỗ trợ trong việc làm giảm đau mỏi. 
  • Chế độ ăn uống cần đảm bảo đủ các chất, thu nạp đủ cho những gì cơ thể cần. Hạn chế các chất béo từ mỡ động vật, sử dụng dầu thực vật, dầu omega 3… Thực hiện chế độ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây. 

Xem thêm: Đau nhói 1 điểm trên đầu bên phải – Nguyên nhân và cách khắc phục

Kết luận

Một điều chắc chắn rằng, khi hệ miễn dịch hoạt động tốt, sẽ giúp cơ thể chống lại rất nhiều những tác nhân gây hại từ môi trường bên trong và bên ngoài. Thay đổi thời tiết sẽ khiến cơ thể không kịp thích ứng với sự biến đổi đột ngột này, rất dễ mắc phải các vấn đề về sức khỏe như: hắt hơi, cảm cúm, cảm lạnh, mệt mỏi,…

Do vậy, tăng cường hệ miễn dịch là điều cần thiết để cơ thể luôn đạt được trạng thái khỏe mạnh nhất. Trung tâm VMC xin giới thiệu đến bạn:

Khóa học được tổng kết và phát triển bởi Trung tâm VMC, phối hợp cùng Bác sĩ Lê Hải – Bác sĩ CKI Y học cổ truyền với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, thực hành và giảng dạy xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu.

Mong rằng bài viết “Thay đổi thời tiết người mệt mỏi – nên làm gì” sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động để cải thiện sức khỏe chính bản thân mình.

Để tìm hiểu, đăng ký các khóa học của Trung tâm VMC, bạn có thể xem thêm ở website này hoặc liên hệ qua Hotline: 0966.000.643 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.