Thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi? Cách cải thiện hiệu quả

Lê Thanh Hiền 31/12/2022

Hiện nay, những thắc mắc có xoay quanh chủ đề “thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi?” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều người. Bởi đây là một trong những vấn đề liên quan đến xương khớp mà khá nhiều người gặp phải. Bài viết sau đây Trung tâm VMC sẽ cùng bạn đi giải đáp thắc mắc trên và tìm hiểu thêm một số phương pháp khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả.

1. Khái quát chung về tình trạng thoát vị đĩa đệm

thoat vi dia dem bao lau thi khoi
Thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi

Tình trạng thoát vị đĩa đệm xảy ra khi mà các đĩa đệm bị lệch hoặc bị trượt ra do ảnh hưởng của các chấn thương, thoái hóa hoặc là tai nạn. Điều này đã khiến cho phần chất nhầy ở bên trong dần dần bị thoát ra ngoài và gây ảnh hưởng tủy hoặc các dây thần kinh ở gần khu vực đó.

Những người gặp phải vấn đề này tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà sẽ có những biểu hiện khác nhau như: cơ bị yếu dần, đau nhức, ngứa râm ran,… Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt người ta sẽ không có triệu chứng điều này khiến cho quá trình điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn. Hầu như bất kỳ đoạn cột sống nào cũng sẽ có khả năng xảy ra tình trạng thoát vị nhưng phổ biến nhất vẫn là thoát vị đĩa đệm cổ, thắt lưng,…

>> XEM THÊM: Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm được bác sĩ chia sẻ

2. Giải đáp thắc mắc “thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi?”

thoat vi dia dem bao lau thi khoi
Thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi

Có lẽ sẽ khó có thể tìm ra một câu trả lời chính xác cho câu hỏi “thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi?”. Cũng tương tự như các vấn đề liên quan đến đau nhức xương khớp khác thì thoát vị đĩa đệm cũng cần nhiều thời gian để có thể cải thiện. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và có những biện pháp can thiệp sớm thì tốc độ hồi phục sẽ diễn ra tương đối nhanh chóng.

Đối với những người đang bị thoát vị ở khoảng giai đoạn 1, giai đoạn 2. Đây là thời kỳ các chất nhầy bắt đầu biến dạng nhưng bao xơ vẫn được duy trì ở mức bình thường. Trong giai đoạn này, nếu có những phương pháp hỗ trợ điều trị tốt thì khả năng hồi phục là tương đối cao.

Trong trường hợp tình trạng thoát vị đã phát triển đến giai đoạn 3 hoặc 4 thì việc can thiệp các biện pháp điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bởi đây là thời kỳ các khối thoát vị đang ngày càng phát triển với diện tích lớn hơn và những nhân nhầy đang dần tách ra khỏi khối.

Việc phát hiện và có những biện pháp điều trị hợp lý càng sớm thì sẽ giúp cho quá trình hồi phục diễn ra càng nhanh chóng. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào từng phương pháp khác nhau mà việc cải thiện các vấn đề về thoát vị đĩa đệm sẽ khác nhau.

>> XEM THÊM: Bị thoát vị đĩa đệm nên nằm nhiều không và theo tư thế nào?

3. Các biện pháp hiệu quả giúp hỗ trợ tình trạng thoát vị đĩa đệm

Việc sử dụng các bài thuốc dân gian để cải thiện vấn đề liên quan đến thoát vị đĩa đệm đang là một trong những phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Sau đây, VMC sẽ giới thiệu đến bạn một số cách hỗ trợ điều trị hiệu quả đã được nhiều người lựa chọn, áp dụng:

3.1. Cải thiện thoát vị đĩa đệm bằng cây ngải cứu

thoat vi dia dem bao lau thi khoi
Thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi

Đã từ rất lâu trong Y học người ta lựa chọn cây ngải cứu để làm các bài thuốc giúp giảm đau, kháng viêm. Khi sử dụng ngải cứu để làm giảm những cơn đau do thoát vị gây ra người ta thường lấy khoảng 300-400g ngải cứu giã nát rồi trộn với mật ong. Với cách này, bạn hãy duy trì đều đặn mỗi ngày, chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy được những cơn đau được giảm đi đáng kể.

3.2. Sử dụng lá lốt để giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Lá lốt cũng được coi là một trong những thần dược được người ta sử dụng khá nhiều trong quá trình làm giảm những cơn đau do thoát vị gây nên. Để thực hiện, bạn có thể lấy lá lốt và giã nát sau đó đắp trực tiếp lên vùng thoát vị giúp khí huyết được lưu thông, gân cốt được thư giãn. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì bạn nên sử dụng mỗi ngày và mỗi lần đắp nên đắp khoảng 15-20 phút rồi gỡ ra.

>> XEM THÊM: Thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không? Có ảnh hưởng gì không?

3.3. Sử dụng cây chìa vôi để hỗ trợ cải thiện thoát vị

thoat vi dia dem bao lau thi khoi
Thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi

Chìa vôi là một loại cây có tính mát nên nó được sử dụng khá nhiều trong việc giải độc, thanh nhiệt, kháng khuẩn. Trong các bài thuốc dân gian của ta ngày xưa, loại cây này cũng thường được lựa chọn để hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến xương khớp đặc biệt là thoát vị đĩa đệm.

Với phương pháp này, bạn sẽ cần sử dụng hỗn hợp lá chìa vôi, cỏ ngươi, tầm gửi, dền gai mỗi loại 20 gam và 30 gam cỏ xước. Hãy đun hỗn hợp trên trong nước sôi khoảng 10 phút và lấy nước sử dụng mỗi ngày để làm giảm những cơn đau do thoát vị.

Kết luận

Qua nội dung bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã có thể giải đáp được thắc mắc “thoát vị đĩa đệm bao lâu thì khỏi”. Hy vọng rằng, với những kiến thức đó sẽ hỗ trợ bạn nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và những người thân yêu.

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com, syt.bacgiang.gov.vn

Thẻ:,

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.