Tổng hợp danh sách 5 loại thực phẩm tốt cho thận yếu

Lê Thanh Hiền 31/12/2022

Những người đang gặp các vấn đề liên quan đến thận đặc biệt là thận yếu thì luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các loại đồ ăn, thức uống mà mình sử dụng. Bởi đối với những người này, chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc rút ngắn thời gian hồi phục. Nội dung bài viết sau đây hãy cùng Trung tâm VMC tìm hiểu về những loại thực phẩm tốt cho thận yếu bạn nhé!

1. Tầm ảnh hưởng của dinh dưỡng đối với người thận yếu

thuc pham tot cho than yeu

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe của mỗi người. Đối với những người đang gặp phải vấn đề về thận yếu cũng vậy, nếu được bổ sung những loại thực phẩm tốt, phù hợp thì thời gian hồi phục sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Hơn nữa, khi thận hồi phục và hoạt động bình thường trở lại sẽ giúp tăng cường sinh lý nam, nữ

Khi thận bị suy yếu, tức là các chức năng như lọc máu, đào thải độc tố, bài tiết nước tiểu cũng đang dần bị suy giảm. Vì thế, khi lựa chọn được những thực phẩm phù hợp sẽ giúp giảm thiểu tăng cường chức năng của thận và giúp thận có thận mau chóng được phục hồi. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn những loại thực phẩm không phù hợp sẽ khiến tăng gánh nặng cho thận và khiến nó ngày càng suy yếu.

Bởi vậy, nếu bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan đến thận thì hãy ưu tiên lựa chọn cho mình những loại thực phẩm tốt cho thận yếu để sử dụng.

>> XEM THÊM: Yếu sinh lý nam là như thế nào [Xem ngay]

2. Tổng hợp 5 loại thực phẩm tốt cho thận yếu

thuc pham tot cho than yeu
Thực phẩm tốt cho thận yếu

Với những phân tích trên chúng ta có thể thấy rằng dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện chức năng của thận. Vậy ngay sau đây hãy cùng khám phá về những loại thực phẩm tốt cho thận yếu bạn nhé!

2.1. Bí ngô – thực phẩm tốt cho thận yếu

Như chúng ta đã biết, tinh bột là nguồn năng lượng quan trọng không thể thiếu trong quá trình sống của chúng ta. Tuy nhiên, trong các lượng tinh bột hằng ngày như cơm, bánh mì,… thường có chứa một lượng đường lớn. Điều này không hề tốt cho những người đang gặp phải những vấn đề liên quan đến thận bởi lúc này chức năng lọc đường của thận đang bị suy giảm.

Vì thế, trong trường hợp này việc lựa chọn nguồn tinh bột đến từ bí ngô là hoàn toàn hợp lý vì nó có chứa một lượng nhỏ đường. Điều này giúp giảm tải gánh nặng cho thận và đồng thời giúp giảm chỉ số đường huyết trong cơ thể.

2.2. Thực phẩm tốt cho thận yếu: Ớt chuông

Ớt chuông là cái tên thứ hai mà chúng ta không thể bỏ qua khi nhắc đến danh sách các loại thực phẩm tốt cho thận yếu. Trong mỗi 74 gam ớt chuông có chứa khoảng 3 mg natri, 19 mg photpho và 156mg kali cùng với nhiều loại vitamin A, C, B6. Hơn nữa, trong thành phần của ớt chuông còn chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó sẽ rất tốt trong việc phục hồi chức năng thận.

2.3. Các loại rau có màu xanh đậm

thuc pham tot cho than yeu
Thực phẩm tốt cho thận yếu

Trong thành phần của các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, súp lơ,… thường sẽ chứa nhiều glucosinolate, phytochemical, indoles. Đây là những chất có khả năng loại bỏ các chất độc hại, cặn bã có trong cơ thể. Vì thế, đối với những người đang gặp phải các vấn đề về thận khi sử dụng các thực phẩm này nó sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho quá trình lọc máu ở thận.

>> XEM THÊM: Bí quyết bấm huyệt tăng cường sinh lý nam hiệu quả ngay lập tức

2.4. Sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều omega 3

Omega 3 là một trong những chất có khả năng chống viêm được các bác sĩ khuyên dùng đối với những người đang gặp phải các vấn đề về thận. Omega 3 thông thường sẽ tồn tại nhiều trong các loại thực phẩm như cá thu, cá trích, cá hồi, hàu, hạt chia,… Nếu bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn của mình mỗi ngày sẽ giúp các tế bào thận bị suy yếu dần được khôi phục.

>> XEM THÊM: Cách tăng cường sinh lý nam tại nhà an toàn, hiệu quả

2.5. Thực phẩm tốt cho thận yếu: Lòng trắng trứng gà

Khi gặp tình trạng thận suy yếu bạn không nên sử dụng các loại thực phẩm có chứa quá nhiều đạm bởi nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hoạt động của thận. Tuy nhiên, nếu như bạn loại bỏ đạm ra khỏi thực đơn ăn uống của mình sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và thiếu đi sự tập trung. Vì vậy, việc sử dụng trứng sẽ vừa bổ sung được một lượng đạm cần thiết vừa không ảnh hưởng xấu đến các chức năng của thận.

>> XEM THÊM: Ăn gì tốt cho sinh lý nam – Thực phẩm tăng cường sinh lực nam giới

Kết luận

Trên đây là top 5 loại thực phẩm tốt cho thận yếuTrung tâm VMC muốn chia sẻ đến các bạn. Tuy nhiên, để các chức năng của thận được cải thiện một cách tốt nhất thì ngoài chế độ ăn uống bạn cũng nên kết hợp cùng với chế độ nghỉ ngơi hợp lý và duy trì cho bản thân một lối sống khoa học.

Nguồn tham khảo : tamanhhospital.vn, nhidongcantho.org.vn

Thẻ:

Bài Viết Liên Quan

Cường giáp nên kiêng ăn gì, lưu ý chế độ ăn để phục hồi sức khỏe

vmcvietnam.org

Làm sao để hết mụn tuổi dậy thì? [An toàn – Hiệu quả]

Cường giáp có nên uống nước dừa không? Nên ăn gì?

Top 6 nguyên nhân gây vàng răng và cách khắc phục hiệu quả

Ù tai phải làm sao? Giải pháp an toàn cho người giảm thính lực

Nguyên nhân gây cường giáp là gì? Làm thế nào để khắc phục

Chào bạn. Chúng tôi có thể giúp gì ...

Xin thông báo thời gian hỗ trợ mới của vmcvietnam bắt đầu từ 8h00-17h00, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Quý khách vui lòng để lại số điện thoại kèm lời nhắn, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn.